Ngôi sao âm nhạc rơi vào bẫy MV gợi cảm: Sự thật đằng sau bản hợp đồng đáng ngờ

Ngôi sao âm nhạc rơi vào bẫy MV gợi cảm: Sự thật đằng sau bản hợp đồng đáng ngờ

Nữ ca sĩ Kim Ga Young, cựu thành viên nhóm nhạc Stellar, hé lộ mặt tối của ngành công nghiệp Kpop khi bị lừa đóng một MV gợi dục Những hậu quả tâm lý và ám ảnh kéo dài sau khi cô từ bỏ công việc idol đã đáng sợ

Điệu nhảy chim công biểu diễn bởi Dương Lệ Bình đang gặp phản đối vì sự quá táo bạo.

Với sự phát triển và thịnh hành của các nhóm nhạc như BTS, BLACKPINK,... Kpop đã trở thành ngành công nghiệp giải trí hàng đầu trên toàn cầu, thu hút không chỉ các thanh thiếu niên Hàn Quốc mà còn cả đông đảo các bạn trẻ trên khắp thế giới.

Tuy nhiên, sau bức màn che phủ tỏa ánh sáng rực rỡ bên ngoài, Kpop cũng còn tồn tại những bóng tối. Nhiều thần tượng đã trải qua những trải nghiệm độc hại trong hệ thống và chứng kiến những khía cạnh xấu xa được giấu kín ở trong Kpop. Kim Ga Young là một trong những trường hợp như thế.

Ngôi sao âm nhạc rơi vào bẫy MV gợi cảm: Sự thật đằng sau bản hợp đồng đáng ngờ

Kim Ga Young từng là một nghệ sĩ điển hình đã trải qua những mặt tối của ngành công nghiệp Kpop. Ảnh: IG

Bước chân vào Kpop

Kim Ga Young được biết đến từ thuở còn đi học trung học. Trong một tập của chương trình tạp kỹ nổi tiếng2 Days & 1 Night, cô tình cờ bị máy quay ghi lại khi đang theo sát các nghệ sĩ, ngay lập tức thu hút sự quan tâm của công chúng nhờ ngoại hình xinh xắn, đáng yêu.

Sau đó, cô được công ty giải trí Top Class Entertainment (sau này đổi tên thành The Entertainment Pascal) săn đón. Cô gia nhập công ty để theo đuổi sự nghiệp diễn viên, thậm chí từng tham gia trong bộ phim truyền hình Spy Mung Wol. Tuy nhiên, công ty muốn cô thử sức trong lĩnh vực idol (thần tượng). Sau thời gian được đào tạo, cô chính thức ra mắt với tư cách là một thành viên của nhóm nhạc nữ Stellar.

Stellar đã chính thức bắt đầu hoạt động trong ngành công nghiệp âm nhạc Kpop vào năm 2011 với sự góp mặt của 4 thành viên, bao gồm Ga Young, Jeonyul, Leeseul và JoA. Đĩa đơn đầu tiên mà nhóm ra mắt là ca khúc mang tên Rocket Girl.

Ngôi sao âm nhạc rơi vào bẫy MV gợi cảm: Sự thật đằng sau bản hợp đồng đáng ngờ

Stellar mang hình ảnh dễ thương khi xuất hiện lần đầu. Ảnh: Wikimedia Commons

Tiếc thay, sản phẩm âm nhạc đầu tay của nhóm không đạt thành tích tốt trên các bảng xếp hạng, dẫn đến việc phải thay đổi thành viên trước khi phát hành album UFO vào năm 2012. Tuy nhiên, lại có một sự thay đổi khác trong đội hình khi UFO gặp phải tình trạng tương tự với Rocket Girl. Cụ thể, thành viên Leeseul và JoA đã rời nhóm và được thay thế bằng Minhee và Hyoeun.

Năm 2013, nhóm phát hành đĩa đơn mới có tên Study và may mắn là sản phẩm này đã nhận được sự yêu thích cao đồng thời đánh dấu sự nổi tiếng đầu tiên của nhóm.

Năm sau đó, Stellar thu hút sự quan tâm lớn từ công chúng với EP đầu tiên mang tên "Marionette", có nhiều bài hát hơn so với album đơn trước đó. Khác với hình ảnh trước đây của nhóm với các cô gái trông ngổ ngáo nhưng dễ thương trong "Rocket Girl", nhóm đã chuyển sang hình ảnh trưởng thành và quyến rũ. Sự thay đổi này được thể hiện qua trang phục mạo hiểm và các chiến thuật PR đáng chú ý.

