Những điều cần biết về ĐT Kyrgyzstan trước trận đấu với ĐT Việt Nam

Những điều cần biết về ĐT Kyrgyzstan trước trận đấu với ĐT Việt Nam

ĐT Kyrgyzstan – Sự thử thách đang chờ ĐT Việt Nam trong trận giao hữu quan trọng trước Asian Cup 2023 Những thông tin cần biết về đội bóng này sẽ được tiết lộ

Những điều cần biết về ĐT Kyrgyzstan trước trận đấu với ĐT Việt Nam

ĐT Kyrgyzstan sở hữu đội hình mạnh mẽ và là đối thủ đầy thách thức với ĐT Việt Nam. (Ảnh: Getty)

Trước khi bước vào cuộc chinh chiến tại vòng chung kết Asian Cup 2023, ĐT Việt Nam sẽ có trận giao hữu quan trọng với ĐT Kyrgyzstan vào ngày 9/1. Dự kiến, đây sẽ là dịp để hai đội tập trung rèn luyện và chuẩn bị cho những thách thức sắp tới, vì vậy trận đấu sẽ diễn ra trên sân mà không có sự hiện diện của khán giả và hoạt động truyền thông.

Đội tuyển Kyrgyzstan hiện đang xếp hạng 95 trên thế giới và vượt qua đội tuyển Việt Nam trên bảng xếp hạng FIFA. Tuy nhiên, Transfermakt định giá đội tuyển Việt Nam (6,33 triệu Euro) cao hơn so với đội tuyển Kyrgyzstan (6,25 triệu Euro).

HLV Stefan Tarkovic, người từng dẫn dắt đội tuyển Slovakia, đang dẫn dắt đội tuyển Kyrgyzstan. Cầu thủ giá trị nhất trong đội hình của đội tuyển Kyrgyzstan là tiền vệ Gulzhigit Alykulov, được Transfermakt định giá 500 nghìn Euro.

Trong thời gian gần đây, U23 Việt Nam đã chơi hai trận giao hữu với U23 Kyrgyzstan. Năm 2021, U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo đã đánh bại U23 Kyrgyzstan với tỷ số 3-0. Trong khi đó, năm 2023, U23 Việt Nam dưới sự chỉ đạo của HLV Philippe Troussier đã hòa U23 Kyrgyzstan với tỷ số 0-0 trước khi thua 4-5 trong loạt sút luân lưu sau đó.

Những điều cần biết về ĐT Kyrgyzstan trước trận đấu với ĐT Việt Nam

U23 Việt Nam đã chạm trán U23 Kyrgyzstan cách đây gần 1 năm. (Ảnh: VFF)

Trận đấu giao hữu với Đội tuyển Việt Nam là phần của chuỗi 4 trận “thử lửa” của Đội tuyển Kyrgyzstan để chuẩn bị cho Asian Cup 2023. Trước đó, họ đã thua Đội tuyển Uzbekistan 1-4, thua Đội tuyển UAE 0-1 và hòa Đội tuyển Syria 1-1.

Ngoài việc giao hữu với Đội tuyển Việt Nam, Đội tuyển Kyrgyzstan cũng liên tục chạm trán với các Đội tuyển Đông Nam Á. Họ vừa thua Đội tuyển Malaysia 3-4 tại vòng loại World Cup 2026 và sẽ cùng nằm trong bảng F với Đội tuyển Thái Lan tại Asian Cup 2023 cùng Đội tuyển Saudi Arabia và Đội tuyển Oman.

Ghi chú rằng, trận giao hữu với đội tuyển Kyrgyzstan được dự định sẽ là lần ra mắt của thủ môn Nguyễn Filip trong đội tuyển quốc gia Việt Nam. Cuộc đối đầu này cũng là yếu tố quan trọng để HLV Philippe Troussier chọn ra danh sách chính thức gồm 26 cầu thủ tham dự Asian Cup 2023 từ số đông 30 cầu thủ đang tập huấn tại Qatar.