Nhà thiết kế váy cưới của Vương phi Diana chết ngất khi thấy cô dâu lộ diện trên TV

Nhà thiết kế váy cưới của Vương phi Diana chết ngất khi thấy cô dâu lộ diện trên TV

Nhà thiết kế váy cưới của Vương phi Diana gặp sự cố bất ngờ khi chiếc váy vượt quá mong đợi Tuy nhiên, dù những trục trặc vẫn tiếp tục xảy ra, Vương phi Diana vẫn một lần nữa gọi điện để biết ơn nhà thiết kế

Đám cưới của Vương phi Diana diễn ra vào ngày 29/7/1981, khi bà mới 20 tuổi. Hình ảnh chiếc váy cưới huyền thoại của bà đã trở thành một điểm nhấn và gây chấn động toàn cầu lúc bấy giờ. Chiếc váy được ước tính trị giá lên tới 490.000 bảng (14,8 tỷ VNĐ), được làm từ 6 loại vải khác nhau và 10.000 viên ngọc trai. Ngoài ra, chiếc váy còn được giữ bí mật cho tới tận ngày cưới.

Chiếc váy bị nhàu ngoài sức tưởng tượng

Dù đã kỳ công chuẩn bị thật cẩn thận, nhưng khi chứng kiến Diana với chiếc váy trên sóng truyền hình trong ngày cưới, cặp đôi thiết kế váy cưới, Elizabeth Emanuel và David Emanuel đã rất sửng sốt khi thấy chiếc váy quá hoành tráng.

Xuất hiện trên chương trình “Invitation to a Royal Wedding” của ITV vào năm 2018, Elizabeth đã nhớ lại khoảnh khắc Diana bước ra khỏi xe hoa: "Chúng tôi biết rằng chiếc váy sẽ bị nhăn nhưng khi xem Vương phi Diana đến nhà thờ Chính toà St. Paul trên TV, tôi đã gần như ngất xỉu khi thấy những nếp nhăn trên váy. Nó quá nhiều đến mức không thể tưởng tượng được".

Nhà thiết kế váy cưới của Vương phi Diana chết ngất khi thấy cô dâu lộ diện trên TV

Được biết, cặp đôi Elizabeth và David đã mất nhiều tháng để tạo ra chiếc váy này. Họ sử dụng 22,6 mét lụa taffeta, 91,44 mét vải tuyn cho khung váy và 137 mét vải lưới cho mạng che mặt. Ngoài ra, một dải vải lụa được thêu tay dài 7,6 mét cũng được thêm vào, làm cho chiếc váy trở nên dài hơn và bay bổng hơn.

Trong buổi tổng duyệt trước lễ cưới, một ngày trước, nhằm giữ cho chiếc váy luôn phẳng phiu nhất có thể, Vương phi Diana đã sử dụng một chiếc váy khác. Ngoài ra, để đề phòng trường hợp khẩn cấp, cặp đôi đã thiết kế một chiếc váy dự phòng.

Nhà thiết kế váy cưới của Vương phi Diana chết ngất khi thấy cô dâu lộ diện trên TV

Chiếc váy dự phòng

David cho biết rằng ông muốn chiếc váy tạo sự bất ngờ cho mọi người, vì vậy ông không cho Diana mặc thử và cũng không bàn về chiếc váy trước mặt cô.

Dù đã xảy ra sự cố không đáng có, nhưng sau buổi lễ, Diana đã tự mình gọi điện vào cặp đôi thiết kế để bày tỏ lòng biết ơn.

David chia sẻ rằng: "Ngay sau khi chụp xong, họ đã vào trong để thưởng thức bữa sáng ở buổi tiệc cưới, trong khi đó tôi đã quay lại studio ở Mayfair. Tất cả các phụ nữ làm việc cùng tôi đã có mặt tại studio và chúng tôi đã uống sâm-panh cùng nhau. Chúng tôi đã tổ chức một buổi tiệc nhỏ và ngay khi tôi sắp đóng cửa, điện thoại phát ra tiếng chuông. Tôi nhấc máy và điều ngạc nhiên là Diana đang gọi. Cô ấy nói: 'Tôi muốn cảm ơn các bạn vì chiếc váy. Tôi rất thích nó và cả gia đình tôi cũng rất hài lòng với nó'. Thật tuyệt khi nhận được phản hồi tích cực từ khách hàng. Khi bạn thiết kế trang phục cho cô dâu, điều quan trọng nhất mà bạn mong muốn chính là thấy cô dâu hạnh phúc".

Nhà thiết kế váy cưới của Vương phi Diana chết ngất khi thấy cô dâu lộ diện trên TV

Nếu không chú ý kỹ, người ta dễ bỏ qua chi tiết váy bị nhàu.

Những sự cố vẫn chưa dừng lại

Tuy nhiên, đó không phải là sự cố duy nhất xảy ra với chiếc váy cưới.

Nghệ sĩ trang điểm của cố Vương phi, Barbara Daly đã tiết lộ rằng tân nương đã vô tình làm đổ lọ nước hoa Houbigant Paris Quelques Fleurs lên chiếc váy. Mặc dù đã cố gắng tẩy sạch, nhưng vẫn còn một vết ố lớn trên chiếc váy. Để xử lý tình huống này trong ngày trọng đại, Vương phi Diana đã giả vờ nâng phần váy bị ố để che đi vết bẩn, tuy nhiên, bên ngoài trông giống như đang tránh dẫm vào chiếc váy.

Không chỉ có 2 chiếc váy, Vương phi còn được trang bị 2 bó hoa cưới. David Longman, người bán hoa, đã giải thích rằng Nữ vương Elizabeth II đã mất bó hoa trong ngày cưới của mình nên cô dâu đã phải có một bó hoa dự phòng để tránh tình huống tương tự xảy ra.

Ông chia sẻ lại: "Chúng tôi đã làm 2 bó hoa. Bó hoa đầu tiên đã được chuyển đến Điện Buckingham lúc 8 giờ dưới sự bảo vệ của cảnh sát. Sau đó, chúng tôi quay trở lại xưởng và khi bó hoa thứ hai đã được hoàn thành, chúng tôi tiếp tục chuyển hoa đến cung điện".

Nguồn: Insider, Daily Mirror, InStyle