Nate - Kẻ Ác Thật Sự Trong Bộ Phim The Devil Wears Prada

Nate - Kẻ Ác Thật Sự Trong Bộ Phim The Devil Wears Prada

Nhắc đến The Devil Wears Prada, chúng ta thường nghĩ Miranda là nhân vật phản diện chính, nhưng có một nhân vật luôn khiến người ta cảm thấy tệ hơn - và anh ta ngày càng trở nên ác độc hơn sau 18 năm phim ra mắt.

Miranda Priestly Hay Nate - Ai Mới Thực Sự Là Kẻ Ác Trong The Devil Wears Prada?

Bộ phim The Devil Wears Prada đã đưa khán giả vào câu chuyện về một cô gái trẻ trở thành trợ lý cá nhân cho một trong những lực lượng mạnh mẽ nhất trong ngành công nghiệp thời trang. Miranda không thể phủ nhận là 'quỷ' mà tiêu đề mô tả, và đạo đức của Andy bị thử thách vì tấm gương của người phụ nữ này. Tuy nhiên, Miranda không phải là nhân vật tồi nhất trong bộ phim.

Miranda là một người sếp đ demanding, nhưng diễn xuất từ diễn viên Meryl Streep đã khiến cho cô trở thành một nhân vật được yêu thích dù vậy. The Devil Wears Prada đã tạo ra một nhân vật phản diện chính mà khán giả sẽ yêu thích để ghét, và đây là một phần quan trọng giúp bộ phim này vẫn trở nên biểu tượng sau tất cả những năm tháng. Tuy nhiên, trong khi cuốn sách The Devil Wears Prada thấy nhân vật chính Andy (do Anne Hathaway đóng trong phim) xao lạc bảo bối và bạn bè chu đáo của cô, bộ phim khiến những nhân vật phụ này trở nên thực sự kinh khủng. Nhưng tệ hơn cả, đó là bạn trai của Andy, Nate.

Nate and Andy Hugging in The Devil Wears Prada

Nate and Andy Hugging in The Devil Wears Prada

Bạn Trai Của Andy Trở Nên Tệ Hơn Sau 18 Năm Xem Lại The Devil Wears Prada

Trong The Devil Wears Prada, có vẻ như Andy đang quên hết về bạn bè và bạn trai, nhờ vào công việc khủng khiếp của mình. Đó là cách mà cuốn sách mô tả, nơi mà bạn trai và bạn thân của Andy ngồi buồn bên lề khi họ nhìn thấy cô sụp đổ. Tuy nhiên, những nhân vật này - đặc biệt là Nate - luôn khiến khán giả cảm thấy không vừa lòng trong phim. Người bạn trai được cho là hỗ trợ đã trở thành kẻ ác đích thực trong The Devil Wears Prada, và điều này đúng hơn bao giờ hết gần hai thập kỷ sau đó.

Andy bắt đầu bộ phim như một cô gái 'chọn tôi' ngày nay. Điều này chính xác là điều mà Miranda của Meryl nói trong bài nói riêng nổi tiếng của cô - rằng Andy coi mình quá nghiêm túc để quan tâm đến những gì mình mặc, và do đó, coi thường phụ nữ trong ngành công nghiệp thời trang quan tâm đến 'đồ đạc' này. Khi Andy bắt đầu hiểu và tôn trọng ngành công nghiệp và những người làm việc trong đó, Nate tàn nhẫn rút lại sự ủng hộ của mình. Anh ấy thích rằng bạn gái mình vẫn 'không giống như những cô gái khác', và tất cả những năm tháng sau đó, điều này tiệm cận với sự phụ nữ phobia.

Nate 'thắng' ở cuối The Devil Wears Prada, khiến sự không khoan nhượng và thiếu hỗ trợ của anh ấy trở nên rất khó chịu hơn.

Miranda Không Hoàn Toàn Vô Tội Trong The Devil Wears Prada, Nhưng Cô Không Phải Là Nhân Vật Tệ Nhất

Mặc dù Nate thường được coi là kẻ ác thực sự trong The Devil Wears Prada, điều này không có nghĩa là Miranda hoàn toàn vô tội. Cô là một nhân vật đáng ghét, và hành động không đề xuất và quyền lợi của cô làm cho quyết định cuối cùng của Andy rời bỏ Runway là điều tốt nhất. Tuy nhiên, Miranda không phải là một cách chắc chắn xấu xa đến mức cô không có phẩm chất tốt nào. Cô tôn trọng và hiểu biết sâu sắc về công việc mà người khác đầu vào ngành thời trang, và quyết định của cô để cho Andy một tham chiếu tích cực sau khi họ cãi nhau chứng minh rằng cô không phải hoàn toàn xấu.

Vì vậy, trong khi The Devil Wears Prada thể hiện ánh sáng và bóng tối của nhân cách Miranda, Nate không bao giờ được trao cho bất kỳ phẩm chất đáng khen ngợi nào. Có thể hiểu được nếu anh ta đã trở nên bực bội với công việc của bạn gái ảnh ảnh hưởng đến mối quan hệ của họ, nhưng anh ta chỉ trích mọi sự chú ý mà Andy dành cho công việc của mình. Thậm chí tệ hơn, anh ta không tốt với sự thay đổi về ngoại hình của Andy mặc dù cô ấy vui vẻ với phong cách thay đổi và tôn trọng ngành công nghiệp thời trang. Tóm lại, trong khi tham vọng của Miranda quá mức, sự phân biệt giới của Nate không thể tha thứ khi xem lại The Devil Wears Prada ngày nay.