Người Việt sẽ ngạc nhiên với việc dùng VND để mua cà phê tại Singapore

Người Việt sẽ ngạc nhiên với việc dùng VND để mua cà phê tại Singapore

Việt Nam đã thực hiện cơ chế thanh toán xuyên biên giới với các nước Đông Nam Á, cho phép người Việt sử dụng đồng Việt Nam (VND) để mua cà phê tại Singapore

Hãng tin Reuters đã thông báo rằng Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa ký kết thỏa thuận về cơ chế thanh toán xuyên biên giới với các quốc gia Đông Nam Á gồm Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philippines và Singapore. Theo thỏa thuận này, các quốc gia này sẽ kết nối hệ thống thanh toán sử dụng mã QR để thực hiện các giao dịch bán lẻ.

Thỏa thuận này được đưa ra tại cuộc họp của các bộ trưởng tài chính và thống đốc ngân hàng trung ương ASEAN đang diễn ra ở Jakarta (Indonesia).

Thanh toán qua mã QR giúp người dùng không cần mang theo tiền mặt mà vẫn có thể thanh toán các mặt hàng tại cửa hàng bán lẻ. Chỉ cần sử dụng điện thoại thông minh và tài khoản ngân hàng, người dùng quét mã bằng camera của điện thoại để hệ thống tự động trừ tiền từ tài khoản ngân hàng.

Cách thanh toán này giúp du khách Việt không cần phải đổi tiền, không cần mang theo nhiều tiền mặt mà vẫn có thể dễ dàng và tiện lợi thanh toán cho đồ ăn, đồ uống và mua sắm khi đi du lịch qua Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philippines và Singapore.

Từ cuối năm 2022, cả Việt Nam và Thái Lan đã chấp nhận sử dụng thanh toán qua mã QR code.

 Theo Reuters, Bangkok Post, CNA

Việt Nam ký thỏa thuận hợp tác kết nối thanh toán khu vực