Nhạc sĩ Lê Minh Sơn từ giã đời, để lại cha mình - Nhạc sĩ Minh Châu

Nhạc sĩ Lê Minh Sơn từ giã đời, để lại cha mình - Nhạc sĩ Minh Châu

Nhạc sĩ Minh Châu, người cha của nhạc sĩ Lê Minh Sơn, đã qua đời ở tuổi 80 Ông là người đã đặt nền móng cho thành công của bài hát Dàn đồng ca mùa hạ - một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất thế kỷ 20 và được sử dụng trong giảng dạy âm nhạc lớp 5

Nhạc sĩ Lê Minh Châu sinh năm 1944, quê ở Yên Nghĩa, Hà Đông, Hà Nội. Ông nguyên là nghiên cứu viên môn Âm nhạc, phòng Nghệ thuật, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam (Bộ Giáo dục và Đào tạo).

Nhạc sĩ Lê Minh Sơn từ giã đời, để lại cha mình - Nhạc sĩ Minh Châu

Nhạc sĩ Lê Minh Châu (trái) và các thành viên Hội Nhạc sĩ Việt Nam.

Lê Minh Châu, nhạc sĩ tốt nghiệp đại học chuyên ngành sáng tác tại Nhạc viện Hà Nội vào năm 1980, đã sáng tác một số tác phẩm như Biển chiều, Đất quê hương, Cảm xúc sông Đà. Ông còn sở hữu hơn 20 ca khúc thiếu nhi, trong đó tiêu biểu như Quả địa cầu, Bàn tay của mẹ, Em đi bên Hồ Gươm, Dàn đồng ca mùa hạ, Quả thị, Cơn mưa... Bài Dàn đồng ca mùa hạ được UNESCO xếp vào danh sách 50 bài hát thiếu nhi xuất sắc nhất thế kỷ 20 và được sử dụng trong chương trình âm nhạc lớp 5.

Nhạc sĩ Lê Minh Sơn từ giã đời, để lại cha mình - Nhạc sĩ Minh Châu

Bài hát Dàn đồng ca mùa hạ được coi là một trong 50 bài hát dành cho trẻ em hay nhất của thế kỷ 20 và đã được thêm vào chương trình học môn âm nhạc ở lớp 5.

Với một số lượng lớn các tác phẩm dành cho trẻ em, vào năm 1974, nhạc sĩ Lê Minh Châu đã giành giải Nhì trong cuộc thi sáng tác bài hát dành cho trẻ em. Ông cũng tham gia biên soạn sách giáo khoa môn âm nhạc cho trường cấp 1-9.

Nhạc sĩ Phan Trần Bảng gặp nhạc sĩ Lê Minh Châu lần đầu khi ông công tác tại Sở Giáo dục tỉnh Nam Định. Ông mời nhạc sĩ Lê Minh Châu về làm việc tại Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam. Lê Minh Châu được mô tả là người dễ mến và tâm huyết với nghề. Con trai duy nhất của ông, Lê Minh Sơn, cũng là một nhạc sĩ nổi tiếng với phong cách âm nhạc dân gian đương đại.

Lễ tang của nhạc sĩ sẽ được tổ chức lúc 7h ngày 14/12 tại Nhà tang lễ Bệnh viện Quân y 103 (261 đường Phùng Hưng, Phúc La, Hà Đông, Hà Nội). Lễ truy điệu diễn ra vào lúc 9h15 cùng ngày. Sau đó, ông sẽ được an táng tại nghĩa trang thôn Do Lộ, Yên Nghĩa, Hà Đông, Hà Nội.