Nguy hiểm của việc để điện thoại dưới ánh nắng mặt trời như thế nào?

Nguy hiểm của việc để điện thoại dưới ánh nắng mặt trời như thế nào?

Ánh nắng mặt trời không chỉ có tác động xấu đến da mà còn gây hại cho điện thoại khi để dưới nắng lâu Tìm hiểu ngay những tác động tiêu cực này và cách bảo vệ thiết bị của bạn

Nếu bạn sử dụng điện thoại giá cao hay điện thoại giá rẻ, bạn vẫn cần tránh ánh nắng mặt trời để tránh làm giảm tuổi thọ pin điện thoại. Những nguyên nhân cụ thể bao gồm:

Điện thoại thông minh hoạt động tốt nhất trong môi trường mát mẻ, giới hạn nhiệt độ từ 0°C đến 35°C. Trong môi trường nhiệt độ cao, pin khó chuyển hóa năng lượng hóa học thành điện năng, dẫn đến tình trạng pin nhanh chóng bị sụt dưới ánh nắng nóng.

Các smartphone hiện nay đa phần có tính năng cảnh báo khi nhiệt độ của điện thoại vượt quá mức an toàn. Điều này giúp bạn biết khi nào cần làm mát điện thoại để nó hoạt động tốt.

Nguy hiểm của việc để điện thoại dưới ánh nắng mặt trời như thế nào?

Làm thế nào để bảo vệ điện thoại khỏi nhiệt độ cao?

Pin quá nóng cực kỳ nguy hiểm

Việc pin phồng và hỏng khi để điện thoại dưới ánh nắng nóng không chỉ là vấn đề đáng lo ngại.

Dưới ánh nắng mặt trời gay gắt, điện thoại không thể tản nhiệt đủ nhanh, dẫn đến việc pin bắt đầu bị hỏng. Các ion trong pin sẽ di chuyển qua một chất điện phân và khi chất này bị phân hủy, sẽ tạo ra khí có thể kết tụ và khiến pin bị phồng lên.

Pin bị phồng nhanh chóng dưới ánh nắng mặt trời, dễ dẫn đến nguy cơ cháy nổ và hư hỏng điện thoại. Điều này cũng đem lại nguy cơ nguy hiểm cho người sử dụng nếu không để ý.

Điện thoại không được thiết kế để giữ nhiệt

Điện thoại được làm từ nhiều loại vật liệu, phổ biến nhất là thủy tinh và kim loại, và có thiết kế để chạy như một hệ thống tản nhiệt, hấp thụ nhiệt bên trong và giúp tản ra khỏi điện thoại. Do đó, khi nhiệt độ chỉ tỏa ra từ điện thoại, mọi thứ thường hoạt động như bình thường.

Khi có nguồn nhiệt bên ngoài như mặt trời, máy có thể không thể tự làm mát đủ công suất, dẫn đến tăng nhiệt độ không ngừng. Điều này có thể dẫn đến lỗi trên màn hình và ứng dụng. Để tránh tăng nhiệt độ đột ngột,

Khi điện thoại của bạn quá nóng, đừng đặt vào tủ lạnh hoặc tủ đông. Sự thay đổi nhiệt độ có thể làm hỏng thiết bị. Để xử lý tình trạng này, hãy tắt nguồn và di chuyển điện thoại đến một nơi mát mẻ để điện thoại từ từ hạ nhiệt.

Hãy kiên nhẫn và nhớ rằng khi nhiệt độ trở về bình thường, thiết bị sẽ hoạt động bình thường. Đừng nóng vội, vì điều đó chỉ làm vấn đề trở nên nghiêm trọng hơn. Đây là bài viết về việc sử dụng điện thoại dưới ánh nắng mặt trời có hại. Hy vọng các kiến thức này sẽ hữu ích cho bạn.

Tham khảo thêm: Mất 2 tỷ đồng từ tài khoản tiết kiệm vì tính năng trên điện thoại, công an cảnh báo về trò lừa đảo mới xuất hiện.

Tham khảo thêm: Đây là 2 ứng dụng xâm phạm quyền riêng tư nhất, nhưng lại có trong điện thoại của mọi người!

Tham khảo thêm: Chụp ảnh xấu có thể do lỗi của điện thoại lúc đầu, nhưng nếu chụp mãi vẫn xấu thì có lẽ bạn chưa biết những mẹo này rồi.