Nhấn nút 'Moving' - bộ phim siêu anh hùng Hàn hấp dẫn chinh phục người xem

Nhấn nút 'Moving' - bộ phim siêu anh hùng Hàn hấp dẫn chinh phục người xem

Kim Bong Seok, trong phim siêu anh hùng Hàn Moving, trải qua việc bị mẹ bắt tăng cân và đeo tạ để kiểm soát khả năng bay của mình Đề tài hấp dẫn này đang gây sốt trong làng điện ảnh Hàn Quốc

* Bài viết tiết lộ nội dung phim

 

Trailer "Moving". Tác phẩm do Park In Jae đạo diễn, hiện chiếu hết tập 13 trong tổng số 20 tập. Video: Disney

Đội thiếu niên siêu đẳng, dựa trên webtoon cùng tên của tác giả Kang Full, kể về một nhóm học sinh có khả năng đặc biệt được kế thừa từ cha mẹ là mật vụ ngầm. Kim Bong Seok có giác quan nhạy bén và khả năng bay lượn, Jang Hui Soo có khả năng tự chữa lành vết thương, còn Lee Gang Hoon có tốc độ và sức khỏe phi thường. Tuy nhiên, họ không biết về quá khứ của bố mẹ và phải học cách kiểm soát sức mạnh để sống như những học sinh bình thường.

Tình huống trở nên phức tạp khi một tay săn người có biệt danh là Frank bắt đầu hạ sát các đặc vụ cũ có siêu năng lực. Lúc này, bố mẹ của ba đứa trẻ một lần nữa được cuốn vào cuộc chiến để bảo vệ bản thân và con cái.

Nhấn nút 'Moving' - bộ phim siêu anh hùng Hàn hấp dẫn chinh phục người xem

Han Hyo Joo - người được mệnh danh là "mỹ nhân cười đẹp nhất Hàn Quốc" - đóng vai Mi Hyun trong "Moving". Ảnh: Disney

Theo báo Korea Joongang Daily, sau khi được phát sóng vào ngày 26/8, phim truyền hình Hàn Quốc Moving ngay lập tức trở thành bộ phim được xem nhiều nhất trên Disney. Bộ phim cũng đạt được thành công ở nhiều thị trường như Nhật Bản, Hong Kong và Đài Loan, trở thành phim ăn khách số một của Disney. Carol Choi, giám đốc điều hành của Disney khu vực Châu Á Thái Bình Dương, cho biết phản ứng của khán giả với phim vượt qua mong đợi của ê-kíp. Tuy nhiên, nhà sản xuất vẫn chưa công bố điểm rating cho phim.

Trang NME nhận xét rằng, bộ phim Moving thu hút sự quan tâm của khán giả nhờ lẫn trộn giữa yếu tố giả tưởng và tình cảm gia đình, tạo nên sự xúc động. Tờ Decider cũng nhận xét rằng, phim có kịch bản tương tự với series siêu anh hùng Mỹ Heroes, ra mắt năm 2006, nhưng điểm đặc biệt của phim là không quá phụ thuộc vào yếu tố siêu nhiên.

Khác biệt so với nhiều anh hùng trong phim Mỹ xuất hiện công khai trước công chúng, nhân vật của bộ phim Moving hoạt động trong âm thầm, được các tổ chức chính phủ hậu thuẫn và huấn luyện, thực hiện các nhiệm vụ bí mật. Sau khi giải ngũ, họ phải đối mặt với cuộc sống khó khăn, đồng thời phải chăm sóc và nuôi dạy con cái.

Nhấn nút 'Moving' - bộ phim siêu anh hùng Hàn hấp dẫn chinh phục người xem

Lee Jung Ha đảm nhận vai diễn của Kim Bong Seok, một chàng trai béo có khả năng bay lượn, trong bộ phim "Moving". Ảnh: Disney.

Bộ phim kể về hai câu chuyện cùng xảy ra song song ở quá khứ và hiện tại, xoay quanh hai thế hệ dị nhân. Dù ở độ tuổi khác nhau, họ đều trải qua nhiều khó khăn, đối mặt với hiểm nguy và gánh chịu khó khăn trong việc hòa nhập vào cuộc sống. Mỗi người cha, mẹ trong phim đều nỗ lực che chở con của mình theo cách riêng, nhưng không thực sự hiểu và có thể hiểu rõ thế giới của con.

Trái với những bộ phim gia đình thường miêu tả cha mẹ cổ hủ và con cái nổi loạn một cách quá đà, Moving xây dựng các nhân vật thực tế và gần gũi hơn. Ví dụ, Mi Hyun luôn lo lắng về việc con trai Kim Bong Seok không kiểm soát được hành động và thường bay lên không khí ở những nơi công cộng, điều này tiến đến việc cô ấy cố gắng tăng cân cho cậu bé bằng việc ép cậu ăn nhiều hơn và đeo tạ. Tuy nhiên, những việc này đã làm thay đổi Bong Seok và khiến cậu khó kết bạn. Nhưng khi quá khứ của Mi Hyun được tiết lộ, người xem cảm thông với quyết định của cô ấy.

Tương tự, bố của Jang Hui Soo yêu thương con gái mình nhưng không nhận ra rằng cô bé phải đối mặt với bạo lực trong học đường. Mặc dù đã cầu cứu giáo viên, nhưng không có kết quả, Jang Hui Soo đã tìm cách giải quyết vấn đề một mình và kết quả là cô bị đuổi học.

Câu chuyện đan xen rất đáng xem, xoay quanh một cuộc rượt đuổi săn người đầy kịch tích. Phim tạo ra những chi tiết lãng mạn qua mối tình đặc biệt của hai đặc vụ là Kim Doo Shik và Lee Mi Huyn. Cảnh nhân vật nam treo người lơ lửng ngoài ban công, nhìn bạn gái hoặc nụ hôn xuyên qua cửa sổ của họ, đã làm giảm đi không khí căng thẳng trong phim. Bong Seok và Hui Soo cũng có những cảm xúc trong sáng, phù hợp với độ tuổi của các học sinh. Phim đã đầu tư 50 tỷ won (37,4 triệu USD) cho nhiều pha hành động đáng chú ý. Series này còn có sự tham gia của nhiều diễn viên nổi tiếng như Ryu Seung Ryong, Han Hyo Joo, Jo In Sung, Cha Tae Hyun.

Hà Thu

Các tập (20)