"Khi chúng tôi mới bắt đầu, chúng tôi hướng tới hình ảnh dễ thương hơn. Đó là một khái niệm phù hợp với tuổi của chúng tôi, dễ thương nhưng có chút khác biệt như người ngoài hành tinh. Ban đầu, chúng tôi thu hút nhiều sự chú ý vì chúng tôi là nhóm 'được sản xuất bởi Eric của Shinhwa'. Tuy nhiên, sau khi phát hành khoảng ba album, chúng tôi không đạt được kết quả tốt và công ty cũng gặp khó khăn. Eric cuối cùng đã rời nhóm và chúng tôi chỉ còn lại CEO và người quản lý. Thời gian đó thực sự khó khăn. Chúng tôi thậm chí không có đủ tiền để ngồi ở quán cà phê và cảm thấy xấu hổ mỗi khi bị xe của những người nổi tiếng khác đi ngang qua. Đôi lúc, chúng tôi còn phải che giấu khuôn mặt của mình", Ga Young kể lại.

MVMarionette đã bị đánh dấu là dành cho đối tượng 19+. Tuy nhiên, bài hát này lại đạt thành tích cao trên bảng xếp hạng Gaon và Billboard's Kpop Hot 100.

Stellar đã đạt được thành công sau nhiều năm chờ đợi. Tuy nhiên, họ đã phải trả giá đắt hơn những gì họ từng nghĩ.

Cái giá của sự nổi tiếng

Ga Young đã rời khỏi Stellar vào năm 2017, trước khi nhóm chính thức tan rã. Nhiều năm sau đó, cô tái ngộ với Minhee trên kênh YouTube và chia sẻ về cách mà công ty quản lý đã ép buộc nhóm thực hiện những hình ảnh gợi dục.

Ga Young tiết lộ rằng các thành viên đã bị lừa để tham gia vào việc quay các cảnh khêu gợi và mô phỏng tình dục cho MV "MVMarionette". Ban đầu, họ hoàn toàn không hề biết rằng những cảnh phim đó sẽ được sử dụng thế nào cho đến khi MV được phát hành.

Cảnh trong MV Marionette khiến người ta nhắc tới việc một người phải uống sữa rồi. Kịch bản viết, ‘Nhớ đến người yêu cũ, thao thức trên giường, thức dậy và uống sữa’. Chúng tôi đơn giản chỉ nghĩ rằng họ muốn miêu tả cảnh buổi sáng khi cô ấy uống sữa. Khi cô ấy đang uống sữa, họ bảo cô ấy làm đổ hết sữa. Cô ấy nghĩ việc làm đổ sữa để thể hiện nhân vật không có sức lực. Tuy nhiên, chúng tôi rất sốc khi đọc những bình luận viết, ‘Cảnh này thể hiện bạn kỳ tưởng về một hành động gì đó’. Người đó chỉ mới 20 tuổi khi quay cảnh đó, và cô ấy đã bị sốc đến nỗi không thể uống sữa trắng được cho đến bây giờ. Cô ấy đã bị tổn thương rất nhiều. Không ai biết cảnh đó tồn tại với mục đích gì”, Ga Young tường thuật.

Ngôi sao âm nhạc rơi vào bẫy MV gợi cảm: Sự thật đằng sau bản hợp đồng đáng ngờ

Cảnh uống sữa nổi tiếng trong MV Marionette. Ảnh: Marionette.

Ngôi sao âm nhạc rơi vào bẫy MV gợi cảm: Sự thật đằng sau bản hợp đồng đáng ngờ

Trang phục và vũ đạo trong MV trở nên tình dục hóa. Ảnh: Marionette

Ban đầu, nhóm đã được yêu cầu tránh sử dụng những yếu tố liên quan đến gợi dục, tuy nhiên các bài hát của họ liên tục không đạt được thành công. Vì lý do này, công ty quản lý đã ép buộc nhóm trở lại với các chủ đề khiêu khích tình dục.

Marionette không phải là trường hợp duy nhất, trong sản phẩm âm nhạc tiếp theo, Vibrato, các cô gái xuất hiện trong những bộ đồ hở bạo và phản cảm hơn trước.

