Những biện pháp cần thực hiện khi điện thoại rơi vào nước

Những biện pháp cần thực hiện khi điện thoại rơi vào nước

Bạn đã biết cách xử lý khi điện thoại rơi vào nước để tránh hư hỏng linh kiện? Không kịp thời cấp cứu điện thoại ngấm nước có thể gây phá hoại nghiêm trọng Hãy tìm hiểu ngay cách xử lý hiệu quả để bảo vệ thiết bị của bạn

Dưới đây là 7 bước nên làm nếu điện thoại của bạn bị rơi vào nước:

1. Khẩn trương lấy điện thoại ra khỏi nước

Tiếp theo, hãy đặt điện thoại này ra xa nước nhanh chóng để tránh tình trạng nước tiếp xúc với các linh kiện bên trong và gây hỏng hóc máy.

Việc đặt các cổng kết nối (sạc, tai nghe...) xuống dưới là để nước có thể được thoát ra ngoài. Rất quan trọng không để các cổng này hướng lên trên vì việc này sẽ khiến nước chảy ngược vào trong máy và gây chập, làm hỏng máy.

Những biện pháp cần thực hiện khi điện thoại rơi vào nước

Làm thế nào khi điện thoại bị rơi vào nước?

3. Ngay sau khi cứu điện thoại khỏi nước, người dùng cần ngay lập tức tắt nguồn điện thoại. Việc này cần được ưu tiên thực hiện thay vì kiểm tra cảm ứng, màn hình, hay bàn phím, vì khi sử dụng máy sau khi rơi xuống nước, nước có thể thấm vào bo mạch và gây hỏng mạch điện.

4. Đối với các loại điện thoại có thể tháo rời, cách tiếp theo là tháo rời từng bộ phận để nước bị ngấm vào bên trong có thể thoát ra ngoài dễ dàng hơn.

5. Lau khô bên ngoài thiết bị

Sau khi đã tháo rời các bộ phận, Tiếp đó bạn dùng khăn mềm để lau khô phần nước bám vào điện thoại.

Việc này sẽ diễn ra một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn khi sử dụng nước thông thường, so với việc sử dụng các loại chất lỏng khác.

Trong quá trình lau, hãy nhớ làm nhẹ nhàng để tránh trường hợp lau quá mạnh gây xước hoặc hỏng máy.

6. Để khắc phục tình trạng ẩm trong thiết bị, bạn có thể đặt điện thoại vào gạo hoặc túi hút ẩm trong khoảng từ vài giờ đến một ngày. Điều này sẽ giúp hút ẩm bên trong và làm khô máy nhanh chóng. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng máy hút bụi có công suất phù hợp để loại bỏ nước dính vào thiết bị.

Chú ý khi sử dụng máy hút bụi, nên dùng loại đặc biệt thay vì loại thông thường để tránh làm hỏng điện thoại. Đặc biệt, tránh sử dụng máy có công suất lớn vì không chỉ không hiệu quả mà còn có thể gây hư hỏng.

Một cách đơn giản nhưng hiệu quả để làm khô điện thoại là để máy ở nơi thoáng mát. Tuy nhiên, không nên phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời vì có thể làm máy nóng và hỏng.

7. Khởi động máy và kiểm tra

Sau khi hoàn thành các bước trên và chắc chắn máy đã khô hết, vui lòng lắp ráp lại các linh kiện điện thoại đã tháo rời và cắm sạc. Cuối cùng, bật nguồn máy và kiểm tra xem các chức năng của điện thoại hoạt động bình thường không.

Hướng dẫn: Cách thực hiện này chỉ đạt hiệu quả khi điện thoại bị rơi xuống nước trong thời gian ngắn. Nếu điện thoại đã ngâm nước quá lâu, hãy đưa nó đến trung tâm bảo hành, sửa chữa đáng tin cậy. Không tự cố gắng khắc phục tại nhà vì điều này có thể làm tình trạng máy trở nên xấu đi.

Trên đây là những bước bạn nên thực hiện khi điện thoại rơi xuống nước. Hy vọng những kiến thức này sẽ hữu ích cho bạn.

Tham khảo thêm: Sạc nhanh có làm hỏng pin điện thoại nhanh chóng?

Tham khảo thêm: 5 cách để kéo dài tuổi thọ pin điện thoại, nếu không muốn pin nhanh hết.

Tham khảo thêm: Cách tắt chuông điện thoại ngay lập tức khi nó kêu vang giữa cuộc họp để tránh những tình huống đáng xấu hổ.