Nghệ sĩ thiết kế Việt Nam ghi dấu ấn mạnh tại Tuần lễ thời trang New York 2024

Nghệ sĩ thiết kế Việt Nam ghi dấu ấn mạnh tại Tuần lễ thời trang New York 2024

Nhà thiết kế Việt Tiana Van chinh phục Tuần lễ thời trang New York 2024 với những thiết kế váy cưới độc đáo, gây ấn tượng mạnh trong giới mộ điệu

Tiana Van hiện đang là một trong ba nhà thiết kế hàng đầu ở Việt Nam được chọn để trình diễn bộ sưu tập trong Tuần lễ thời trang New York - New York Fashion Week 2024 (NYFW 2024).

Với hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc tại các thương hiệu nổi tiếng, Tiana đã tích lũy được kiến thức và kỹ năng chuyên môn trong lĩnh vực thiết kế và may váy cưới. Khi quyết định khởi động thương hiệu Valusta riêng của mình, cô đã hướng đến mục tiêu mang đến những chiếc váy cưới tuyệt đẹp cho các cô dâu.

Nghệ sĩ thiết kế Việt Nam ghi dấu ấn mạnh tại Tuần lễ thời trang New York 2024

NTK Tiana Van.

Đây cũng là thương hiệu đồ cưới Việt Nam duy nhất có cơ hội trình diễn tại NYFW 2024. Bộ sưu tập này đã được đặt lịch biểu diễn chính thức vào buổi diễn cuối cùng của ngày, và điều này thực sự là một niềm tự hào với nhà thiết kế Tiana Van.

Ngoài Tiana Van, năm nay NYFW còn có sự tham gia của hai nhà thiết kế nổi tiếng của Việt Nam, Đỗ Mạnh Cường với bộ sưu tập SIXDO và Peter Do với bộ sưu tập Xuân Hè 2024 trong show diễn của Helmut Lang.

"Anh Đỗ Mạnh Cường và anh Peter Do là những tiền bối của tôi trong ngành thời trang. Tôi rất ngưỡng mộ và tự hào khi được kết hợp cùng họ trong NYFW năm nay. Điều đặc biệt là năm nay, tôi vui mừng được cùng họ mang đặc trưng dân tộc của chúng ta ra thế giới," nữ nhà thiết kế chia sẻ.

Nghệ sĩ thiết kế Việt Nam ghi dấu ấn mạnh tại Tuần lễ thời trang New York 2024

BST váy cưới của cô đã xuất hiện trong NYFW 2024.

Khi nói về áp lực gặp phải khi tham gia NYFW 2024, Tiana đã chia sẻ: "Ban đầu, tôi trải qua rất nhiều áp lực, nhưng khi làm việc cùng với đội ngũ Mỹ, tôi đã bất ngờ với sự thân thiện và lòng nhiệt tình của họ. Họ luôn sẵn lòng giúp đỡ và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà thiết kế tổ chức sự kiện diễn ra thành công nhất. Chính vì vậy, cường độ làm việc và yêu cầu chuyên nghiệp từ phía họ rất cao.

Tuần lễ thời trang của New York mỗi năm luôn được lòng tín đồ thời trang trên toàn cầu. Đây là một sự kiện mà ngành công nghiệp thời trang trên toàn thế giới quan tâm. Do đó, áp lực để tạo ra sàn diễn hoàn hảo luôn là điều mà ê-kíp không ngừng cố gắng.

"Chúng tôi vô cùng tự hào khi là thương hiệu duy nhất đến từ Việt Nam có cơ hội trình diễn trong khuôn khổ tuần lễ thời trang quốc tế. Mặc dù BTC có thể chọn bất kỳ ai, nhưng họ đã chọn Valusta, điều này đã khiến tôi cảm động. Tôi cảm thấy tự hào khi có cơ hội đại diện cho ngành công nghiệp đồ cưới Việt Nam và giới thiệu sản phẩm của chúng tôi trên các tạp chí thời trang hàng đầu trên thế giới", Tiana nhấn mạnh.

Nghệ sĩ thiết kế Việt Nam ghi dấu ấn mạnh tại Tuần lễ thời trang New York 2024

Những thiết kế đầm cưới của Tiana Van nhận được đánh giá cao.

NTK Tiana Van sinh ra tại Việt Nam. Lúc 17 tuổi, cô sang Úc du học. Sau đó cô được tuyển vào làm thợ rập chính cho các công ty đồ cưới hàng đầu của Úc như Pallas Couture và Andreatta. Nhờ sự nỗ lực không ngừng, Tiana đã chứng tỏ được khả năng của mình trong lĩnh vực này và được giới chuyên môn ghi nhận. Cô đã tự thiết kế những chiếc váy cưới cho các ngôi sao Hollywood khi làm việc ở đây.

Khi nhắc đến các tác phẩm của mình, Tiana Van đã chia sẻ rằng "Phụ nữ có thể làm việc suốt đời, nhưng chỉ cưới một lần". Vì lẽ đó, cô luôn đặt tâm huyết và nỗ lực để biến mỗi thiết kế của mình thành một tác phẩm nghệ thuật.