Người mặt trời - Kỹ xảo đáng chú ý, kịch bản hấp dẫn

Người mặt trời - Kỹ xảo đáng chú ý, kịch bản hấp dẫn

'Người mặt trời' - bộ phim 18+ về ma cà rồng, với sự tham gia của Chi Pu Tuy có hóa trang, kỹ xảo ấn tượng, nhưng bị mắc phải lỗi tình tiết và lời thoại

* Bài tiết lộ một phần nội dung phim

 

Trailer phim "Người mặt trời" - dán nhãn 18+, ra rạp từ ngày 8/12. Video: Lotte

Phim điện ảnh đầu tay của đạo diễn Việt kiều Timothy Linh Bùi đã thu hút sự chú ý của công chúng khi công bố vào đầu tháng 9 với sự tham gia của dàn diễn viên trẻ như Chi Pu, Thuận Nguyễn, Ngọc Vàng và Ngọc Thảo. Phim đặc biệt chú trọng vào đề tài ma cà rồng - một chủ đề phổ biến ở Hollywood nhưng hiếm thấy ở Việt Nam.

Tác phẩm này bắt đầu với phần đồ họa miêu tả về mầm mống căn bệnh "ma cà rồng" tại Đông Nam Á. Hơn 400 năm sau, những vụ mất tích liên tiếp xảy ra tại Sài Gòn, hé lộ sự tồn tại của loài này. Nhân vật Nhật (Ngọc Vàng) là một ma cà rồng sống trên một nhà thuyền bí ẩn, cố gắng tránh xa con người trong hy vọng kiểm soát bản tính khát máu của mình. Trong khi đó, anh trai của Nhật - Marco (Thuận Nguyễn) - lại chọn cuộc sống giàu có, quyền lực và âm thầm săn đuổi con người.

Nhật đang đối diện nguy cơ bị phát hiện thân phận khi Hạ, một nữ sinh trung học, phát hiện ra. Marco áp đặt Nhật giết Hạ để bảo vệ bí mật của bọn họ, nhưng Nhật từ chối vì anh tin rằng Hạ không có tội. Xung đột bùng nổ, và Nhật quyết định phản bội anh trai để bảo vệ Hạ. Cùng với cô, Nhật trốn chạy khỏi sự truy lùng của một nhóm ma cà rồng do Triệu cầm đầu.

Mặc dù nội dung của "Người mặt trời" không hoàn toàn mới mẻ, nhưng khán giả có thể nhận thấy sự tương đồng với nhiều tác phẩm quốc tế khác như "Chạng vạng" hay "Nhật ký ma cà rồng". Các nhân vật trong câu chuyện được xây dựng với hình ảnh hấp dẫn, sở hữu sức mạnh và tốc độ phi thường, nhưng cũng có những điểm yếu như dễ bị bốc cháy khi tiếp xúc với ánh nắng và sợ vật phẩm làm từ bạc.

Người mặt trời - Kỹ xảo đáng chú ý, kịch bản hấp dẫn

Phim xoay quanh đôi nhân vật chính Nhật (Ngọc Vàng, phải) và Marco (Thuận Nguyễn). Ảnh: Trần Huy

Đạo diễn đã thể hiện câu chuyện về Nhật và Marco thông qua việc kết hợp các phân cảnh hồi tưởng, xen kẽ giữa quá khứ và hiện tại. Cả hai đã bất hòa sau khi mẹ của họ (Mỹ Uyên) hy sinh để bảo vệ Marco. Mặc dù theo đuổi những ý tưởng sống khác biệt, họ vẫn âm thầm quan tâm và chăm sóc lẫn nhau. Marco, một ma cà rồng khát máu, đã gây ra nhiều lỗi lầm, nhưng vào những thời điểm quan trọng, anh đã quyết định chống lại đồng bọn để bảo vệ em mình. Phim đã truyền tải thông điệp rằng giá trị của tình thân vượt lên trên vật chất và quyền lực phù phiếm.

Với thời lượng 115 phút, phim có một số lỗi kịch bản khi ôm đồm quá nhiều tình tiết, và tập trung quá nhiều vào câu chuyện chính, làm cho các tuyến phụ bị thể hiện một cách hời hợt. Với chủ đề về khát vọng sống, phim xoay quanh nhóm ma cà rồng ước ao một ngày có thể đứng dưới ánh sáng mặt trời như người thông thường. Tuy nhiên, thông điệp này chưa được truyền tải đủ sâu để kích thích cảm xúc của người xem, chủ yếu chỉ qua một số lời thoại của nhân vật. Mối tình giữa Nhật và Hạ - cô gái người thông thường - đã nảy nở quá nhanh trong thời gian ngắn, thiếu sự gắn kết và khó thuyết phục với nhiều khán giả.

