Những ngôi sao tỏa sáng tại lễ bế mạc Asiad 19

Những ngôi sao tỏa sáng tại lễ bế mạc Asiad 19

Bế mạc Asiad 19: Tôn vinh vận động viên và người hùng thầm lặng góp phần thành công tại kỳ Á vận hội năm nay

Những ngôi sao tỏa sáng tại lễ bế mạc Asiad 19

Vào lúc 19h00 (giờ Việt Nam), sân vận động Trung tâm thể thao Olympic Hàng Châu (Trung Quốc) sẽ tổ chức Lễ bế mạc Đại hội thể thao châu Á (Asiad) 19 năm 2023. Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường sẽ tham dự buổi lễ.

Sau thành công của lễ khai mạc, ông Sa Hiểu Lam tiếp tục là tổng đạo diễn cho lễ bế mạc tối nay. Chương trình kéo dài khoảng 75 phút, ngắn gọn, với sự kết hợp giữa các phần nghi lễ và các màn trình diễn nghệ thuật.

Ông Sa Hiểu Lam cho biết, buổi lễ sẽ tôn vinh những vận động viên và nhân vật chính đã thi đấu với cố gắng tối đa, tinh thần thể thao cao thượng và đạt thành tích ấn tượng ở Đại hội năm nay.

Ngoài ra, Lễ bế mạc Asiad 19 cũng sẽ tri ân đội ngũ tình nguyện viên. Dù không như các VĐV trên sàn đấu với ánh đèn sân khấu rực rỡ, nhưng họ đã làm việc không biết mệt mỏi, hỗ trợ và giúp đỡ 12.000 VĐV, gần 5.000 quan chức kỹ thuật và hàng nghìn phóng viên đến từ 45 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia giải đấu. Đóng góp đầy ý nghĩa và thầm lặng của họ đã phần nào góp phần vào thành công của giải đấu.

Trong suốt nửa tháng trước đây, các Vận động viên đã tạo nên rất nhiều khoảnh khắc đáng nhớ và cảm động. Đồng thời, các tình nguyện viên đã chạy khắp nơi đóng góp vào thành công của ASIAD 19. Họ sẽ trở thành nhân vật chính" - ông Sa Hiểu Lam chia sẻ.

Theo ông Sa Hiểu Lam, như cách lễ khai mạc, công nghệ thực tế ảo và các công nghệ hiện đại khác sẽ tạo ra những màn trình diễn âm thanh, ánh sáng tuyệt vời, làm nổi bật cho ngày bế mạc Asiad 19.

Cuối buổi lễ, một người sẽ thắp sáng ngọn lửa Asiad 19 với một đuốc ảo khổng lồ. VĐV bơi giành HCV Asiad 19 Wang Shun cũng sẽ tham gia để tạo ra màn tắt lửa độc đáo và gửi lời chào tới kỳ Asiad 20 tại Nagoya, Nhật Bản.

Asiad 19 đã diễn ra tại Hàng Châu (Trung Quốc) từ ngày 23/9 đến ngày 8/10 với sự tham dự của 12.500 người từ 45 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đại hội này tính đến 40 môn thể thao (61 phân môn) và tổ chức 481 nội dung thi đấu. Đây là lần thứ ba Trung Quốc tổ chức kỳ Á vận hội, sau Bắc Kinh 1990 và Quảng Châu 2010.

Đoàn thể thao Việt Nam khép lại Asiad 19 với 3 HCV, 5 HCB và 19 HCĐ, đứng thứ 21 trên bảng xếp hạng toàn đoàn.

Bảng xếp hạng Asiad 19

Những ngôi sao tỏa sáng tại lễ bế mạc Asiad 19