Những Siêu Anh Hùng Nhỏ - Chiến Đấu Với Bệnh Loạn Chảy Máu

Những Siêu Anh Hùng Nhỏ - Chiến Đấu Với Bệnh Loạn Chảy Máu

Hành trình đầy cam go của những đứa trẻ mắc bệnh hiếm gặp - bất thường chức năng tiểu cầu bẩm sinh, đấu tranh với cuộc chiến chảy máu không ngừng.

Đứa Trẻ Siêu Anh Hùng

Trên con đường đầy chông gai của cuộc chiến chống lại căn bệnh loạn chảy máu hiếm gặp, những đứa trẻ nhỏ như siêu anh hùng đã phải đương đầu với những cơn đau đớn không lối thoát. Mỗi ngày, họ phải đối diện với những đợt chảy máu kéo dài, nhờ vào tấm lòng hảo tâm của những người hiến máu, những chiếc xe máy chạy vội vã đưa họ về Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương để tìm kiếm sự cứu chữa.

Những đứa trẻ phải sống nhờ máu người khác - Ảnh 1.

Những đứa trẻ phải sống nhờ máu người khác - Ảnh 1.

Cuộc Chiến Vô Tận

Hai chị em bé từ Sơn La, L.N.M (12 tuổi) và L.N.N (15 tuổi), cũng đã phải trải qua những thử thách không ngờ với căn bệnh Glanzmann - bất thường chức năng tiểu cầu bẩm sinh. Mỗi năm, họ phải đối mặt với hàng chục lần nhập viện, hàng trăm km đường đèo núi để truyền tiểu cầu, với hy vọng giữ cho máu trong cơ thể không ngừng chảy.

Sứ Mệnh Của Y Bác Sĩ

Trong hành trình chống lại bệnh tật, y bác sĩ tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đang nỗ lực không ngừng để quản lý, chẩn đoán và điều trị cho khoảng 150 người mắc bệnh bất thường chức năng tiểu cầu. Triển khai các xét nghiệm chuyên sâu, truyền khối tiểu cầu kịp thời nhằm giữ cho những người anh hùng nhỏ này có cơ hội sống và chiến đấu tiếp tục.