Diễn xuất không đồng đều cũng là điểm trừ của tác phẩm. Các phân đoạn nhóm ma cà rồng hội họp, tiệc tùng gợi cảm giác kịch với lời thoại phô trương, màu mè. Chi Pu mang tạo hình quyền lực, phù hợp vai nữ vương, nhưng giọng thoại còn kém sức nặng, nhiều chỗ chưa tròn vành rõ chữ. Ở buổi chiếu phim sớm hôm 5/11 tại TP HCM, nhiều khán giả bật cười trước phân đoạn nhân vật trút tâm sự về quá khứ đau thương, do chất giọng thiếu nhấn nhá, kịch tính. Tương tự, vai chính Ngọc Vàng chưa đẩy cảm xúc cao trào ở những phân cảnh bi, chủ yếu dừng ở mức tròn vai.

Người mặt trời - Kỹ xảo đáng chú ý, kịch bản hấp dẫn

Thuận Nguyễn sẽ trở nên nổi bật với vai diễn Marco, người có một quá khứ đa dạng và phức tạp. Anh đã tạo ra nhiều cảm xúc cho nhân vật từ sự day dứt do cái chết của mẹ đến tính cách thâm hiểm của người thích kiểm soát mọi thứ.

Phần hình ảnh của phim hấp dẫn với bối cảnh đẹp mắt và kỹ xảo tuyệt vời. Cảnh ma cà rồng bốc cháy và tan thành tro bụi với hiệu ứng khói lửa rất mượt mà. Hóa trang cho những nhân vật bị nhiễm bệnh, biến thành ác quỷ hoặc những tử thi dưới đáy sông đều được chăm chút. Không gian tụ họp của ma cà rồng hiện lên ma mị dưới bàn tay giám đốc mỹ thuật Đỗ An.

Đạo diễn đã tổ chức cảnh hành động một cách hợp lý. Những phân đoạn giao chiến được sắp xếp với lối quay one-shot, ví dụ như màn đối đầu giữa Marco và Nhật trên thuyền, hoặc ma cà rồng thanh toán lẫn nhau trong rừng. Đạo diễn cũng tạo ra những cảnh rượt đuổi căng thẳng trên xe ba gác trong ngõ hẻm chật hẹp của Sài Gòn. Charlie Nguyễn cũng tiết lộ rằng phim được đầu tư nhiều vào hình ảnh, kỹ xảo và thiết kế âm thanh.

Mai Nhật

Chi Pu bắt đầu bị fan Trung "quay xe"

Chi Pu là một nghệ sĩ nổi tiếng tại Việt Nam, được biết đến với tài năng đa năng trong nhiều lĩnh vực như diễn xuất, ca hát, viết lời nhạc, vũ đạo và cả làm MC. Sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, Chi Pu đã bắt đầu sự nghiệp của mình bằng việc tham gia các cuộc thi hoa hậu và làm người mẫu. Sau đó, cô chuyển sang lĩnh vực điện ảnh và được công chúng biết đến với các vai diễn đáng chú ý như Ngọc Trinh trong bộ phim "Tình yêu và tham vọng" và Kim trong "Hoa vàng trên đồi cỏ non".

Ngoài sự nghiệp diễn xuất, Chi Pu còn là một ca sĩ tài năng với nhiều ca khúc đình đám như "Anh ơi ở lại", "Cho ta gần hơn", "Đóa hoa hồng", "Người hãy quên em đi". Cô còn tham gia sản xuất và sáng tác những bài hát của chính mình. Đặc biệt, Chi Pu còn được biết đến với tài năng vũ đạo với những màn trình diễn đầy sáng tạo trong các MV âm nhạc của mình.

Ngoài ra, Chi Pu còn là một MC được yêu thích trong các chương trình giải trí, sự kiện lớn tại Việt Nam. Với sự thông minh, duyên dáng và sự khéo léo trong phát biểu, cô đã tạo được sự ấn tượng với khán giả và nhận được nhiều lời khen từ các đối tác và đồng nghiệp. Tất cả những thành tích này đã giúp Chi Pu trở thành một trong những nghệ sĩ hàng đầu của showbiz Việt Nam và được nhiều người hâm mộ yêu mến.