Những nhân vật hoạt hình gắn kết trái tim trẻ thơ

Những nhân vật hoạt hình gắn kết trái tim trẻ thơ

Danh sách nhân vật hoạt hình đáng yêu gây ấn tượng mạnh với khán giả nhí bao gồm cánh cụt Pororo, chuột Pikachu, cô bé Masha, chú gấu xiếc và gia đình cừu Shaun Từ tạo hình độc đáo đến tính cách thú vị, những câu chuyện xoay quanh chúng thu hút lòng trẻ nhỏ

Có hàng trăm phim hoạt hình đang được phát sóng trên FPT Play, nhưng anime về cánh cụt Pororo, gia đình cừu Shaun, Pikachu, cô bé Masha và chú gấu xiếc luôn thu hút được rất nhiều fan nhí. Những series này không chỉ mang đến niềm vui cho khán giả nhỏ tuổi, mà còn giúp chúng ta học hỏi qua các nhân vật trong từng tập phim.

Trong hình tượng của mình, chú chim cánh cụt nhỏ Pororo đã trở nên rất phổ biến với trẻ em ở nhiều quốc gia từ khi ra mắt vào năm 2003. Hiện nay, nhân vật Pororo và bộ phim Pororo, The Little Penguin đã có mặt tại hơn 127 quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Những nhân vật hoạt hình gắn kết trái tim trẻ thơ

Tạo hình của chim cánh cụt Pororo (phải). Ảnh: FPT Play

Sự phổ biến của Pororo đến từ việc hướng đến đại chúng. Từ khi còn trong giai đoạn phát triển, các họa sĩ Hàn Quốc đã hiểu rằng nhân vật này cần phải đáp ứng được mong đợi của trẻ em trên toàn thế giới, như Mickey Mouse hoặc Hello Kitty. Sự thiếu yếu tố văn hóa cụ thể cũng giúp loạt phim dễ dàng tiếp cận với bất kỳ khán giả nhí nào.

Ông Kim Il Ho, Giám đốc studio Ocon cho biết mỗi tập phim dựa trên cuộc sống hàng ngày của trẻ nhỏ. Với ngôn ngữ dễ hiểu và tốc độ chậm hơn 10% so với thông thường, Pororo, Chú Chim Cánh Cụt Nhỏ đưa trẻ vào hàng loạt cuộc phiêu lưu cùng chú chim cánh cụt trong Khu Rừng Porong Porong.

"Pikachu, chú Sóc Điện"

Nếu Pororo được coi là nhân vật hoạt hình phổ biến nhất trong "đất nước sâm" thì Pikachu lại được coi là một "đặc sản" đặc biệt của xứ sở mặt trời mọc. Sức ảnh hưởng của chú chuột điện màu vàng đã vượt ra ngoài thế giới tuổi thơ, trở thành một linh vật được yêu thích bởi nhiều khán giả trưởng thành.

Những nhân vật hoạt hình gắn kết trái tim trẻ thơ

Pikachu là một trong số 1010 loài linh vật bỏ túi trong thế giới giả tưởng của Pokémon. Mỗi loài linh vật bỏ túi đều có thiết kế và kỹ năng độc đáo riêng. Pikachu nổi tiếng với ngoại hình dễ thương cùng khả năng tích trữ và phóng sét trong những trận chiến. Nhờ những đặc điểm này, Pikachu trở thành biểu tượng cho toàn bộ series Pokémon. Cùng với Satoshi, Pikachu đã trải qua nhiều thử thách và khó khăn trong hành trình khám phá thế giới.

Ra đời từ năm 1997, sê-ri Pokémon đã có tổng cộng 23 phần phim với 1.223 tập cho đến tháng 1/2023. Bộ phim này với nhữi nhân vật bắt được trong các quả bóng đã vượt qua cả sê-ri One Piece gồm 1.000 tập.

Hai nhân vật Masha và gấu xiếc đã trở thành quen thuộc với khán giả nhí từ lâu. Đồng thời, đây cũng là tên của một bộ phim hoạt hình nổi tiếng đến từ Nga.

Câu chuyện Cô bé Masha và gấu xiếc xoay quanh cuộc sống của cô bé Masha tinh nghịch và nhỏ nhắn trong một rừng xanh đầy muông thú. Trong số đó, gấu xiếc là một nhân vật đặc biệt, từng biểu diễn trong gánh xiếc. Bên cạnh tính hài hước của nội dung, bộ phim còn hấp dẫn nhờ vào âm nhạc vui nhộn. Tất cả các hình ảnh, từ cảnh thiên nhiên đến hình dạng của nhân vật, đều được tạo thành bằng cách sử dụng hiệu ứng 3D, tạo sự gần gũi với trẻ em.

Những nhân vật hoạt hình gắn kết trái tim trẻ thơ

Cô bé Masha và chú gấu xiếc trong loạt phim hoạt hình của Nga. Ảnh: FPT Play

đến từ trang trại Mossy Bottom, nơi mà những câu chuyện vui nhộn và hài hước xảy ra. Trẻ em sẽ được hòa mình vào cuộc sống của Shaun và bạn bè, học hỏi những giá trị quan trọng và trải nghiệm những pha hành động thú vị.

Xuất hiện trong 2 loạt truyện hoạt hình Shaun the Sheep và Timmy Time, gia đình của cừu Shaun là một nhóm nhân vật hiếm hoi vẫn sử dụng phong cách hoạt hình tĩnh vật (stop-motion). Đây là thể loại hoạt hình cổ điển, đã có lịch sử dài bằng lịch sử của điện ảnh. Trước sự phát triển của công nghệ 2D và 3D, hiệu ứng và cảm xúc mà stop-motion tạo ra vẫn giữ được sức hấp dẫn riêng.

Những nhân vật hoạt hình gắn kết trái tim trẻ thơ

Gia đình của cừu Shaun đã trở thành biểu tượng trong ngành hoạt hình của xứ sở sương mù kể từ khi tập đầu tiên được phát sóng vào năm 2007. Trong khi Shaun the Sheep tập trung vào những cuộc phiêu lưu của cừu Shaun và cừu Shirley tham ăn, Timmy Time là một bộ phim riêng về cừu Timmy - em họ của Shaun. Trong bộ phim này, Timmy và các bạn học cách chia sẻ, sửa chữa sai lầm dưới sự hướng dẫn của thầy cừu Osborne và cô cừu Harriet.

Qua các tập phim, không có lời thoại mà chỉ có nhạc nền và hiệu ứng âm thanh, khán giả nhí có thể học hỏi và tham gia vào cuộc sống của gia đình cừu Shaun.

Hãy tải và đăng ký sử dụng ứng dụng FPT Play với gói dịch vụ SMAX/SVIP để có thể theo dõi hàng trăm nội dung đặc sắc dành cho trẻ em. Bên cạnh việc có sẵn phụ đề và âm thanh, các phụ huynh còn có thể chọn lựa tựa phim phù hợp cho con mình dựa trên nhãn phân loại và thông tin cảnh báo hiển thị trên tất cả các phim có trên FPT Play. Mỗi phim sẽ được phân loại và gắn nhãn bằng một trong năm nhãn: P, K, T13, T16 và T18, tương ứng với: mọi độ tuổi, cần sự hướng dẫn của cha mẹ cho trẻ dưới 13 tuổi, phù hợp cho khán giả từ 13 tuổi trở lên, phù hợp cho khán giả từ 16 tuổi trở lên và chỉ dành cho người từ 18 tuổi trở lên.