Nhóm nhạc nữ bị quấy rối tình dục

Nhóm nhạc nữ bị quấy rối tình dục

Công ty quản lý nhóm nhạc nữ Busters gây tranh cãi vì sự phản cảm khi cho các thành viên trẻ tuổi mặc trang phục gợi cảm và ra mắt sản phẩm âm nhạc có lời khiêu khích

Nghệ sĩ trình diễn giả gái gợi cảm trước mặt trẻ em gây phẫn nộ

Busters ra mắt lần đầu vào năm 2017 dưới sự quản lý của Marbling Entertainment và JTG Entertainment. Nhóm tan rã vào năm 2020 sau khi hầu hết thành viên rời công ty. Tháng 4/2022, nhóm tái xuất với đội hình mới, bao gồm: Jieun, Nami, Seira, Takara và Minji.

Ngay từ khi thành lập, công ty quản lý của Busters đã phải đối mặt với nhiều chỉ trích về việc không bảo vệ được thành viên, bất kể họ đã là thành viên cũ hay mới. Một trong những vấn đề gây tranh cãi nhất của nhóm là tình trạng tình dục hóa một số thành viên nhỏ tuổi.

Nhóm nhạc nữ bị quấy rối tình dục

Từ trái sang phải: Seira, Jieun, Takara, Nami và Minji. Ảnh: IG.

Ngày 17/12, Busters đã tổ chức một buổi hòa nhạc Giáng sinh và ký tặng cho người hâm mộ. Trong poster quảng bá, các thành viên mặc trang phục với ba tông màu chủ đạo là đỏ, trắng và đen để tạo nên không khí Giáng sinh. Trong khi các thành viên khác diện váy theo phong cách dễ thương phổ biến, Takara lại khoác trên mình bộ cánh táo bạo và trưởng thành hơn.

Người hâm mộ không hài lòng với diện mạo mới của nữ thần tượng Nhật Bản. Họ cho rằng hình ảnh không phù hợp với một cô gái chỉ mới 18 tuổi. Ngoài ra, nhiều ý kiến đánh giá rằng tạo dáng chân trần của các người đẹp mang đến cảm giác gợi dục.

Khi nhóm chia sẻ bức ảnh trong buổi biểu diễn trực tiếp, cộng đồng mạng một lần nữa lo lắng về việc Takara và cô em út Minji (mới 17 tuổi) đều được stylist chọn trang phục gợi cảm.

Trước đó, vào năm 2020, công ty bị chỉ trích vì buộc cựu thành viên Jisoo (lúc đó mới 16 tuổi) làm người mẫu cho bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ ở Seoul. Một năm trước đó, cộng đồng mạng phẫn nộ khi công ty để các nữ thần tượng vị thành niên tham gia hành động khiêu khích trong chương trình trực tiếp. Trong cùng năm đó, công ty cũng bị lên án vì không bảo vệ được cựu thành viên Chaeyeon khi bị đồng nghiệp lớn tuổi xúc phạm bằng lời lẽ tục tĩu.

Nhóm nhạc nữ bị quấy rối tình dục

Nhóm nhạc nữ bị quấy rối tình dục

Trang phục của một số thành viên Busters đã gây tranh cãi vì quá gợi cảm so với độ tuổi. Ảnh: IG.

Không chỉ vậy, người hâm mộ còn phát hiện ra một số hình ảnh đáng nghi của Jieun khi cô mới 16 tuổi. Takara và Minji thường xuyên mặc những bộ trang phục quá gợi cảm, dẫn đến họ dễ bị quấy rối tình dục trên mạng xã hội. Bộ đôi này cũng tham gia vào nhóm nhỏ có tên là Busters Hip Hop Sisters và phát hành đĩa đơn Slime, trong đó có ca từ gợi dục khiến cư dân mạng phẫn nộ.

Với quá khứ đen đủi của công ty quản lý, cộng đồng mạng đang kêu gọi bảo vệ các cô gái ngay từ thời sớm. Họ tố cáo Marbling và JTG cố ý khiêu dâm hóa các thành viên trẻ tuổi trong nhóm nhạc Busters để thu hút người theo dõi và kiếm tiền.

Nhóm nhạc nữ bị quấy rối tình dục

Jieun mặc đồ và tạo dáng khiêu khích khi mới 16 tuổi. Ảnh: IG

Theo Koreaboo