Những Lí Do Tại Sao Seven Kings Must Die Không Phải Là Kết Thúc Đúng Đắn Cho Câu Chuyện Của Uhtred

Những Lí Do Tại Sao Seven Kings Must Die Không Phải Là Kết Thúc Đúng Đắn Cho Câu Chuyện Của Uhtred

Mặc dù rất xuất sắc, bộ phim không đem lại kết thúc phù hợp cho series

Seven Kings Must Die: Sự Thay Đổi Cho The Last Kingdom

Câu chuyện bị ảnh hưởng theo cách này.

Một cách đơn lẻ, câu chuyện của Seven Kings Must Die có vẻ khá đơn giản. Ở cốt lõi, bộ phim theo dõi các liên minh, sự phản bội, và những vận động chính trị, tất cả đều hướng tới một cuộc đấu tranh quyết liệt nơi một bên nổi lên thắng lợi. Mặc dù nước Anh thời Anglo-Saxon ít xuất hiện trong điện ảnh, nhưng những nét chính của cốt truyện lan tỏa qua nhiều bộ phim nổi tiếng, như Ran của Kurosawa và các bản chuyển thể của Shakespeare khác.

Toàn bộ câu chuyện cảm thấy bị ép buộc và vội vã, ảnh hưởng tiêu cực đến cảm giác của người xem về tình hình đặt cược.

Vấn đề của cách tiếp cận này là, trừ khi bộ phim được kéo dài thực sự lâu, đóng gói đủ phát triển nhân vật và câu chuyện để làm cho mọi động cơ của mỗi bên hấp dẫn và đáng tin cậy vào một bộ phim duy nhất là rất khó khăn. Kết quả là, trừ những nhân vật kế thừa từ The Last Kingdom, nhiều nhân vật chính của Seven Kings Must Die trở nên phẳng lặng – xuất hiện và biến mất trước khi khán giả có thời gian để đầu tư. Toàn bộ câu chuyện cảm thấy bị ép buộc và vội vã, ảnh hưởng tiêu cực đến cảm giác của người xem về tình hình đặt cược.

Ngược lại, một trong những thành công của The Last Kingdom như một series là cách mà các cốt truyệnnhân vật cụ thể được phép phát triển tự nhiên qua thời gian. Mối quan hệ nóng nảy của Uhtred với các vua khác nhau của Wessex hấp dẫn vì họ được phép nảy nở qua nhiều tập. Nếu câu chuyện của bộ phim được kéo dài qua cùng một khung thời gian như các phần trước của The Last Kingdom, sự chuyển thể sẽ có thể phát triển hoàn toàn các cốt truyện và chủ đề chính. Ở một số khía cạnh, điều này không khác gì cảm giác bị bỏ rơi sau một phần kết vội vã khác – như phần kết nổi tiếng của HBO là Game of Thrones.

Seven kings must die aethelstan - The story suffered as a result. - Seven Kings Must Die Was A Change Of Pace For The Last Kingdom

Seven kings must die aethelstan - The story suffered as a result. - Seven Kings Must Die Was A Change Of Pace For The Last Kingdom

The Last Kingdom Season 6 Sẽ Tốt Hơn Cho Những Nhân Vật Phụ

Nhiều người không nhận được kết thúc mà họ xứng đáng.

Một chỉ trích lớn từ phía người hâm mộ của series là Seven Kings Must Die đã bỏ lại nhiều câu chuyện của các nhân vật hoặc giảm bớt một cách không công bằng. Những nhân vật yêu thích như Stiorra, Eadith, và Hild hoàn toàn bị bỏ qua, mặc dù đã đóng vai trò quan trọng trong The Last Kingdom cho đến bộ phim, trong khi những nhân vật chính như Aelswith và Edward (cái chết của họ khởi đầu cho toàn bộ câu chuyện) cũng bị phớt lờ. Sự phức tạp của một số cốt truyện nhân vật này làm cho việc bỏ qua chúng dễ hiểu trong một bộ phim 111 phút. Tuy nhiên, sự vắng mặt của họ được cảm nhận rõ rệt và thay đổi toàn bộ bức tranh của câu chuyện.

