Người lính Quốc Khánh: U70 vẫn sống độc thân nhưng không thiếu tình yêu

Người lính Quốc Khánh: U70 vẫn sống độc thân nhưng không thiếu tình yêu

Ở tuổi 61, Quốc Khánh hạnh phúc sống độc thân, tận hưởng cuộc sống đơn giản trong một căn phòng nhỏ Mặc dù không có gia đình, nhưng anh khẳng định rằng tình yêu không thiếu vắng trong cuộc sống của mình

NSƯT Quốc Khánh sẽ tiếp tục đảm nhận vai diễn Ngọc Hoàng trong chương trình Táo quân năm nay, như một gương mặt quen thuộc. Đồng thời, anh cũng đã lên tiếng làm rõ về tin đồn yêu đồng giới và nghi vấn "cạch mặt" trong cuộc sống cá nhân của mình.

Nhiều năm qua, anh đã được khán giả yêu mến vì diễn xuất duyên dáng, tự nhiên cùng những phát ngôn có giá trị.

Người lính Quốc Khánh: U70 vẫn sống độc thân nhưng không thiếu tình yêu

NSƯT Quốc Khánh sẽ tham gia chương trình Táo Quân 2024.

Trên sân khấu, Quốc Khánh rất năng động nhưng trong cuộc sống hàng ngày, anh là một người ít nói, sống kín đáo. Anh tự xem mình là một nghệ sĩ bình dân, thường ăn mặc đơn giản và không bao giờ sử dụng đồ hiệu.

Quốc Khánh sống tại ngôi nhà của mẹ với một phòng riêng có diện tích khiêm tốn khoảng 10m2.

Nói về nơi ở của mình, nam nghệ sĩ từng chia sẻ rằng phòng ở của anh cực kỳ chật chội, để hết sức chật hẹp đến mức các đồ vật như giường, tủ, bàn ghế đều phải được làm mỏng theo kích thước của phòng. Chiếc tủ quần áo của anh thậm chí còn không đủ sâu để treo quần áo thẳng đứng, mà phải treo theo kiểu... ùm sát vào nhau.

Sống một mình nhưng không cảm thấy đơn độc. Ở tuổi 61, anh chọn cuộc sống độc thân hạnh phúc, chăm chỉ làm việc. Nhiều bạn bè và đồng nghiệp mong muốn anh lấy vợ, nhưng Quốc Khánh cho rằng hôn nhân là do duyên số.

Anh tiết lộ rằng anh đã từng có mối tình và suy tính đến việc kết hôn nhưng sau đó đều không thành.

"Ngọc Hoàng" Quốc Khánh nhận định rằng, nếu anh muốn lấy vợ, anh cũng sẽ có thể tìm được ngay. Tuy nhiên, hôn nhân giống như một vòng tròn, đôi khi anh đã bước vào nhưng lại rút lui, không dám tiến xa hơn vì không muốn khiến người phụ nữ phải gắn bó với cuộc đời của một nghệ sĩ.

Tôi cho rằng, nếu một người phụ nữ đến với mình mà không được yêu thương, cuộc sống không khác gì địa ngục trần gian. Khi đã kết hôn, chúng ta ăn đời sống với nhau mãi mãi, không phải là chuyện một hai ngày mà có thể ép người khác phải chịu đựng mình đâu", Quốc Khánh đã chia sẻ trên phương tiện truyền thông.

Nhiều người đã tỏ ý tò mò về quyết định sống độc thân của anh. Quốc Khánh đã nói: "Nhiều người nói tôi điều này điều kia, nhưng tôi không cần phải giải thích hay bào chữa, cũng không cần phải suy nghĩ nhiều. Những tin đồn này không ảnh hưởng gì đến cuộc sống của tôi. Nếu ai hiểu tôi, chơi với tôi, họ sẽ hiểu và đồng cảm với quyết định chưa lập gia đình của tôi, thay vì tò mò và ỏi xoáy.

Dù vậy nhiều năm qua, Quốc Khánh vẫn tin vào tình yêu. Anh từng chia sẻ trên truyền thông: "Tình yêu là một phép màu. Nó làm cho con người ta trẻ lại, luôn vui cười và thấy cuộc sống tươi đẹp. Vợ có thể thiếu nhưng tình yêu thì… không thể".