"Trong Vibrato, họ không ngờ rằng chúng tôi sẽ được yêu cầu nhảy trong trang phục đã được chuẩn bị từ trước. Chúng tôi phản đối vì không thể nhảy trong những trang phục đó. Họ vẫn buộc chúng tôi phải mặc những bộ đồ hở hang đó, đồng thời chỉ trích chúng tôi vì chưa từng thử đồ đã nói 'không'. Chúng tôi đã chụp khoảng 5 bức ảnh với những bộ đồ đó, sau đó đã nói với họ, 'Hãy xem, chúng hở quá nhiều'. Họ dường như đồng ý, bảo chúng tôi thay đổi, nhưng những bức ảnh đó đã được phát hành. Khi chúng tôi nhìn thấy những bức ảnh đó, chúng tôi đã gọi họ để tranh luận. Họ vội vàng xóa nó đi và nói, 'Ồ, bạn không biết hả? Được rồi, xin lỗi, chúng tôi sẽ không làm điều đó nữa'. Nhưng vì những bức ảnh đã được phát hành, chúng tôi không thể làm gì hơn. Tôi nghĩ họ biết rằng tất cả thành viên đều tốt bụng và dịu dàng", cựu idol Kpop kể.

Ga Young tiết lộ trong khoảng thời gian đó, công ty ép họ tập thể dục nhiều nhưng không cung cấp đủ dinh dưỡng, nên 4 người chỉ được ăn một bữa duy nhất.

Kết quả cuối cùng, cả 4 thành viên đều rời đi sau khi hết hạn hợp đồng và nhóm bị giải tán.

Ngôi sao âm nhạc rơi vào bẫy MV gợi cảm: Sự thật đằng sau bản hợp đồng đáng ngờ

Các thành viên Stellar mặc trang phục quyến rũ trong bức ảnh quảng bá của Vibrato. Ảnh: The Entertainment Pascal.

Hệ quả còn mãi

Sau khi rời khỏi nhóm, Ga Young mất tới 3 năm để trở lại ngành giải trí. Vào năm 2020, cô tham gia chương trình thực tế Miss Back của MBN. Tại đây, cô đã chia sẻ về những vết thương tâm lý khi buộc phải tham gia các cảnh quay gợi dục cùng với các thành viên còn lại của Stellar.

Người đẹp sinh năm 1991 cho biết trong thời gian hoạt động trong nhóm, tất cả các thành viên đều trở thành đối tượng bị ghét bỏ và bị quấy rối tình dục. Trạng thái đó vẫn kéo dài với cô ngay cả khi đã không còn là thành viên trong ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc.

"Vẫn có những bức ảnh chụp phần nhạy cảm và những tin nhắn hỏi xem tôi có muốn nhận 'hỗ trợ' không", Ga Young tiết lộ.

Những tổn thương tâm lý nghiêm trọng dẫn đến tình trạng không thể đặt vào người nữ diễn viên việc mặc quần áo ngắn trong đời sống hàng ngày.

"Tôi cảm thấy mất lòng tin vì chỉ có thể mặc đồ ngắn trong thời gian làm việc tại Stellar. Do đó, ngay cả khi trong mùa hè, tôi vẫn chọn mặc đồ dài. Tôi không thích khi mọi người nhìn thấy đôi chân của mình", cô nhấn mạnh.

Ngôi sao âm nhạc rơi vào bẫy MV gợi cảm: Sự thật đằng sau bản hợp đồng đáng ngờ

Ga Young đau lòng khi nhớ lại những kỷ niệm đen tối. Ảnh: Miss Back.

Từ một thiếu nữ đầy mơ ước trở thành diễn viên, Ga Young đã trải qua những cay đắng khó xoa dịu khi rơi vào vòng xoáy cuộc sống độc hại của ngành công nghiệp Kpop. May mắn thay, cô đã tìm được vị trí của mình. Hiện tại, Ga Young là chủ một quán cà phê Hartogela tấp nập đông khách ở Itaewon và tiếp tục theo đuổi ước mơ của mình là trở thành diễn viên.

Cô được mời làm người mẫu cho một số thương hiệu, xuất hiện trong nhiều chương trình tạp kỹ, cũng bắt đầu viết blog.