Nhà thiết kế nổi tiếng chứng minh: AI không thể tạo nên trải nghiệm game đầy tình tiết!

Nhà thiết kế nổi tiếng chứng minh: AI không thể tạo nên trải nghiệm game đầy tình tiết!

Nhà thiết kế nổi tiếng khẳng định rằng công nghệ AI vẫn chưa thể tạo nên câu chuyện và tình tiết trong game đủ hấp dẫn Ông cho rằng, tạo ra một câu chuyện tốt trong game vẫn cần phải có sự sáng tạo và khả năng kể chuyện của con người

Cốt truyện và đoạn hội thoại trong một trò chơi là yếu tố quan trọng không thể thiếu. Một trò chơi có thể hay mà không cần cốt truyện tốt, nhưng để trở thành siêu phẩm, cốt truyện xuất sắc là điều cần thiết. Tuy nhiên, việc tạo ra những câu chuyện thú vị trong trò chơi là rất khó đối với trí tuệ nhân tạo và đòi hỏi sự sáng tạo của con người. Với sự phát triển của AI, nhiều người tự đặt câu hỏi liệu AI có thể viết ra những cốt truyện đáng chơi trong game hay không.

Nhà thiết kế nổi tiếng chứng minh: AI không thể tạo nên trải nghiệm game đầy tình tiết!


Điều này được củng cố bởi sự phát triển và sử dụng rộng rãi của ChatGPT. Mặc dù có nhiều người cho rằng trong tương lai, ChatGPT có thể thay thế cho những nhà biên kịch game và tạo ra những kịch bản cho các bom tấn, nhưng David Gaider - người đã tạo ra thế giới và câu chuyện của Dragon Age - khẳng định rằng điều đó không thể xảy ra. Những nhà phát triển đã từng thử nghiệm nhưng đa số đều gặp phải kết quả không như mong đợi.

Nhà thiết kế nổi tiếng chứng minh: AI không thể tạo nên trải nghiệm game đầy tình tiết!

David đưa ra những dẫn chứng cực kỳ thuyết phục để chứng minh lập trình trí tuệ nhân tạo không thể thay thế hoàn toàn công việc của nhà biên kịch game.

Theo như David chia sẻ, Bioware đã từng thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để viết các tuyến nội dung, cốt truyện cho tựa game của họ. Thế nhưng, kết quả lại không như mong đợi. ChatGPT cũng vậy, bởi khi lắp ráp các câu chuyện, mọi thứ đều trở nên tẻ nhạt, thiếu hấp dẫn và không thể thu hút được độc giả. Điều này cho thấy rằng, trí tuệ nhân tạo chỉ có thể hỗ trợ và là chất xúc tác, trong khi bàn tay của con người vẫn là yếu tố quan trọng để tạo ra những tác phẩm nghệ thuật đầy hấp dẫn. Vì thế, để ứng dụng trí tuệ nhân tạo một cách hiệu quả, vẫn cần sự can thiệp và thao tác của con người phía sau.

Nhà thiết kế nổi tiếng chứng minh: AI không thể tạo nên trải nghiệm game đầy tình tiết!


BioWare đang cố gắng tạo ra một hệ thống dựa trên cơ sở dữ liệu để tạo ra nội dung, thay vì sử dụng mô hình ngôn ngữ như ChatGPT. Tuy nhiên, theo Gaider, điều này có thể không tạo ra sự khác biệt đáng kể, ngay cả khi công nghệ được cải tiến. Ông cho rằng, hệ thống này có thể tạo ra những nội dung tẻ nhạt, không thú vị và không phù hợp với trải nghiệm game thực tế. Hiện tại, AI chỉ có thể tạo ra nội dung chung chung, được tổng hợp từ các văn bản đã có trong cơ sở dữ liệu của nó. Do đó, BioWare cần phải nghiên cứu và phát triển hệ thống này để tạo ra nội dung tốt hơn và phù hợp với yêu cầu của người chơi.