Những bí mật bất ngờ khi Producer MastaL gia nhập SpaceSpeakers Label: Hãy cùng khám phá!

Những bí mật bất ngờ khi Producer MastaL gia nhập SpaceSpeakers Label: Hãy cùng khám phá!

Nhà sản xuất MastaL lần đầu tiết lộ về việc gia nhập SpaceSpeakers Label và chia sẻ về hành trình theo đuổi đam mê Người tài năng đứng sau nhiều bản hit thành công từ nhãn hiệu này đã lộ diện, mang đến những suy nghĩ và quan điểm cá nhân đầy cảm hứng

MastaL là một nhà sản xuất tài năng, anh đã gia nhập SpaceSpeakers Label từ năm 2022. Anh đã để lại ấn tượng đầu tiên với khán giả khi đảm nhận vai trò sản xuất cho bài hit Dân Chơi Xóm của rapper Justatee và MCK trong chương trình Rap Việt mùa 1.

Trong thời gian gần đây, MastaL đã luôn đồng hành cùng đàn anh 16 Typh và cả hai đã phát hành nhiều sản phẩm thành công trên BXH âm nhạc Youtube, như Đời Thật Rap Thật và Million Dollar Boy. Ngày 17/09 vừa qua, MastaL và 16 Typh tiếp tục ra mắt EP Hidden Luv, tường thuật mọi giai đoạn tâm lý của một người trong quá trình trải qua tổn thương tình cảm. EP đã đạt vị trí cao trên BXH YouTube, khi có 3/4 ca khúc trong EP lọt vào Top 10 nhạc nổi trên trang web và nhận được phản hồi tích cực từ người hâm mộ.

Có thể nói, MastaL là một cái tên không thể thiếu khi nhắc đến sự thành công của 16 Typh. Và bây giờ, hãy cùng lắng nghe những chia sẻ từ nam producer dành cho người bạn tri kỷ của mình cũng như những lời khuyên sâu sắc của một đàn anh dành cho các bạn trẻ có niềm đam mê với âm nhạc, đặc biệt là thể loại Rap/HipHop.

Những bí mật bất ngờ khi Producer MastaL gia nhập SpaceSpeakers Label: Hãy cùng khám phá!

Lần đầu producer nhà SpaceSpeakers Label phát biểu về quá trình sáng tạo âm nhạc của mình.

E.P Hidden Love đang giúp 16 Typh khôi phục vị thế của một rapper có sức hút. MastaL đóng góp trực tiếp vào thành tựu của E.P này. Có những ý kiến cho rằng, màu sắc âm nhạc của MastaL đang kích thích sự thoát khỏi khó khăn của 16 Typh, bạn nghĩ sao?

Trước hết, xin gửi lời cảm ơn đến khán giả, những người đã và đang ủng hộ tôi và 16 Typh. Có thể nói rằng, các bạn là yếu tố quan trọng nhất giúp E.P Hidden Love đạt được thành tựu như hiện tại. Ngoài ra, khán giả cũng là nguồn động lực để tôi và 16 Typh tạo ra E.P này. Sự lắng nghe chính là lý do 16 Typh đã trở thành chính mình và tôi rất may mắn được sự tin tưởng của Typh để có quyền sản xuất E.P này. Chúng tôi học hỏi lẫn nhau, cùng nhau cố gắng mỗi ngày để hoàn thiện bản thân và âm nhạc.

Những bản phối trong E.P Hidden Love tạo nên một sự sâu sắc đáng kinh ngạc. Ý tưởng về giai điệu và bố cục đều được đóng góp một cách toàn diện từ tôi cùng với sự hỗ trợ đáng kể của Typh?

Trong suốt quá trình sản xuất, tôi và Typh đã cùng ngồi bên nhau để chế tạo âm nhạc. Có những ngày chúng tôi ngồi lại từ sáng sớm đến khuya, tôi tập trung vào việc sáng tác âm nhạc trong khi Typh chỉnh sửa văn nghệ. Cả hai chúng tôi đóng góp ý kiến và cùng nhau chỉnh sửa, đôi khi chỉ ngồi im lặng nghe âm nhạc trong nhiều giờ đồng hồ và kéo dài suốt cả tháng. Vì vậy, sự sáng tạo về giai điệu và bố cục của E.P là kết quả của sự lao động đồng đội của chúng tôi trong thời gian dài vừa qua.

Những bí mật bất ngờ khi Producer MastaL gia nhập SpaceSpeakers Label: Hãy cùng khám phá!

EP Hidden Luv của bộ đôi MastaL và 16 Typh đã nhận được sự ủng hộ lớn từ cộng đồng người hâm mộ.

Trước khi phát hành EP này, 16 Typh không tránh khỏi sự chỉ trích từ công chúng. Trong quá trình làm việc, anh ấy đã chia sẻ với tôi về áp lực và những khó khăn khi phải đối mặt với sự phê phán từ khán giả không?

