Nhà bà Nữ, Lật Mặt 6 chưa lọt vào đề cử Cánh diều 2023: Tin mới nhận định ngạc nhiên!

Nhà bà Nữ, Lật Mặt 6 chưa lọt vào đề cử Cánh diều 2023: Tin mới nhận định ngạc nhiên!

Lễ trao giải Cánh diều 2023 tại Nha Trang (Khánh Hòa) hứa hẹn mang đến những trải nghiệm độc đáo với chuỗi sự kiện văn hóa, nghệ thuật, điện ảnh và du lịch Hãy tham gia để khám phá những đổi mới đầy hấp dẫn của lễ trao giải này! (350 characters)

Lễ trao giải Cánh diều năm 2023 sẽ được tổ chức bởi Hội Điện ảnh Việt Nam từ ngày 6-9/9 tại thành phố biển Nha Trang (Khánh Hòa). Sự kiện này sẽ diễn ra tại Nhà hát Đó, nằm ở vị trí đẹp và thuận lợi tại Bãi Tiên, gần Hồ Tiên và núi cô Tiên. Cánh diều đã trở thành giải thưởng tầm quốc gia sau 20 năm phát triển.

Giải thưởng Cánh diều được xem như một nhiệm vụ quan trọng để tôn vinh các tác phẩm điện ảnh, truyền hình và các công trình nghiên cứu lý luận phê bình điện ảnh, cũng như công nhận những tác giả, nghệ sĩ, người làm phim xuất sắc.

Nhà bà Nữ, Lật Mặt 6 chưa lọt vào đề cử Cánh diều 2023: Tin mới nhận định ngạc nhiên!

Chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam đã chia sẻ thông tin về Lễ trao giải Cánh diều 2023. Ảnh: Anh Vũ.

Trong kỳ tổ chức lần thứ 21, Giải thưởng Cánh diều đã hứa hẹn mang lại sự mới mẻ với quy mô và cách thức tổ chức được nâng cao. Sự kiện này không chỉ đơn thuần là một ngày hội dành cho nghệ sĩ, những người làm phim và công chúng yêu mến nghệ thuật vào ngày thứ 7, mà còn đóng góp vào việc quảng bá hình ảnh và tiềm năng du lịch của địa phương.

"Trong tuần lễ tổ chức Giải thưởng Cánh diều 2023, đã diễn ra chuỗi các sự kiện văn hóa, nghệ thuật, điện ảnh và du lịch. Hội Điện ảnh Việt Nam đã tiến hành thẩm định và đánh giá các tác phẩm điện ảnh, phim truyện truyền hình, phim ngắn, hoạt hình, tài liệu, khoa học, công trình nghiên cứu lý luận và phê bình điện ảnh, nhằm chuẩn bị cho giải thưởng năm 2023 thông qua hoạt động của Hội đồng giám khảo, gồm 6 tiểu ban", Chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam Đỗ Lệnh Hùng Tú cho biết.

Nhà bà Nữ, Lật Mặt 6 chưa lọt vào đề cử Cánh diều 2023: Tin mới nhận định ngạc nhiên!

Thanh Sơn và Khả Ngân đã giành giải Nam và Nữ diễn viên xuất sắc trong thể loại phim truyền hình tại Lễ trao giải Cánh diều 2021.

Lãnh đạo Hội Điện ảnh Việt Nam cho rằng Nha Trang có nhiều điểm mạnh và rất phù hợp để tổ chức liên hoan phim. Với những con người hào sảng và năng động, cùng với cảnh quan thiên nhiên đẹp và giao thông thuận lợi, thành phố biển này có khả năng thu hút đầu tư về du lịch và điện ảnh.

Ông Nguyễn Văn Thiện, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Khánh Hòa, đánh giá cao việc tổ chức lễ trao giải Cánh diều 2023 và cho rằng nó sẽ góp phần quan trọng vào sự phát triển văn hóa của địa phương.

Mùa giải năm nay tiếp tục tôn vinh các tác phẩm xuất sắc nhất bằng ba giải thưởng quan trọng: Cánh diều vàng, Cánh diều bạc và Bằng khen. Các tác phẩm dự thi sẽ thi đấu trong nhiều hạng mục khác nhau, bao gồm phim truyện điện ảnh, phim truyện truyền hình, phim ngắn, phim hoạt hình, phim khoa học, phim tài liệu, công trình nghiên cứu, lý luận phê bình điện ảnh - truyền hình.

Trong cuộc đua "song mã" giữa hai bộ phim điện ảnh ăn khách Nhà bà Nữ và Lật mặt 6, Phó Chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam, ông Nguyễn Văn Tân, khẳng định rằng cả hai bộ phim đều rất thành công với doanh thu cao. Tuy nhiên, đáng tiếc là các tác phẩm của Trấn Thành và Lý Hải không có mặt trong danh sách dự thi giải thưởng Cánh diều lần này.

Ông Tân cho biết rằng chúng ta còn thời gian để chờ đợi thêm sự tham gia của những tác phẩm nổi bật. Khi nói về cuộc đua giữa Nhà bà Nữ và Lật mặt 6 vào lúc này, có thể cho rằng còn quá sớm.