Những bất ngờ không tưởng từ 2 năm gắn bó với PSG: Messi chia sẻ cảm xúc

Những bất ngờ không tưởng từ 2 năm gắn bó với PSG: Messi chia sẻ cảm xúc

Messi chia sẻ về 2 năm tại PSG: Khởi đầu đầy khó khăn và thất bại liên tiếp tại Champions League khiến anh cảm thấy thất vọng

Những bất ngờ không tưởng từ 2 năm gắn bó với PSG: Messi chia sẻ cảm xúc

Trước khi sang Mỹ chơi bóng cho Inter Miami, Lionel Messi đã chia sẻ với báo chí về những khó khăn và thách thức mà anh đã trải qua trong hai năm thi đấu tại PSG. Anh cho biết: "Tôi đã đến Paris vì tôi yêu thích đội bóng PSG và cũng có những người bạn trong đội tại đó... Tuy nhiên, có một điểm đến khác mà lẽ ra tôi có thể chọn, vì ở đó tôi sẽ dễ dàng thích nghi hơn."

Thực tế cho thấy, thời gian của tôi tại PSG đã là một cuộc thích nghi đầy khó khăn, còn khó hơn rất nhiều so với những gì tôi đã tưởng. Tại đó, tôi phải thích nghi với cách làm việc mới, đồng đội mới và cuộc sống mới trong thành phố. Bên cạnh đó, việc tôi gia nhập muộn đã khiến tôi không có đủ thời gian để chuẩn bị cho mùa giải. Điều này đã khiến khởi đầu của tôi trở nên rất khó khăn không chỉ đối với bản thân mà còn cả gia đình tôi.

Những bất ngờ không tưởng từ 2 năm gắn bó với PSG: Messi chia sẻ cảm xúc

Messi đã có những trận đấu không thành công tại Pháp.

Những thành tựu mà Messi đạt được tại PSG chỉ là 2 chức vô địch Ligue 1. Điều này chưa đủ với anh. Trong mùa giải đầu tiên, anh đã ghi được 11 bàn thắng sau 34 trận đấu cho PSG. Tuy nhiên, mùa giải sau đó trở nên khó khăn khi anh mắc phải Covid-19 trong kỳ nghỉ đông tại Argentina, đồng nghĩa với việc anh phải ngồi ngoài một tháng.

Mùa giải tiếp sau đó, Messi thích nghi nhanh hơn và có đóng góp lớn hơn. Tuy nhiên, khi Thế vận hội bóng đá World Cup 2022 cùng ĐT Argentina diễn ra, mạch bùng nổ của anh tại CLB đã bị "chặt đứt".

Chính siêu sao 36 tuổi thừa nhận: "Tôi đã mất thời gian để hồi phục phong độ sau khi tham dự World Cup tại Qatar. Điều này không phải là lý do, nhưng World Cup đã có tác động lớn đến sự nghiệp của tôi."

Với một số trở lại chậm hơn so với người khác, và một số gặp chấn thương như Neymar. Nói chung, tôi nghĩ rằng trình độ của Ligue 1 và Champions League đã bị ảnh hưởng bởi World Cup.

Messi cũng thừa nhận rằng thất bại trước Real Madrid trong Champions League 2021/22 và Bayern Munich trong Champions League 2022/23 là "niềm thất vọng nặng nề". Vì vậy, các CĐV có lý do để phản ứng trước anh.

Ban đầu, điều đó thực sự tuyệt vời, tôi đã nhận được rất nhiều sự động viên từ các fan hâm mộ. Tuy nhiên, sau đó, một phần người hâm mộ ở Paris đã có cách xử trí đối với tôi khác biệt. Phần lớn đối xử tốt với tôi, nhưng cũng có một số sự chênh lệch với một phần nhỏ.