Typh và tôi thường trò chuyện với nhau về những niềm vui và nỗi buồn trong cuộc sống. Tôi được lắng nghe và hiểu thêm về nhiều khía cạnh của Typh và ngược lại, tôi cũng thường tìm Typh để chia sẻ những lo lắng của mình. Chúng tôi thường trò chuyện về áp lực công việc và sức ép từ dư luận. Hiện tại, theo quan điểm của tôi, Typh chỉ đơn giản là nhận và chấp nhận những áp lực đó, học hỏi từ đó, lắng nghe và cố gắng sống tốt hơn mỗi ngày, không phản bác hay mang tính tiêu cực. Nhờ tính tích cực đó của Typh, tôi cũng có được nhiều cảm hứng trong quá trình sản xuất E.P này.

Nhiều người biết đến Typh với hình ảnh "gangster" và "chất chơi". Tuy nhiên, Typh có một chiều sâu bên trong đa dạng hơn, vậy nên anh ấy nên sẽ trở thành một hình mẫu rapper như thế nào?

Tôi chưa từng nghĩ rằng Typh sẽ trở thành một rapper theo một hình mẫu nào đó. Đối với tôi, điều này chỉ đơn giản là vào từng thời điểm trong cuộc đời, Typh sẽ được truyền cảm hứng để viết nhạc dựa trên cảm xúc của chính mình. Kinh nghiệm cá nhân là một tài nguyên vô cùng quý báu và cũng là nguồn cảm hứng chân thật nhất để tạo ra âm nhạc. Vậy tại sao chúng ta phải tuân theo một hình mẫu nào đó, khi chỉ cần là chính mình?

Những bí mật bất ngờ khi Producer MastaL gia nhập SpaceSpeakers Label: Hãy cùng khám phá!

Luôn ở bên nhau trong các dự án, mối quan hệ giữa MastaL và 16 Typh thân thiết như anh em cùng một gia đình.

Theo MastaL, những lời phê phán từ khán giả đối với Typh liệu có đúng không? Với quan điểm của một nhà sản xuất, MastaL có có thành kiến với việc một nghệ sĩ nên trung thành với một phong cách, dòng nhạc cụ thay vì thay đổi liên tục? Cái nên làm và không nên làm khi nghệ sĩ theo một màu sắc như thế nào?

Đối với tôi, việc nhận được ý kiến trái chiều sau khi một bài hát mới được phát hành không còn là điều xa lạ. Tôi luôn trân trọng ý kiến của khán giả và lắng nghe để hoàn thiện bản thân hơn, và Typh cũng làm vậy. Bản thân tôi cũng trung thành với một số nhạc cụ và thường sử dụng chúng trong các sản phẩm. Nếu có ai hỏi tôi vì sao chỉ sử dụng một vài nhạc cụ mãi không thay đổi, câu trả lời sẽ là: "Bởi vì chúng tốt. Nếu nó tốt, tại sao phải thay đổi?" Nhiệm vụ của tôi là sử dụng chúng đúng cách để tạo ra nhiều sản phẩm chất lượng.

Được biết, MastaL đã gia nhập SpaceSpeakers Label được hơn một năm. Tuy nhiên, chỉ khi E.P Hidden Love ra mắt, MastaL mới thật sự được khán giả biết tới là một Music Producer của SpaceSpeakers Label. Anh cảm thấy thế nào khi đã thật sự được nhiều khán giả biết tới là một producer của SpaceSpeakers Label?

Chính với việc được khán giả biết đến là một Music Producer của SpaceSpeakers Label, tôi cảm thấy rất vui mừng. Bởi vì các anh ấy đã và vẫn luôn là những thần tượng của tôi, có thể nói các anh ấy là tuổi thơ của tôi. Mọi chuyện đã đến với tôi như một giấc mơ, nhưng tôi biết rằng có một sự thật là tôi đã nỗ lực rất nhiều trong quá khứ. Chính vì vậy, tôi nhận được sự tin tưởng và tín nhiệm từ anh Touliver, và tôi cần phải chứng minh cho anh ấy thấy rằng anh ấy đã tin đúng vào tôi.

Những bí mật bất ngờ khi Producer MastaL gia nhập SpaceSpeakers Label: Hãy cùng khám phá!

MastaL đã cống hiến rất nhiều để đạt được thành công như hiện tại.

So với các thành viên khác của SpaceSpeakers Label, MastaL luôn giữ sự kín tiếng và ít chia sẻ thông tin. Tuy vậy, anh có thể chia sẻ một chút về quá trình gia nhập SpaceSpeakers và cùng làm việc với Touliver, Binz, Rhymastic và SOOBIN không?

