Nguyễn Thị Oanh: Cống hiến không ngừng, hướng tầm Asiad 19

Nguyễn Thị Oanh: Cống hiến không ngừng, hướng tầm Asiad 19

Đội tuyển điền kinh Việt Nam tập trung tối đa, chuẩn bị cho cuộc đua ở Asiad 19 Nguyễn Thị Oanh và các đồng đội quyết tâm tạo nên bất ngờ trên đấu trường quốc tế

Nguyễn Thị Oanh: Cống hiến không ngừng, hướng tầm Asiad 19

Đối với đội điền kinh Việt Nam ở Asiad 19, mục tiêu hàng đầu là tranh đoạt huy chương. Tuy nhiên, thách thức rất lớn đặt ra khi phải cạnh tranh với các đối thủ hàng đầu của châu lục.

Tại Asiad, thành tích cao nhất vẫn thuộc về Bùi Thu Thảo với huy chương vàng nhảy xa năm 2018. Nguyễn Thị Oanh, Bùi Thị Thu Thảo, Nguyễn Thị Hường và Lương Trung Cường cũng đều gặp rất nhiều khó khăn khi thi đấu ở các cự ly ngắn và trung bình. Còn Vũ Thị Hương và Trương Thanh Hằng đã ghi dấu ấn với huy chương bạc tại Asiad.

Hy vọng lớn nhất được đặt vào tổ chạy tiếp sức 400m của bốn cô gái Nguyễn Thị Huyền, Nguyễn Thị Hằng, Nguyễn Thị Ngọc và Hoàng Thị Minh Hạnh. Nội dung này đã giành được huy chương vàng châu Á 2023 ở Thái Lan vào tháng 7 vừa qua. Tổ chạy tiếp sức này đã được huấn luyện tại Thượng Hải từ ngày 17/8 dưới sự dẫn dắt của HLV Vũ Ngọc Lợi.

Nguyễn Thị Oanh: Cống hiến không ngừng, hướng tầm Asiad 19

Đội tuyển điền kinh cũng đã có mặt tại Hàng Châu để chuẩn bị cho Asiad 19 vào ngày 26/9.

Quân số còn lại của đội tuyển điền kinh Việt Nam đã tiếp tục tới Thượng Hải để tập huấn trong tháng 9 và chỉ gần đây mới đến Hàng Châu từ ngày 26/9. Mặc dù Thượng Hải và đặc biệt là Hàng Châu nổi tiếng với cảnh quan tươi đẹp và nhiều điểm tham quan hấp dẫn, nhưng đội tuyển đã dành phần lớn thời gian để rèn quân tại Học viện công nghệ thể thao Thượng Hải.

Nguyễn Thị Oanh và các đồng đội đã hạn chế sử dụng facebook và mạng xã hội để tập trung vào chuyên môn, không phân tâm. "Hiện tại, Oanh và các VĐV phải "ẩn mình" để giữ được sự tập trung. Mức độ cạnh tranh tại Asiad rất lớn và đối thủ rất mạnh, vì vậy việc quan trọng nhất là các VĐV phải tự tin và chiến thắng bản thân" - HLV Vũ Mạnh Hiếu chia sẻ.

TTK Liên đoàn điền kinh Việt Nam, ông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết điều kiện ăn nghỉ và tập luyện tại Hàng Châu đều rất tốt. Kế hoạch chuẩn bị cho Asiad 19 của đội tuyển điền kinh Việt Nam đã được triển khai sớm và chủ động, theo ông Nguyễn Mạnh Hùng. Ông cho biết: "Quá trình chuẩn bị đến thời điểm này đã hoàn tất. Chúng tôi chỉ đang chờ các VĐV có thể thi đấu tốt, phát huy tinh thần nỗ lực cao nhất để đạt kết quả cao nhất".