Nhóm nhạc nam Kpop từng thắng kiện công ty cũ, bị công ty mới ngược đãi

Nhóm nhạc nam Kpop từng thắng kiện công ty cũ, bị công ty mới ngược đãi

Cộng đồng người hâm mộ OMEGA X đang bàng hoàng trước việc công ty mới vẫn tiếp tục ngược đãi các thành viên, mặc dù họ từng thắng kiện công ty cũ vì hành hung và quấy rối

Chưa từng có trong Kpop: Nhóm nhạc tổ chức buổi họp báo tố cáo nữ CEO đánh đập, quấy rối tình dục

Vào năm 2022, nhóm nhạc OMEGA X đã làm nên lịch sử trong làng Kpop khi tố cáo CEO công ty quản lý - Kang Seong Hee bạo hành, quấy rối tình dục các thành viên, ép nhóm biểu diễn dù đang mắc Covid-19...

Nhóm nhạc nam Kpop từng thắng kiện công ty cũ, bị công ty mới ngược đãi

OMEGA X đã giành chiến thắng trong vụ kiện và đã chuyển sang một công ty mới để tiếp tục hoạt động. Tuy nhiên, có vẻ như lịch sử đang lặp lại với nhóm. Công ty mới, IPQ Entertainment, đã bị "bóc trần" với lịch sử đen tối, từng sản xuất các bộ phim khiêu dâm. Trong chuyến lưu diễn Bắc Mỹ lần này, OMEGA X đã hợp tác với đơn vị tổ chức sự kiện Studio PAV. Trên mạng xã hội, nhiều fan đã tố cáo quản lý tên Kelly của Studio PAV đã có hành động la mắng các thành viên OMEGA X và "tác động vật lý" với fan.

Cụ thể, người hâm mộ kể lại tình huống Kelly hét vào mặt Yechan để yêu cầu thành viên này ngừng tạo dáng trái tim khi chụp ảnh với người hâm mộ. Thành viên Taedong nói với fan rằng anh không được phép tạo dáng trái tim. Ngoài ra, Kelly cũng "tác động vật lý" và hét vào mặt các fan khi ngăn cản họ tiến đến gần các thành viên.

Sau khi bị tố cáo ngược đãi idol và đánh fan, phía Studio PAV đã lên tiếng phủ nhận. Studio PAV tuyên bố khởi kiện vì không có bằng chứng cho thấy họ ngược đãi idol và đánh fan. Đáp lại, cộng đồng người hâm mộ OMEGA X giận dữ cho biết họ không ghi lại được bằng chứng vì sự kiện cấm dùng điện thoại. Hiện tại, vụ việc đang khiến các fan vô cùng bức xúc và tuyên bố sẽ "đấu tranh đến cùng" vì quyền lợi của các thành viên.

Sau hơn 1 năm, video clip ghi lại hành vi mắng mỏ và hành hung của CEO Kang Seong Hee đối với OMEGA X đang lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội. Dân mạng chia sẻ: "Mình đợi xe ở ngoài thì thấy CEO công ty đánh đập các thành viên OMEGA X. Mình thực sự không biết phải làm gì vì tay rất run. Họ bị đánh ngay trước mắt mình mà không thể can ngăn được." Đài SBS đã vào cuộc và làm rõ vụ việc. 11 thành viên OMEGA X đã đâm đơn kiện và tổ chức họp báo cùng các đại diện pháp lý.

Nhóm nhạc nam Kpop từng thắng kiện công ty cũ, bị công ty mới ngược đãi

SBS vào cuộc, làm rõ vụ việc CEO Kang Seong Hee đánh đập các thành viên OMEGA X

Nhóm nhạc nam Kpop từng thắng kiện công ty cũ, bị công ty mới ngược đãi

CEO này cũng thường xuyên ngồi gần và quấy rối nhóm

Ở đây, trưởng nhóm Jaehan tố cáo CEO đánh các thành viên khi họ đang chờ đồ ăn giao đến, ép họ uống rượu, thường xuyên quấy rối tình dục nhóm. "Cô Kang chạm vào đùi các thành viên, áp sát mặt để họ cảm nhận hơi thở của cô. Nếu nạn nhân là phụ nữ thì đây được coi là tội hình sự nghiêm trọng" - trưởng nhóm OMEGA X kể lại. CEO Kang còn dùng nhiều ngôn từ lăng mạ nhóm, đe dọa các thành viên: "Còn muốn hoạt động thì quỳ dưới chân tao đi"...

Theo Jaehan, OMEGA X đã phải chịu đựng và im lặng trong một thời gian dài vì CEO Kang Seong Hee dọa sẽ hủy phát hành album mới của nhóm. Các thành viên đã chấp nhận để muốn phát hành âm nhạc mới và gửi đến những người hâm mộ luôn ủng hộ nhóm. Tuy nhiên, vì đã quá sức chịu đựng, họ đã đứng lên và khởi kiện, và sau đó được tòa xử thắng.

Nhóm nhạc nam Kpop từng thắng kiện công ty cũ, bị công ty mới ngược đãi

OMEGA X đã tổ chức họp báo để tố cáo CEO Kang, tuyên bố khởi kiện và giành chiến thắng.

Nguồn: Koreaboo