Nhân sâm động vật giá cực rẻ, bí quyết cải lão hoàn đồng có sẵn tại chợ Việt

Nhân sâm động vật giá cực rẻ, bí quyết cải lão hoàn đồng có sẵn tại chợ Việt

Một loại thực phẩm đặc biệt, được ví như 'nhân sâm của động vật', có khả năng cải lão hoàn đồng đang có mặt tại các chợ Việt với mức giá vô cùng hấp dẫn, chỉ 2000 đồng/quả Để tận hưởng những lợi ích dinh dưỡng cao của trứng cút, hãy lưu ý những điều quan trọng khi sử dụng

Theo Healthline, mỗi trứng cút chỉ bằng ⅓ kích cỡ trứng gà nhưng chứa nhiều vitamin A hơn gấp 2,5 lần, nhiều B1 và B2 hơn gấp 2,8 và 2,2 lần và cao hơn trứng gà gấp 5 lần về phốt pho, canxi và sắt. Một quả trứng cút cung cấp 14 calo, 1g protein, 1g chất béo, và chứa 4% DV giá trị dinh dưỡng hàng ngày, 6% DV riboflavin, 2% DV folate, 3% DV axit pantothenic, 2% DV vitamin A, 6% DV vitamin B12, 2% DV sắt, 2% DV phốt pho, và 5% DV selen. Theo Hội đồng Dinh dưỡng Quốc gia, một quả trứng cút có thể cung cấp hầu hết nhu cầu hàng ngày của bạn về sắt, selen, riboflavin, choline và vitamin B12 trong một khẩu phần ăn chỉ với 14 calo.

Với hàm lượng chất dinh dưỡng giàu, trong Đông y, trứng chim cút được mệnh danh là "nhân sâm từ động vật" hay như dược thần. Vậy trứng cút thực sự có lợi ích gì?

Nhân sâm động vật giá cực rẻ, bí quyết cải lão hoàn đồng có sẵn tại chợ Việt

1. Cải thiện trí nhớ

Kết cấu hóa học của dinh dưỡng trong trứng cút là nhỏ và dễ tiêu hóa hơn so với trứng gà. Trứng cút được xem là "thuốc bổ não" do chứa nhiều vitamin D hơn so với các loài gia cầm khác.

Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Manchester (Anh) đã tiến hành một nghiên cứu với hơn 3000 nam giới sống tại 8 thành phố châu Âu và phát hiện ra rằng người có hàm lượng vitamin D cao trong cơ thể có khả năng ghi nhớ và xử lý thông tin tốt hơn so với người khác.

Bổ sung vitamin D qua việc ăn trứng cút đều đặn là ý kiến tốt cho bạn, đặc biệt là trong các gia đình có trẻ nhỏ. Các nhà khoa học tại Đại học Manchester (Anh) khuyến nghị mỗi người nên ăn từ 5-6 quả trứng cút mỗi ngày, sử dụng phương pháp nấu chín tốt nhất như luộc hoặc hấp để tận hưởng tối đa 100% chất dinh dưỡng có trong trứng.

2. Đồng thời, trứng chim cút còn cung cấp một lượng dinh dưỡng cần thiết để bổ sung cho hoạt động của não.

Cả hai chất này đều cần thiết cho trí óc hoạt động. Trứng cút có thể được coi là một loại thực phẩm quý giá đối với những người làm việc trí óc, đặc biệt là học sinh, sinh viên và nhân viên văn phòng.

3. Ngăn chặn quá trình lão hoá

Ăn trứng cút thường xuyên sẽ giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và chống lại quá trình lão hóa của cơ thể. Trong trứng cút, có chứa các chất chống oxy hóa, axit béo quan trọng, selen và các loại vitamin cần thiết, tất cả những thành phần này giúp trứng cút trở thành một phương pháp chống lão hóa tuyệt vời. Bạn cũng có thể sử dụng trứng cút thoa trực tiếp lên da để mang lại cảm giác mềm mại và giữ cho làn da luôn ẩm mịn.

Nhân sâm động vật giá cực rẻ, bí quyết cải lão hoàn đồng có sẵn tại chợ Việt

4. Trứng cút còn giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm.

Lượng kali ít trong cơ thể có thể tăng nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm như bệnh tim, tăng huyết áp, viêm khớp, đột quỵ, ung thư và rối loạn tiêu hoá. Trứng cút có chức năng cung cấp kali cần thiết cho cơ thể, hỗ trợ sức khỏe.

5. Giữ ấm thận và hỗ trợ hoạt động sinh lý.

Theo y học truyền thống Trung Quốc, trứng cút có tác dụng kỳ diệu giúp "phục hồi sức khỏe nam giới". Do đó, việc tiêu thụ nhiều trứng cút sẽ rất có lợi cho sức khỏe.

Theo y học hiện đại, trứng cút chứa nhiều vitamin A, B1, B2 và các khoáng chất như sắt, canxi, phốt pho... có tác dụng cải thiện cường độ tuần hoàn máu đến dương vật. Theo một nghiên cứu được công bố trên CNN Health, việc ăn 2 quả trứng cút mỗi ngày có thể giúp tăng hàm lượng hormone testosterone ở nam giới, từ đó hiệu quả trong việc chữa trị hiện tượng xuất tinh sớm.

6. Bảo vệ mắt và cải thiện thị lực

Trứng cút có hàm lượng riboflavin cao, gấp đôi so với trứng gà. Riboflavin có tác dụng tích cực đối với thị lực của học sinh sử dụng mắt thường xuyên và những người làm việc với máy tính, điện thoại di động suốt cả ngày. Vitamin A trong trứng cút giúp giảm thoái hóa điểm vàng và ngăn ngừa bệnh đục thủy tinh thể.

Những lưu ý khi ăn trứng cút

Quả trứng cút trung bình có trọng lượng khoảng 9-10g. Để thay thế một quả trứng gà nặng khoảng 50g, nên sử dụng từ 3-5 quả trứng cút. Số lượng trứng cút tiêu thụ tùy thuộc vào tuổi và sức khỏe của bạn.

Đối với trẻ từ 5-12 tuổi, chỉ nên ăn 1-2 quả trứng mỗi ngày và không nên ăn liên tục quá 15 ngày. Còn đối với trẻ trên 12 tuổi và người lớn, nên ăn từ 5-10 quả trứng mỗi ngày và không nên ăn liên tục quá 3 tháng.