Những Anime Tương Tự Shangri-La Frontier Mà Anh Em Fan Anime Nên Xem

Những Anime Tương Tự Shangri-La Frontier Mà Anh Em Fan Anime Nên Xem

Shangri-La Frontier là một bộ light novel và anime rất phổ biến tại Nhật Bản. Bài viết này sẽ giới thiệu một số anime tương tự Shangri-La Frontier mà anh em fan anime nên xem sau khi đã hoàn tất bộ anime này.

Sword Art Online

Khi nói đến thể loại bị mắc kẹt trong game, Sword Art Online là một trong những ví dụ điển hình nhất và nổi tiếng nhất.

Sword Art Online (Image via A-1 Pictures)

Sword Art Online (Image via A-1 Pictures)

Trong series này, người chơi đăng nhập vào VRMMORPG Sword Art Online chỉ để phát hiện rằng họ không thể đăng xuất. Họ được thông báo rằng duy nhất cách để thoát ra là phải vượt qua tất cả 100 tầng của thế giới game huyền bí.

Với cơ chế RPG nặng và một thế giới game rộng lớn đầy hang động và trận đấu với boss, Sword Art Online sẽ thu hút các fan của Shangri-La Frontier.

Nhân vật chính Kirito cũng sẽ gợi nhớ cho người xem về Kyouya của Shangri-La Frontier với tính cách lạnh lùng và kỹ năng chơi game xuất sắc.

Overlord

Overlord mang đến một sự đảo lộn thú vị cho cốt truyện bị mắc kẹt trong game bằng cách đặt người chơi vào vai ác nhân.

Overlord (Image via Madhouse)

Overlord (Image via Madhouse)

Khi trò chơi DMMO-RPG Yggdrasil phổ biến đóng cửa, người chơi điều khiển overlord cấp độ tối đa Momonga thấy mình được di chuyển đến một thế giới huyền bí thực sự biến thành nhân vật game của mình.

Với Momonga sử dụng sức mạnh phép thuật tàn phá và chỉ huy đội quân quái vật NPC trung thành, Overlord mô tả anh ta chinh phục thế giới huyền bí giống như khi chơi game.

Những fan của Shangri-La Frontier sẽ thích thú với cách Overlord mô tả chiến đấu và cơ chế game độc đáo hiển thị khả năng cao cấp đối đầu với kẻ thù cấp thấp.

.hack//Sign

.hack//Sign được coi là một trong những anime đầu tiên khám phá cốt truyện về nhân vật bị mắc kẹt bên trong MMORPG và được coi là một tác phẩm kinh điển của thể loại này.

.hack//Sign (Image via Bee Train)

.hack//Sign (Image via Bee Train)

Nó theo chân Tsukasa, một người chơi không thể đăng xuất khỏi trò chơi The World và lảng vảng mệt mỏi không nhớ được làm sao anh bắt đầu chơi.

Mặc dù ít chiến đấu và cơ chế, series huyền bí này tập trung nhiều hơn vào việc khám phá tình hình bí ẩn của Tsukasa và mối quan hệ anh xây dựng với người chơi khác.

Đối với người xem tìm kiếm cốt truyện bị mắc kẹt trong game tương tự Shangri-La Frontier, .hack//Sign là một trong những bộ phim tiên phong quan trọng về ý tưởng này.

Is It Wrong to Try to Pick Up Girls in a Dungeon?

Còn được viết tắt là DanMachi, anime phiêu lưu huyền bí này diễn ra tại thành phố Orario với điểm thu hút chính là Dungeon đầy quái vật mà các nhà thám hiểm khám phá và chiến đấu.

Is It Wrong to Try to Pick Up Girls in a Dungeon? (Image via J.C.Staff)

Is It Wrong to Try to Pick Up Girls in a Dungeon? (Image via J.C.Staff)

Series theo chân nhà thám hiểm mới Bell Cranel cố gắng trở nên mạnh mẽ hơn trong khi cũng thu hút sự chú ý của những nhà thám hiểm nữ xinh đẹp.

Với cơ chế RPG nặng và tập trung vào các đội thám hiểm chiến đấu qua Dungeon đầy quái vật, DanMachi mô phỏng nhiều truyền thống quan trọng của MMORPG.

Sự tiến triển từ con người bình thường của Bell Cranel như một nhà thám hiểm mới nổi cũng sẽ thu hút người xem đã thích sự tiến triển trong Shangri-La Frontier.