Những bí mật không ngờ về thói ăn của Ronaldo khi còn là cầu thủ trẻ

Những bí mật không ngờ về thói ăn của Ronaldo khi còn là cầu thủ trẻ

Cựu cầu thủ Bồ Đào Nha Fabio Paim tiết lộ những kỷ niệm đáng nhớ với siêu sao Cristiano Ronaldo khi cả hai còn là cầu thủ trẻ tại lò đào tạo trẻ của Sporting Lisbon

Những bí mật không ngờ về thói ăn của Ronaldo khi còn là cầu thủ trẻ

Cristiano Ronaldo hiện đang sống cuộc sống tại Saudi Arabia. Đầu năm nay, ngôi sao người Bồ Đào Nha đã ký hợp đồng với Al Nassr, với mức lương khoảng 200 triệu euro mỗi mùa. Anh còn hai mùa giải nữa để thực hiện hợp đồng này, điều đó có nghĩa là khi hợp đồng hết hạn, anh sẽ đã 40 tuổi và có một khoản tiền đáng kể trong tay.

Từ khi bắt đầu từ những ngày khó khăn ở Madeira, Cristiano Ronaldo đã trải qua một hành trình dài. Nhờ Fabio Paim, đồng đội của anh tại học viện trẻ của Sporting Clube de Portugal, chúng ta có thêm thông tin về tuổi thơ của anh. Đó là những năm tháng đầy thử thách với Cristiano, mỗi ngày đều là cuộc chiến để tồn tại. Anh đã cùng với Paim - người trẻ hơn Ronaldo 3 tuổi, là một trong những cầu thủ tài năng nổi bật khác của câu lạc bộ có trụ sở tại Lisbon.

Fabio Paim kể về quãng thời gian khó khăn của anh và Ronaldo khi cả hai còn là những cầu thủ trẻ: "Khi ở Sporting, chúng tôi sống trong ký túc xá của học viện. Ban đêm, chúng tôi thường đến McDonald's mua những chiếc bánh mì kẹp thịt vẹo vọ còn sót lại mà không ai muốn mua. Mỗi tối, chúng tôi ở đó để ăn bánh mì kẹp thịt. Vâng, Sporting đã biết. Đó không giống như hiện tại. Chúng tôi được phép ra ngoài," Paim giải thích trong cuộc phỏng vấn với truyền thông Anh. "Chúng tôi là bạn bè. Tôi không thể nói là thân thiết nhưng chúng tôi đã là bạn bè. Tôi đã có những kỳ nghỉ cùng anh ấy. Một lần là ở Brazil, đó là lần đầu tiên tôi đến Brazil, trước Euro 2004. Đó là lần đầu tiên Cristiano tham dự Euro trong đội tuyển Bồ Đào Nha và chúng tôi đã đi nghỉ trước đó."

"Lần đầu tiên tôi gặp Cristiano là khi mới 8 tuổi, tôi đến Sporting và chúng tôi tham dự một giải đấu ở Madeira. Chúng tôi đã có những khoảng thời gian vui vẻ bên nhau, những khoảng thời gian thực sự vui vẻ. Bóng đá lúc đó không quá nghiêm túc với chúng tôi. Chúng ta có thể tận hưởng tuổi trẻ. Nhưng tôi luôn nhớ Ronaldo là một người chăm chỉ, tận tâm và luôn muốn trở thành người giỏi nhất. Anh ấy luôn như vậy, buồn bã khi thua cuộc. Nỗ lực đó đã đưa anh đến vị trí hiện tại. Ngay cả hôm nay, anh ấy không cần thi đấu nhưng vẫn muốn trở thành người giỏi nhất."

"Anh ấy đã đạt được tất cả những gì có thể. Nhưng điều đó là kết quả của những nỗ lực từ khi chúng ta còn nhỏ. Thậm chí anh ấy cũng không biết mình sẽ đạt được vị trí hiện tại. Tôi tin rằng anh ấy sẽ trở thành một người nổi tiếng trong làng bóng đá, một cầu thủ giỏi nhưng trình độ anh ấy đạt được thì lại khác. Vào thời điểm đó thì không phải là như vậy," Paim thừa nhận.

Ronaldo đã rời Sporting Lisbon vào năm 2003 để chuyển đến Manchester United và sau đó anh đã phát triển hết tiềm năng của mình dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên tài ba Alex Ferguson. Đối với Fabio Paim, một cầu thủ sinh năm 1988, anh từng tự cho rằng mình có tài năng hơn Ronaldo. Tuy nhiên, sự nghiệp bóng đá của Paim lại trải qua nhiều trắc trở, anh đã thi đấu cho nhiều câu lạc bộ khác nhau và cuối cùng nghỉ hưu pada năm 2021.