Người hùng Franz Beckenbauer đã ra đi

Người hùng Franz Beckenbauer đã ra đi

Huyền thoại Franz Beckenbauer, biệt danh Hoàng đế, đã trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 78 Gia đình ông thông báo về sự ra đi của một trong những cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá

Gia đình của huyền thoại người Đức Franz Beckenbauer thông báo rằng chồng và cha của họ, Franz Beckenbauer, đã qua đời vào ngày hôm qua (7/1) trong vòng tay gia đình và mong muốn có sự riêng tư trong khoảng thời gian khó khăn này. Theo Daily Mail, sức khỏe của Beckenbauer đã suy giảm nghiêm trọng kể từ khi con trai cả ông, Stephan đột ngột qua đời vào năm 2015 sau quãng thời gian dài chống chọi với bệnh tật. Trong những năm gần đây, cựu hậu vệ Bayern mắc chứng Parkinson và đã trải qua ca phẫu thuật tim.

Người hùng Franz Beckenbauer đã ra đi

Beckenbauer là một huyền thoại của bóng đá.

"Một trong những cầu thủ vĩ đại nhất từng xuất hiện trong lịch sử", cựu danh thủ Gary Lineker bày tỏ sự đau buồn.

Beckenbauer đã có vai trò lớn trong việc định hình bóng đá thế giới. Ông xứng đáng nhận được sự công nhận đặc biệt. Thật khó để tìm ra cầu thủ nào vĩ đại như Beckenbauer", Darren Fletcher viết trên trang cá nhân.

Nhà báo Piers Morgan chia buồn: "Hãy yên nghỉ. Ông là một hậu vệ vĩ đại, một huấn luyện viên lỗi lạc và là gương mặt tiêu biểu cho môn thể thao vua".

Beckenbauer có một sự nghiệp vĩ đại, không chỉ là một cầu thủ, mà còn là một huấn luyện viên. Ông bắt đầu giai đoạn đỉnh cao từ năm 1964, khi chơi cho Bayern Munich. Trong 13 năm tại Bayern Munich, "Hoàng đế" đã giành nhiều danh hiệu, bao gồm 4 chức vô địch Bundesliga và 3 chức vô địch European Cup.

Với đội tuyển Tây Đức, Beckenbauer cũng giành vô địch EURO 1972 và World Cup 1974. Ông là hậu vệ duy nhất trong lịch sử giành Quả bóng vàng hai lần và là một trong 8 cầu thủ hoàn tất "cú ăn ba" World Cup, Champions League và Ballon d'Or, cùng với Kaka, Ronaldinho, Rivaldo, Zinedine Zidane, Paolo Rossi, Gerd Muller và Bobby Charlton.

Beckenbauer chuyển sang công việc huấn luyện sau khi giải nghệ và tiếp tục gặt hái thành công khi giúp tuyển Đức giành chức vô địch World Cup 1990. Ngoài Beckenbauer, chỉ có Didier Deschamps và Mario Zagallo vô địch thế giới ở cả vai trò cầu thủ lẫn huấn luyện viên. Trong mùa giải 1993/94, "Hoàng đế" trở lại Bayern và giúp đội bóng này giành chức vô địch quốc gia và UEFA Cup.