Nhờ anh ấy, top 4 ĐTDV mùa Đông 2023 sẽ thuộc về ai?

Nhờ anh ấy, top 4 ĐTDV mùa Đông 2023 sẽ thuộc về ai?

Team Flash không chỉ là nguyên nhân khiến top 4 ĐTDV mùa Đông 2023 trở nên không chắc chắn Hãy tìm hiểu về người quyết định thực sự trong cuộc đua này

Cuộc chiến để giành vị trí thứ 4 và giành vé tham dự Playoffs ĐTDV mùa Đông 2023 đang trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Sau vòng 12, có đến 4 đội tuyển đang cạnh tranh, chỉ chênh lệch nhau 1 điểm: Team Flash, HEAVY, HQ Esports và TDT Esports.

Trong ngày thi đấu ngày 5/10, HEAVY đã tạo bất ngờ khi đánh bại nhà đương kim vô địch và đưa trận đấu tới ván 5. Họ đã chơi rất tốt và có cơ hội giành được 3 điểm toàn thắng, tuy nhiên, sức mạnh của Saigon Phantom không thể phủ nhận. Tuy HEAVY giành chiến thắng 3-2 rất ấn tượng, nhưng trận thua này đã khiến cho họ mất đi lợi thế trong cuộc đua để lọt vào top 4.

Trong khi đó, trận đấu quan trọng giữa Team Flash và HQ Esports đã được khán giả mong đợi. Đây là cuộc đối đầu quan trọng để quyết định ngôi vị dẫn đầu và Team Flash đã thi đấu tuyệt vời để chiến thắng 3-1. Thành tích này giúp Team Flash có cơ hội rất lớn khi đang dẫn đầu cuộc đua với 21 điểm.

Nhờ anh ấy, top 4 ĐTDV mùa Đông 2023 sẽ thuộc về ai?

Hiện tại, Team Flash đang tạm xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng và có lợi thế trong cuộc cạnh tranh để giành vé vào vòng Playoff.

Tuy nhiên, quyền tự quyết vẫn chưa hoàn toàn nằm trong tay Xuân Bách và các đồng đội. Đội TDT Esports là người có quyền quyết định số phận của mình trong mùa giải này. Hiện tại, Rina và đồng đội của cô ấy hiện có 19 điểm (thua Team Flash 2 điểm) nhưng đã thi đấu ít hơn 1 trận. Tuy nhiên, nếu TDT Esports giành chiến thắng trong cả 2 trận đấu còn lại với Tân Voi Gaming và V Gaming, họ sẽ tiến vào vòng kế tiếp. Đây cũng là kịch bản duy nhất khiến Team Flash bị loại ngay cả khi họ giành chiến thắng trong trận đấu cuối cùng.

Nhờ anh ấy, top 4 ĐTDV mùa Đông 2023 sẽ thuộc về ai?

Hai đội Team Flash và TDT Esports, có cơ hội rất lớn, sẽ đối đầu với Tân Voi Gaming trong những vòng đấu cuối cùng, điều này khiến mỗi điểm số trở nên cực kỳ quan trọng.

Theo tính toán, nếu Team Flash giành chiến thắng và đạt được 3 điểm ở vòng đấu cuối cùng, họ sẽ có số điểm lớn hơn cả HEAVY và HQ Esports. Tuy nhiên, nếu TDT Esports giành trọn vẹn điểm số, Team Flash vẫn sẽ kém hơn họ về điểm số. Trong trường hợp cả TDT và Team Flash có cùng số điểm, Team Flash sẽ vẫn tiến vào vòng Playoffs nhờ hiệu số đối đầu tốt hơn (Team Flash đã thắng TDT Esports với tỉ số 3-2 trong cả hai trận đấu).

Nhờ anh ấy, top 4 ĐTDV mùa Đông 2023 sẽ thuộc về ai?

Team Flash chỉ có thể chờ đợi và đánh bại đối thủ hơn mức tối đa, trong trường hợp cả hai đội có cùng số điểm, Team Flash vẫn là đội tiến vào vòng kế tiếp.

Một điểm đáng chú ý khác là cả hai đội Team Flash và TDT Esports đều sẽ đối đầu với Tân Voi Gaming. Do đó, kết quả của các trận đấu với Tân Voi Gaming có thể quyết định hơn 50% số đội vào vòng top 4 của ĐTDV.

Nếu Tân Voi Gaming đánh bại Team Flash hoặc TDT Esports, cơ hội sẽ được trao cho đội tuyển còn lại. Trong trường hợp đội tuyển đó đánh bại cả hai đội, cơ hội có thể thuộc về HQ Esports và HEAVY.

Trước đó, Ara và các đồng đội đã loại HEAVY với tỷ số 3-1 và khiến đội tuyển này mất lợi thế khi đang dẫn đầu cuộc đua top 4.

Nhờ anh ấy, top 4 ĐTDV mùa Đông 2023 sẽ thuộc về ai?

Ara và các đồng đội mới là những người quyết định trong cuộc đua top 4. Nếu có ai thành công trong việc loại bỏ ai đó, thì cơ hội sẽ thuộc về những cái tên còn lại.

Tuy hiện Tân Voi đang xếp cuối BXH nhưng họ đang là đội dẫn đầu trong cuộc đua căng thẳng nhất của ĐTDV mùa Đông 2023. Không tin được nhưng đó là sự thật, dù là đội đạt vị trí thấp nhất BXH!