Nguyên nhân gây ngộ độc cho 438 công nhân tại Vĩnh Phúc

Nguyên nhân gây ngộ độc cho 438 công nhân tại Vĩnh Phúc

Một vụ vi khuẩn gây ngộ độc ở Vĩnh Phúc đã khiến hơn 400 công nhân bị ảnh hưởng. Hãy cùng tìm hiểu về nguyên nhân và biện pháp phòng ngừa trong bài viết dưới đây.

Phát Hiện Vi Khuẩn Gây Ngộ Độc

Vi khuẩn Bacillus Cereus được xác định là nguyên nhân dẫn đến tình trạng ngộ độc của 438 công nhân tại Vĩnh Phúc. Vi khuẩn này phát triển trong môi trường, dễ nhiễm vào thực phẩm và gây ra hai dạng ngộ độc khác nhau.

Món canh chua giá đỗ được xác định là thức ăn chứa vi khuẩn Bacillus Cereus. Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam đã tổ chức bữa trưa cho hơn 3.000 công nhân với suất ăn gồm canh giá đỗ, một trong những nguồn gốc gây ngộ độc.

Món canh chua giá đỗ khiến 438 công nhân ở Vĩnh Phúc ngộ độc - Ảnh 1.

Món canh chua giá đỗ khiến 438 công nhân ở Vĩnh Phúc ngộ độc - Ảnh 1.

Triệu Chứng và Biện Pháp Xử Lý

Các triệu chứng của ngộ độc bao gồm nôn, tiêu chảy và phù hợp với vi khuẩn Bacillus Cereus. Bệnh nhân nhanh chóng hồi phục sau 1-2 ngày điều trị tại viện.

Sở Y tế Vĩnh Phúc đã tiến hành kiểm tra các bếp ăn và tuyên truyền về an toàn thực phẩm. Tuy nhiên, việc kiểm tra và giám sát vẫn còn hạn chế, đặc biệt là tại tuyến cơ sở.

Biện Pháp Phòng Ngừa

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đề nghị tìm ra giải pháp thể chế và tổ chức thực hiện tại cơ sở để hạn chế ngộ độc thực phẩm. Việc đảm bảo an toàn thực phẩm không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn đến chất lượng lao động sản xuất.

Bằng việc cải thiện quy trình kiểm tra, đôn đốc và giám sát an toàn thực phẩm, chúng ta có thể ngăn chặn các vụ ngộ độc tương tự trong tương lai.