Nếu The Last Kingdom mùa 6 được làm thay vì bộ phim, có khả năng cao rằng những nhân vật yêu thích này đã được có một lời tạm biệt đúng đắn. Hơn nữa, mùa cuối cũng có thể giải quyết tốt hơn những sự vắng mặt nhân vật được giải thích trong bộ phim – như chuyến thăm bí ẩn của Young Uhtred tới Rome. Để tôn trọng mỗi nhân vật trung tâm không phải lúc nào cũng dễ dàng. Tuy nhiên, qua việc rút ngắn thời lượng, Seven Kings Must Die kết thúc với việc làm giảm giá trị thừa của một số nhân vật quan trọng của series.

This collage shows the poster for The Last Kingdom with Stiorra with fire behind her.  - Many didn't get their deserved ending. - The Last Kingdom Season 6 Would've Been Better For Supporting Characters

This collage shows the poster for The Last Kingdom with Stiorra with fire behind her. - Many didn

The Last Kingdom Mùa 6 Sẽ Gần Gũi Hơn Với Sách Gốc

Một số chi tiết quan trọng đã bị bỏ lỡ.

Tương tự như The Last Kingdom mùa 6 sẽ có thể phát triển nhân vật phụ, cuốn tiểu thuyết gốc của Bernard Cornwell là một phiên bản chi tiết hơn của câu chuyện Seven Kings Must Die. Warlord mở rộng cho các nhân vật như kẻ phản bội Ingilmundr phát triển hoàn toàn, thay vì chỉ xuất hiện như một người chơi chính với rất ít bối cảnh trước đó. Cuốn sách cũng cung cấp cái nhìn sâu sắc hơn về tư duy của Aethelstan, người dường như hoàn toàn khác biệt so với nhân vật mà nhiều khán giả quen thuộc trong series.

Nếu The Last Kingdom kết thúc với một mùa cuối thay vì một bộ phim, có lẽ vẫn sẽ có sự lệch khỏi nguồn tài liệu. Sau tất cả, mỗi mùa trước của series đều đã thay đổi một số đáng kể về thời gian và nhân vật của Cornwell. Tuy nhiên, bất kỳ thay đổi nào trong cốt truyện cũng sẽ được làm dịu bởi việc một mùa có thể tái hiện tốc độ và cảm giác của tiểu thuyết nguồn. Bằng cách khám phá sâu hơn vào động cơ của nhân vật như Aethelstan, Seven Kings Must Die không chỉ đã làm đúng với nhân vật trong sách mà còn trở thành một câu chuyện mạnh mẽ trong bản thân nó.

seven kings must die last kingdom aethelstan - Some key details were missed out. - The Last Kingdom Season 6 Would've Been Closer To The Books

seven kings must die last kingdom aethelstan - Some key details were missed out. - The Last Kingdom Season 6 Would

Seven Kings Must Die Vẫn Hợp Lý Khi Là Kết Thúc

Kết thúc bằng một bộ phim là một lựa chọn hợp lý.

Mặc dù vấn đề về tốc độ, câu chuyện, và nhân vật phát sinh từ quyết định kết thúc The Last Kingdom bằng một bộ phim thay vì mùa thứ sáu, vẫn có lý do tại sao Seven Kings Must Die hoạt động tốt nhất như một bộ phim. Đầu tiên, các cân nhắc và chi phí để tái hợp một dàn diễn viên rộng lớn như vậy sẽ rất lớn. Hơn nữa, nếu mọi nhân vật quan trọng thực sự quay trở lại, nó có thể làm cho The Last Kingdom mùa 6 trở nên quá đầy đặn như bộ phim – mặc dù kéo dài trong một khoảng thời gian dài hơn.

Lý do lớn nhất mà một phần kết thúc bằng bộ phim hợp lý, tuy nhiên, là nó mang đến cho kết thúc của The Last Kingdom chất lượng hoành tráng mà nó xứng đáng. Nếu câu chuyện của Uhtred kết thúc chắc chắn trong một tập phim mỗi giờ, nhiều người xem sẽ không thể tránh cảm giác rằng nhân vật đã bị lừa dối. Sau bao nhiêu trận chiến và cuộc phiêu lưu, hợp lý khi câu chuyện cuối cùng của nhân vật là một trong những câu chuyện lớn nhất của anh ta. Việc biến Seven Kings Must Die thành một bộ phim mang lại quy mô đó. Kết quả cuối cùng có thể không hoàn hảo, nhưng vẫn đứng vững như một phần bổ sung đáng giá cho hành trình của Uhtred.