Nhân viên Gucci bị sa thải ngay sau khi khoe đồng phục sang trọng: Bất ngờ phản ứng gay gắt từ dư luận!

Nhân viên Gucci bị sa thải ngay sau khi khoe đồng phục sang trọng: Bất ngờ phản ứng gay gắt từ dư luận!

Nhân viên Gucci nhận được túi và đồng phục xa xỉ khi mới vào làm, nhưng bị đuổi việc ngay sau đó vì lý do bất ngờ

Sau khi gia nhập vào đội ngũ bán hàng của thương hiệu Gucci, Melanie Moradi, người sống tại Los Angeles, đã chia sẻ trên TikTok bộ đồng phục sang trọng mà thương hiệu xa xỉ này tặng cho các nhân viên bán lẻ mới.

Video "mở hộp" bộ đồng phục sang trọng của Moradi đã được đi kèm nhạc và được đăng tải trên mạng xã hội TikTok, thu hút hơn 9,4 triệu lượt xem. Trong video, Moradi trưng diện 2 chiếc túi đồ khổng lồ chứa bộ đồng phục, bao gồm áo sơ mi, quần tây, áo blazer, thắt lưng, 2 đôi giày, đôi tất và một chiếc túi xách. Cô chia sẻ rằng tất cả nhân viên mới của Gucci đều được trang bị cùng bộ đồng phục này, trong khi nhân viên làm việc lâu năm sẽ được nhận thêm nhiều đồ khác.

Cô gái rất hào hứng với công việc mới và các sản phẩm xa xỉ của nhãn hàng.

Tuy nhiên, niềm vui trước đó không kéo dài. Chỉ sau 11 ngày, Moradi nhận được thông báo "bị sa thải" vì video được chia sẻ đập hộp đồng phục trên TikTok lan truyền. Cô gái buộc phải trả lại toàn bộ đồng phục. Trong video tiếp theo, cô gái chia sẻ quan điểm của mình: "Dù bạn tuân thủ quy định về sử dụng mạng xã hội khi được tuyển dụng hay không, tôi vẫn không thích công việc này."

Nhân viên Gucci bị sa thải ngay sau khi khoe đồng phục sang trọng: Bất ngờ phản ứng gay gắt từ dư luận!

Video này tiếp tục được chia sẻ rộng rãi. Moradi cho biết cô rất vui vì câu chuyện của mình đã gây ra một cuộc tranh luận về "những tiêu chuẩn và điều kiện chúng ta phải chấp nhận trong nơi làm việc và việc không sẵn lòng hi sinh sức khỏe tinh thần, hạnh phúc và quyền tự do ngôn luận của chính mình vì công việc".

Tuy nhiên, hầu hết cộng đồng mạng dường như ủng hộ Gucci và cho rằng Moradi đã tự làm hỏng công việc mới của mình.

Moradi thừ nhận rằng, trước khi ký hợp đồng lao động, cô không đọc kỹ các điều khoản, chính sách và quy định của công ty liên quan đến việc sử dụng mạng xã hội.

Sau đó, cô đã tìm hiểu và biết rằng Gucci có quy định cho nhân viên về việc chia sẻ thông tin về thương hiệu trên mạng xã hội. Nhưng nhân viên cần thận trọng và sử dụng sự phán đoán tốt nhất khi làm điều đó. Moradi tiết lộ rằng một giám đốc điều hành đã khiển trách quản lý cửa hàng của cô vì những lời ám chỉ về việc "nhân viên được nhận miễn phí".

Người quản lý cửa hàng yêu cầu Moradi gỡ video sau khi cô vừa đăng tải và cô đã đồng ý. Tuy nhiên, sau đó, Moradi vẫn bị sa thải mặc dù đang trong thời gian thử việc 90 ngày. Cô cũng bị yêu cầu trả lại những sản phẩm đã nhận. Vì vậy, Moradi quyết định đăng lại video và nó đã lan truyền rất nhanh.

Nhiều người đã chỉ trích hành động thiếu suy nghĩ của Moradi: Gucci cần nhân viên có thái độ khiêm tốn và phù hợp. Nếu bạn không nhận ra nguy cơ bị sa thải khi đăng tải video thì thật đáng ngạc nhiên.

Phản hồi về bình luận này, Moradi cho rằng, cô chỉ ước tình huống này được xử lý một cách nhân ái và thấu hiểu hơn.