Nghi phạm Tạ Duy Khanh và Á khôi đã có bữa ăn tại nhà hàng trước khi xảy ra vụ án đẫm máu

Nghi phạm Tạ Duy Khanh và Á khôi đã có bữa ăn tại nhà hàng trước khi xảy ra vụ án đẫm máu

Nghi phạm Tạ Duy Khanh và Á khôi NYN đã có mối quan hệ thân thiết từ đầu năm 2023 Phó giám đốc Công an TP Hà Nội tiết lộ rằng trước khi Khanh thực hiện hành vi tàn ác, cả hai đã cùng nhau đi ăn

Hồ Yến Nhi, Á Khôi 2 Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2022, đã được công an TP Hà Nội tổ chức buổi thông tin báo chí vào lúc 16 giờ ngày 16/10 để thông báo về kết quả điều tra vụ án giết người và phi tang thi thể tại sông Hồng (xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội). Công an xác định nghi phạm sát hại là Tạ Duy Khanh (sinh năm 1985, trú tại một khu đô thị ở xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm, Hà Nội). Nạn nhân là chị H.Y.N. (sinh năm 2006, trú tại phường Ngọc Hà, quận Ba Đình) và cô từng đạt danh hiệu Á khôi trong một cuộc thi áo dài.

Nghi phạm Tạ Duy Khanh và Á khôi đã có bữa ăn tại nhà hàng trước khi xảy ra vụ án đẫm máu

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó giám đốc Công an TP Hà Nội, đã chủ trì cuộc họp báo để thông tin về vụ án sát hại và phân xác Á khôi.

Trong cuộc họp báo, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng đã cho biết rằng nghi phạm Tạ Duy Khanh và chị N.Y.N. đã có mối quan hệ từ đầu năm 2023 và rất thân thiết với nhau. Trước khi tiến hành hành động tàn ác, nghi phạm và nạn nhân còn cùng nhau đi ăn.

Theo lời của Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, nghi phạm Tạ Duy Khanh đã vay 50 triệu đồng từ nạn nhân nhưng đã không trả lại cho nạn nhân sau nhiều lần đòi. Vào ngày 10/10/2023, chị N.Y.N. đã đi một mình đến nhà của Tạ Duy Khanh. Khi cả hai trở về nhà, đối tượng tiếp tục đòi tiền, và trong quá trình này đã xảy ra cuộc cãi vã dẫn đến việc đối tượng đã sử dụng dao đâm nạn nhân khiến nạn nhân tử vong.

"Chúng tôi sẽ tiến hành một cuộc điều tra toàn diện về vụ án này. Trước khi giết người, chúng tôi sẽ điều tra xem đối tượng đã có hành vi hiếp dâm hay cướp tài sản không?" - Phó giám đốc Công an TP Hà Nội nói tại buổi họp báo.

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng cho biết qua điều tra ban đầu, chúng tôi chưa phát hiện dấu hiệu có đồng phạm trong vụ án, tuy nhiên "Cơ quan chức năng đang điều tra để xác định có sự liên quan đồng phạm hay không".

Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội khẳng định vụ việc này sẽ được xử lý một cách nghiêm khắc. Nghi phạm đã phạm tội giết người với những hành vi dã man, tàng trữ tình tiết xấu, và che đậy hành vi vi phạm pháp luật.

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng cũng xác nhận rằng nghi phạm Tạ Duy Khanh không sử dụng ma túy, không nghiện và không có tiền án tiền sự. "Không có thông tin về việc đối tượng thường xuyên gây rối tại khu vực chung cư này, chúng tôi đã tìm hiểu cẩn thận về điều này"- Phó giám đốc Công an TP Hà Nội nói và cho biết hiện tình trạng sức khỏe của nghi phạm Tạ Duy Khanh đã ổn định, và sau một thời gian ngắn nữa sẽ chuyển đối tượng này về trại giam tạm thời.