Những chân dài U90 của thương hiệu thời trang hàng đầu

Những chân dài U90 của thương hiệu thời trang hàng đầu

Những người phụ nữ U90 nổi tiếng trong ngành thời trang cao cấp Đáng chú ý là Dame Maggie Smith, nữ diễn viên 88 tuổi, đã trở thành gương mặt mới cho chiến dịch quảng bá bộ sưu tập Xuân - Hè 2024 của thương hiệu Loewe, gây ngạc nhiên cho công chúng

Những chân dài U90 của thương hiệu thời trang hàng đầu

Diễn viên Dame Maggie Smith trong vai Bá tước Grantham của phim “Downton Abbey”

Bước đột phá

Mang chiếc túi xách Puzzle của Loewe trị giá 2.400 bảng Anh, Maggie Smith tạo dáng dựa vào bức tường gạch với chiếc áo khoác lông xù. Trong ảnh, nữ diễn viên người Anh này cũng không sử dụng phương pháp làm đẹp để che giấu dấu hiệu lão hóa.

Maggie Smith tự hào thể hiện vẻ đẹp tự nhiên của mình bằng cách không trang điểm. Điều này cũng trùng hợp với việc "biểu tượng gợi cảm" Pamela Anderson để mặt mộc khi tham dự các show diễn tại Tuần lễ thời trang Paris đầu tháng 10 vừa qua.

Hình ảnh Maggie Smith trong trang phục cao cấp trên Instagram của thương hiệu thời trang Tây Ban Nha đã khiến người hâm mộ "Harry Potter" phấn khích, với những bình luận như "Giáo sư thời trang cao cấp" và "100 điểm cho Gryffindor".

Những chân dài U90 của thương hiệu thời trang hàng đầu

Charlotte Rampling, 77 tuổi, đeo kính râm lớn quảng bá cho bộ sưu tập mới của Massimo Dutti hồi tháng 8/2023

Rebecca Valentine, Giám đốc điều hành của Grey Model Agency, tổ chức duy nhất ở Anh dành cho người mẫu trên 35 tuổi, khen ngợi nữ diễn viên 88 tuổi như một người bà quyến rũ, nhận định chiến dịch mới này là một bước đột phá.

Sức hút đặc biệt của phụ nữ cao tuổi thể hiện rõ trong chiến dịch này.

Những chân dài U90 của thương hiệu thời trang hàng đầu

Smith đã mở đường cho những phụ nữ khác trở thành "nàng thơ" của các thương hiệu thời trang khi đã hơn 70 tuổi. Charlotte Rampling, 77 tuổi, đã đeo chiếc kính râm lớn để quảng bá cho bộ sưu tập mới của Massimo Dutti hồi tháng 8.

Những chân dài U90 của thương hiệu thời trang hàng đầu

Diễn viên 88 tuổi Dame Maggie Smith cũng đã tham gia chiến dịch quảng bá cho Bộ sưu tập Xuân - Hè 2024 của Loewe

Mary Berry, 88 tuổi, được gọi là "Nữ hoàng của các món bánh" đã cùng Burberry hợp tác vào tháng 9/2023. Martha Stewart, 81 tuổi, nổi tiếng với phong cách sống đã trở thành người mẫu lớn tuổi nhất lịch sử trên trang bìa tạp chí Sports Illustrated phiên bản áo tắm.

Chiến dịch của Loewe có thể thành công vì sự phù hợp với tư duy thời đại, nơi những người phụ nữ cao tuổi đang vượt qua kỳ vọng xã hội, chứng tỏ rằng tuổi tác chỉ là con số. Ở tuổi 65, "nữ hoàng nhạc Pop" Madonna đã bắt đầu chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới với những show diễn "cháy vé".

Huyền thoại âm nhạc Cher, 77 tuổi, diện bộ catsuit đính sequin kết hợp với lối trang điểm mắt đính đá lấy cảm hứng từ phim "Euphoria", đã xuất hiện trên trang bìa của tạp chí Paper vào tháng 9 vừa qua.

Chiến dịch của Loewe được xem là một dấu hiệu của sự thay đổi trong ngành thời trang, nơi những người tiêu dùng lớn tuổi từ lâu bị bỏ qua lại nhận được sự quan tâm. Điều này diễn ra sau một thời gian dài khi các thương hiệu cao cấp chủ yếu hướng đến người tiêu dùng trẻ tuổi.

Những chân dài U90 của thương hiệu thời trang hàng đầu

Martha Stewart đang cầm một quyển tạp chí Sports Illustrated phiên bản áo tắm với hình ảnh của cô trên trang bìa.

Theo các chuyên gia phân tích, tại thị trường hàng cao cấp đầy tiềm năng tại Trung Quốc, phụ nữ ở độ tuổi 20 đã chiếm phần lớn sự tăng trưởng trong những năm gần đây khi họ lần đầu tiên mua các sản phẩm từ các thương hiệu thiết kế.

Tuy nhiên, trong khi thị trường hàng xa xỉ đang "làm dịu" ở châu Á, các thương hiệu đang chuyển hướng tìm kiếm phân khúc thị trường có khả năng phục hồi tốt hơn và đó chính là những người mua sắm lớn tuổi.

Theo McKinsey, tỷ lệ người thuộc thế hệ Baby Boomers (sinh từ năm 1946 đến 1964) dự định chi tiêu cho thời trang trong ba tháng tới tăng từ 19% lên 24%. Ngược lại, thế hệ Millennials (sinh từ 1981 đến năm 1996) đang cho thấy sự giảm đáng kể, từ 31% xuống 25%.

Sự thay đổi về trọng tâm quảng cáo của các thương hiệu thời trang cũng được thể hiện trên các thiết kế xuất hiện trên sàn catwalk. Theo Luca Solca, một nhà phân tích tại Bernstein, điều này ngày càng thể hiện rõ qua sự gia tăng của phong cách "quiet luxury", được đặc trưng bởi những thiết kế sử dụng tông màu trầm hơn và những đường cắt tinh tế hơn cho quần áo.

Các tháng gần đây cũng chứng kiến làn sóng các nhà mốt đưa các thiết kế "quiet luxury" lên sàn diễn, với những chiếc áo sơ mi nhiều lớp sang trọng, đặc trưng trong các bộ sưu tập của Saint Laurent, Bottega Veneta và Alaia.

Nguồn: Glamour, Guardian, Telegraph