Ngất ngây với áo chống nắng độc đáo, giúp người phụ nữ tránh tai nạn

Ngất ngây với áo chống nắng độc đáo, giúp người phụ nữ tránh tai nạn

Tai nạn kinh hoàng xảy ra khi áo chống nắng của người phụ nữ bị cuốn vào bánh xe máy khiến cô ngã lún và gặp chấn thương nặng Đây là lời cảnh báo cho tất cả những người đi xe máy về việc chọn lựa trang phục phù hợp để tránh tai nạn thương tâm

Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (tỉnh Quảng Ninh) thông báo về việc tiếp nhận một bệnh nhân nữ (63 tuổi) nhập viện sau tai nạn xe máy gây chấn thương nặng. Nguyên nhân của tai nạn là do áo chống nắng của bệnh nhân bị vướng vào bánh xe và gây ngã. Bệnh nhân đã nhập viện với chấn thương gãy hở đầu dưới xương quay trái và lóc da mặt mu bàn tay trái, cũng như lún xương cột sống đoạn D12, L1. Ngay sau khi được tiếp nhận, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật và xử trí các vết thương cho bệnh nhân.

Ngất ngây với áo chống nắng độc đáo, giúp người phụ nữ tránh tai nạn

Áo chống nắng khiến cho người sử dụng dễ bị tai nạn, đặc biệt là khi áo bị vướng vào bánh xe. Đây là một trong số nhiều trường hợp khiến người dùng phải nhập viện với những chấn thương nặng nề.

Một trường hợp khác xảy ra ở Nghệ An khi một cô bé 8 tuổi bị ngã và gãy tay do áo chống nắng của mẹ cuốn vào bánh xe kéo con ngã. Trong thời tiết nắng nóng có nhiệt độ lên tới gần 45 độ C, nhiều người dân, đặc biệt là phụ nữ, phải sử dụng áo khoác nắng để bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV. Tuy nhiên, việc chọn lựa và sử dụng áo khoác nắng cần được thận trọng để tránh những tai nạn đáng tiếc.

Khi điều khiển xe máy, phụ nữ nên đội mũ bảo hiểm và giữ cho tay lái chắc chắn. Nếu đi xe đạp, nên đội mũ bảo hiểm và sử dụng đèn chiếu sáng vào ban đêm để tăng khả năng nhìn thấy của người lái và người điều khiển xe khác trên đường.