Người lính Quốc Khánh: U70 vẫn sống độc thân nhưng không thiếu tình yêu

Ở ngoại đời, Quốc Khánh là người ít nói, trầm tính.

Quốc Khánh chia sẻ rằng, khi còn sống, mẹ đã khuyến khích anh lập gia đình sinh con, nhưng sau khi hiểu rõ tính cách và lối sống của con trai, bà ấy không còn áp lực nữa.

Sau khi mẹ qua đời, Quốc Khánh trở nên trầm ngâm hơn. Nam nghệ sĩ cho biết rằng, cũng có khoảng thời gian khó khăn nhưng việc sinh lão bệnh tử là điều không thể tránh khỏi.

Năm 2022, mạng xã hội rộ lên với đoạn clip từ buổi tiệc chia tay nghệ sĩ Quốc Khánh về hưu. Trong đoạn clip này, sau khi cảm ơn mọi người về tình cảm, "Ngọc Hoàng" thông báo rằng anh có một bạn gái 60 tuổi. Anh vui vẻ giới thiệu "bạn gái" với bạn bè thân thiết tại buổi tiệc.

Rất nhiều người hâm mộ vui mừng khi Quốc Khánh tìm được hạnh phúc. Tuy nhiên, thực tế, đây chỉ là một tình huống vui vẻ xảy ra tại buổi tiệc chia tay của Quốc Khánh. Người phụ nữ được NSƯT Quốc Khánh giới thiệu như "bạn gái" thực tế chỉ là đồng nghiệp và đã có gia đình.

Một đồng nghiệp của Nhà hát Kịch Việt Nam đã phát ngôn rằng: "Đây là buổi liên hoan chia tay "bố" Khánh tại Nhà hát Kịch Việt Nam. Cô gái trong video chỉ là đồng nghiệp cùng cơ quan. Cô ấy đã có gia đình và không hiểu tại sao đoạn video lại bị phát tán với những thông tin không đúng như hiện tại."

Trong một cuộc phỏng vấn, Quốc Khánh chia sẻ rằng anh hiểu rằng khi đến tuổi xế chiều, đôi khi sẽ có lúc cô đơn nhưng đến thời điểm hiện tại, anh vẫn chọn lựa cuộc sống độc thân vì: "Mỗi người có một tư duy khác nhau, tôi không ai chạy theo, tôi cảm thấy cuộc sống của mình vui vẻ, thoải mái là được, không cần phải làm hài lòng ai."

Quốc Khánh nói rằng dù sống độc thân và không vướng bận gì, nhưng nếu chỉ sống bằng lương biểu diễn, sẽ không đủ để trang trải cuộc sống. Vì vậy, anh đã làm rất nhiều công việc khác nhau để đáp ứng nhu cầu cuộc sống.

Năm 2022, anh sẽ nghỉ hưu tại Nhà hát kịch Việt Nam. Quốc Khánh cho biết anh nhận được rất nhiều lời mời đóng phim dài tập nhưng do chưa thu xếp được thời gian, anh không nhận lời. Khi nghỉ hưu, anh sẽ sắp xếp để tham gia, vì với anh, được làm diễn viên là điều hạnh phúc nhất.

NSƯT Quốc Khánh sinh năm 1962, là một trong những diễn viên xuất sắc nhất của Lớp diễn viên khóa I của Nhà hát Kịch Việt Nam. Với hơn 40 năm gắn bó với sân khấu Nhà hát Kịch Việt Nam, anh đã tham gia vào nhiều vở diễn và trở thành gương mặt nổi tiếng của Nhà hát.

Ngoài sân khấu, Quốc Khánh cũng có nhiều thành công trong lĩnh vực truyền hình và điện ảnh với hàng chục vai diễn. Anh được yêu thích qua nhiều bộ phim hài như Ghen, Tết này ai đến xông nhà, Những người độc thân vui vẻ,.. và từng đoạt giải Bông sen vàng hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc cho bộ phim Áo lụa Hà Đông.

Năm 2012, anh được phong tặng danh hiệu NSƯT. Anh cũng nằm trong danh sách 77 nghệ sĩ được phong tặng danh hiệu NSND do Chủ tịch nước ký ngày 22/6/2023.