Những cảnh nóng gây tranh cãi trong phim Việt 2023

Những cảnh nóng gây tranh cãi trong phim Việt 2023

Cảnh nóng gợi cảm của Miu Lê và Phương Anh Đào trong bộ phim Chiếm Đoạt, Ngân 98 trong Live: Phát Trực Tiếp, và Chi Pu - Thuận Nguyễn trong Người Mặt Trời đã gây tranh cãi với sự phản cảm từ khán giả thay vì nhận được lời khen ngợi

Cảnh nóng của Phương Anh Đào và Miu Lê trong Chiếm Đoạt

Trong năm 2023, thị trường phim Việt chứng kiến sự xuất hiện mạnh mẽ của những bộ phim 18+ với nội dung gây sốc về tình dục và bạo lực. Đáng chú ý, không ít tác phẩm gây tranh cãi khi có những cảnh quay khiến khán giả phản đối và chỉ trích.

Ngay từ khi thông tin về dự án mới được công bố, bộ phim Chiếm Đoạt đã khiến dư luận dậy sóng với tuyên bố sẽ khắc họa mặt tối của đời sống tình dục. Lúc này, khán giả vẫn còn hoài nghi với thông tin, khi nữ diễn viên chính Miu Lê trước đó từng phát ngôn phản đối cảnh nóng và nữ diễn viên phụ Phương Anh Đào thường xuyên thể hiện hình ảnh thục nữ, ít khi mặc gợi cảm trên màn ảnh.

Đến khi Chiếm Đoạt ra mắt, sự hoài nghi đã được dập tắt bởi ekip sản xuất đã thực hiện đứng "lời hứa" của mình, đó là đưa vào bộ phim này loạt cảnh 18+ không thể nóng mắt hơn. Dẫu vậy, đa phần các cảnh nóng ở Chiếm đoạt lại phô phang, thừa thãi.

Những cảnh nóng gây tranh cãi trong phim Việt 2023

Cảnh nóng giữa Hà (Phương Anh Đào) và Sơn (Lãnh Thanh)

Nhà sản xuất và đạo diễn Thắng Vũ khiến khán giả sửng sốt trong 30 phút đầu phim với 5 - 6 cảnh nóng liên tiếp. Sau khi Hà (Phương Anh Đào) ôm ấp bên Sơn (Lãnh Thanh), My (Miu Lê) tiếp tục khoe đường cong cơ thể.

Phim "Chiếm Đoạt" xoay quanh câu chuyện về My giả dạng giữ trẻ để trả thù cho anh trai, gây nên sự phá hoại trong mối quan hệ của vợ chồng Hà - Sơn. Để thể hiện sự mặn nồng của tình cảm vợ chồng, đạo diễn đã tạo ra những cảnh quan hệ liên tục giữa Hà và Sơn, đôi khi là Hà chủ động, đôi khi là Sơn hùng hổ lao vào vợ.

Cảnh quay nóng bỏng giữa Hà - Sơn đã đủ gây sốc, nhưng đạo diễn quyết định tăng thêm cảnh quay nóng giữa My và Sơn. Vì vậy, trong hơn 30 phút đầu tiên của bộ phim Chiếm Đoạt, khán giả chỉ nhìn thấy các nhân vật trong trạng thái gợi cảm và thiếu vải.

Những cảnh nóng gây tranh cãi trong phim Việt 2023

Những cảnh nóng gây tranh cãi trong phim Việt 2023

Loạt cảnh nóng của My (Miu Lê) và Sơn

Xử lý cảnh nóng một cách táo bạo có thể mang lại cảm giác mâu thuẫn với các nhà làm phim. Nếu cảnh nóng góp phần thúc đẩy cốt truyện, khán giả chắc chắn sẽ không có gì phàn nàn. Tuy nhiên, việc lạm dụng cảnh nóng và thể hiện quá đà các chi tiết nhạy cảm khiến bộ phim trở nên vô nghĩa và thiếu ý nghĩa. Sau khi bộ phim này ra mắt, ý kiến trái chiều đã xuất hiện. Nhiều người xem bày tỏ bất ngờ khi nhìn thấy Phương Anh Đào và Miu Lê hy sinh cho cảnh nóng. Tuy nhiên, đồng thời, họ cũng thể hiện sự không hài lòng và mong muốn các nhà sản xuất điều chỉnh để không biến bộ phim thành sản phẩm phản cảm, thiếu ý nghĩa nghệ thuật.

Cảnh nóng của Ngân 98 trong Live: Phát Trực Tiếp

Trực tiếp: Khương Ngọc đạo diễn. Ngay sau khi phát sóng, bộ phim nhận được nhiều chỉ trích vì chứa cảnh nóng gây phản cảm của nhân vật Emi (do Ngân 98 đóng).

Emi là cô gái không tiếc bất kỳ thứ gì để trở nên nổi tiếng, cô sẵn sàng dùng mọi cách để thu hút sự chú ý của mọi người xung quanh. Ban đầu, khi xuất hiện trên livestream, Emi chỉ mặc những bộ đồ hở hang, để lộ ra vóc dáng của cô. Dần dần, nhân vật này trở nên ngày càng táo bạo, thậm chí không ngần ngại cởi áo để khoe vòng một.