Tôi đam mê âm nhạc và bắt đầu tập làm nhạc khi tôi còn học cấp 3. Tôi đã tự học từ những người đi trước và anh Touliver đã trở thành "hình mẫu lý tưởng" của tôi từ ngày đó cho đến hiện tại. Sau những thời gian khó khăn và gian truân trong quá trình theo đuổi âm nhạc, cuối cùng, những nỗ lực của tôi đã được đền đáp.

Một cột mốc quan trọng nhất là khi anh Touliver gọi điện cho tôi và mời tôi tham gia Rap Việt Mùa 2 với anh. Sau khi chương trình kết thúc, anh gọi tôi đến nhà chơi và trong buổi đó, anh đề nghị tôi tham gia SpaceSpeakers Label. Tôi đồng ý ngay mà không suy nghĩ nhiều. Và như các bạn đã thấy, giờ đây tôi đã cùng sống chung với những người anh mà từ nhỏ tôi đã nghe nhạc của họ.

Những bí mật bất ngờ khi Producer MastaL gia nhập SpaceSpeakers Label: Hãy cùng khám phá!

MastaL cảm thấy ngỡ ngàng khi được Touliver mời về chung nhà làm việc.

Làm việc trong một thành viên nổi tiếng như vậy, anh có cảm nhận những áp lực không, đặc biệt là trong vai trò của một producer, khi mà SpaceSpeakers có hàng loạt các nhà sản xuất tài năng và vị thế lâu năm trong thị trường?

Ban đầu, tôi đã cảm thấy áp lực vì tôi thiếu tự tin trong khả năng của mình. Khi so sánh kiến thức và kỹ năng của tôi với môi trường chuyên nghiệp, tôi thấy một chút e ngại. Nhưng các anh đã luôn tin tưởng và hỗ trợ tôi nhiều, làm tôi cảm thấy như trong một gia đình. Vì vậy, hiện tại tôi rất hạnh phúc và tự hào khi trở thành một phần của "băng nhóm" này.

Phong cách âm nhạc của MastaL được mô tả có nhiều điểm tương đồng với Touliver, ví dụ như cách chơi bass, synth, electronic,... Trước mắt tôi là một ngọn núi lớn là Touliver, và khi ở trong môi trường SpaceSpeakers, liệu MastaL có lo lắng về việc bị áp đảo bởi tài năng của đàn anh?

Tôi có nhiều dự định cho tương lai về âm nhạc của mình.

Tôi vẫn hàng ngày tạo ra âm nhạc mới. Kể từ khi gia nhập SpaceSpeakers Label, tôi đã cảm thấy tự do và thoải mái hơn, và điều này đã mang lại cho tôi nhiều nguồn cảm hứng để tạo ra nhiều sản phẩm âm nhạc mới. Tôi rất hy vọng các bạn sẽ ủng hộ tôi và các nghệ sĩ khác tại SpaceSpeakers nhé! Chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho các bạn những trải nghiệm "ngầu" hơn.

Những bí mật bất ngờ khi Producer MastaL gia nhập SpaceSpeakers Label: Hãy cùng khám phá!

Nam producer nhà SpaceSpeakers Label gửi lời động viên đến các bạn có đam mê con đường làm nhạc chuyên nghiệp.

Lời động viên từ MastaL đến những bạn đam mê trở thành producer chuyên nghiệp?

Tôi đã nhận được nhiều lời chia sẻ trên mạng xã hội về những khó khăn và trở ngại trong sự nghiệp, cảm giác bế tắc, chán nản và mong muốn từ bỏ ước mơ. Thực tế, mọi ngành nghề đều đi kèm với những thử thách riêng, và tôi muốn chia sẻ câu chuyện của mình với những bạn đang bước đầu theo đuổi đam mê nhưng chưa đạt được thành công.

Tôi từng là thí sinh đầu tiên bị loại khỏi The Remix mùa 2. Lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng, tôi đã trải qua thất bại, như một cú đấm vào mặt của một thanh niên 20 tuổi. Tôi đã trải qua những cảm giác chán nản, suy sụp và tài chính cạn kiệt, nhưng cảm ơn vì tôi không từ bỏ và vẫn cố gắng tiến lên cho đến ngày hôm nay. Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ thành công. Tôi đã trải qua hơn 12 năm vất vả và đấu tranh để tìm ra con đường đúng, vì vậy tôi hiểu những khó khăn mà các bạn đang trải qua và tôi chắc chắn rằng những thử thách không thể biến mất.

Tuy nhiên, đừng bỏ cuộc, hãy kiên nhẫn tiếp tục trên con đường mà bạn tin là đúng. Hãy luôn học hỏi, không ngừng tiến bộ. Hãy dũng cảm nói "có" với mọi cơ hội. "Luôn khiêm tốn và tiếp tục học hỏi". Khi một cánh cửa đóng lại, cánh cửa khác sẽ mở ra. Mỗi nỗi buồn mà bạn đang trải qua hiện tại sẽ trở thành một cột mốc mà bạn sẽ biết ơn vì đã vượt qua!