Những cảnh nóng gây tranh cãi trong phim Việt 2023

Để tái hiện sự mạnh mẽ của nhân vật Emi, đạo diễn Khương Ngọc đã sử dụng nhiều góc quay cận cảnh, tập trung vào những khu vực nhạy cảm trên cơ thể của diễn viên. Khán giả được chứng kiến việc Ngân 98 khoe ngực trần trên màn ảnh rộng.

Với tính cách ồn ào và gây chú ý, Ngân 98 thường xuyên đối mặt với những lời chỉ trích trong đời thực. Việc thể hiện ngực trần trong phim Live: Phát Trực Tiếp chỉ khiến cô trở nên gây tranh cãi hơn.

Ngân 98 đã phản đối việc bị chỉ trích vì khoe cơ thể quá đà bằng cách bày tỏ quan điểm của mình: "Khi anh Khương Ngọc đưa ra vấn đề, tôi đồng ý rằng hình ảnh phải đẹp, không gây phản cảm. Tôi chỉ diễn theo kịch bản, không tự đề xuất chi tiết nào".

Theo cô, cảnh ngực trần trong bộ phim chỉ phục vụ cho mục đích nghệ thuật và không nên bị đánh đồng với việc lộ hàng. Ngân 98 cũng chia sẻ: "Tôi luôn coi nhẹ, ngực chỉ là da thịt của con người. Tôi quan trọng tính thẩm mỹ hơn, tốt khoe xấu che, nếu cơ thể xấu xí hoặc chảy xệ chắc chắn không nhận lời".

Cảnh nóng của Chi Pu - Thuận Nguyễn trong Người Mặt Trời

Mặc dù mới ra mắt không lâu, bộ phim Người Mặt Trời do Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đóng chính đã nhanh chóng gây tranh cãi với cảnh nóng gây phản cảm.

Người Mặt Trời thuộc thể loại tâm lý, giật gân, hành động, kể về hai anh em ma cà rồng sống ẩn dật suốt 400 năm là Nhật (Trần Ngọc Vàng) và Marco (Thuận Nguyễn). Trở nên phức tạp hơn khi Nhật bị lộ thân phận với con người trong một lần đi cùng nhóm của nữ chúa ma cà rồng Triệu (Chi Pu).

Những cảnh nóng gây tranh cãi trong phim Việt 2023

Cảnh hấp dẫn của Chi Pu và Thuận Nguyễn cũng đã bị chỉ trích là quá thừa thãi, thiếu tế nhị và không cần thiết.

Để bảo vệ cô gái trẻ Hạ (Trịnh Thảo), Nhật đã đồng lòng cùng cô trốn chạy. Sau đó, một loạt tình huống căng thẳng đã diễn ra, mang khán giả vào thế giới bí ẩn của loài ma cà rồng.

Ở đầu phim, khán giả đã bất ngờ khi đạo diễn Timothy Linh Bùi đưa cảnh nóng bạo liệt trong nhà vệ sinh ở quán bar của Triệu và Marco lên phim. Tuy nhiên, cảnh nóng này không ảnh hưởng gì đến nội dung chính của phim.

Vì vậy, người xem đã đặt ra câu hỏi làm ý nghĩa của việc đưa cảnh này vào phim là gì? Nếu cảnh nóng được sử dụng để tạo cao điểm, tạo điểm mấu chốt cho câu chuyện, thì khán giả sẽ chấp nhận dễ dàng hơn. Tuy nhiên, nếu cảnh nóng xuất hiện mà không có lý do rõ ràng, như một cách để thu hút sự chú ý, thì ấn tượng về phim sẽ bị giảm đi đáng kể.

"Phản cảm, thô tục chứ chẳng hay ho gì", đó là ý kiến của khán giả khi nói về cảnh ân ái trong quán bar của các nhân vật.

Chi Pu bắt đầu bị fan Trung "quay xe"

Chi Pu là một nghệ sĩ nổi tiếng tại Việt Nam, được biết đến với tài năng đa năng trong nhiều lĩnh vực như diễn xuất, ca hát, viết lời nhạc, vũ đạo và cả làm MC. Sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, Chi Pu đã bắt đầu sự nghiệp của mình bằng việc tham gia các cuộc thi hoa hậu và làm người mẫu. Sau đó, cô chuyển sang lĩnh vực điện ảnh và được công chúng biết đến với các vai diễn đáng chú ý như Ngọc Trinh trong bộ phim "Tình yêu và tham vọng" và Kim trong "Hoa vàng trên đồi cỏ non".

Ngoài sự nghiệp diễn xuất, Chi Pu còn là một ca sĩ tài năng với nhiều ca khúc đình đám như "Anh ơi ở lại", "Cho ta gần hơn", "Đóa hoa hồng", "Người hãy quên em đi". Cô còn tham gia sản xuất và sáng tác những bài hát của chính mình. Đặc biệt, Chi Pu còn được biết đến với tài năng vũ đạo với những màn trình diễn đầy sáng tạo trong các MV âm nhạc của mình.

Ngoài ra, Chi Pu còn là một MC được yêu thích trong các chương trình giải trí, sự kiện lớn tại Việt Nam. Với sự thông minh, duyên dáng và sự khéo léo trong phát biểu, cô đã tạo được sự ấn tượng với khán giả và nhận được nhiều lời khen từ các đối tác và đồng nghiệp. Tất cả những thành tích này đã giúp Chi Pu trở thành một trong những nghệ sĩ hàng đầu của showbiz Việt Nam và được nhiều người hâm mộ yêu mến.