Nam thanh niên chết đuối tại bể bơi Công viên Tuổi trẻ

Nam thanh niên chết đuối tại bể bơi Công viên Tuổi trẻ

Một nam thanh niên đã tử vong khi đang bơi tại bể bơi Công viên Tuổi trẻ, Hà Nội Thông tin này được xác nhận bởi lực lượng chức năng phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội Sự việc xảy ra vào chiều ngày 17/6

Cụ thể, vào chiều nay (17/6), một nam thanh niên đang tắm trong bể bơi Công viên Tuổi trẻ (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã gặp tai nạn đuối nước. Ngay khi phát hiện vụ việc, những người xung quanh đã nhanh chóng hành động để cứu nạn nhân và đưa anh ta lên bờ. Sau đó, nạn nhân đã được đưa đi cấp cứu.

Tuy nhiên, theo lãnh đạo UBND phường Thanh Nhàn xác nhận, nam thanh niên đã qua đời.

"Chúng tôi đang hợp tác với cảnh sát điều tra để làm rõ nguyên nhân gây ra cái chết của nạn nhân," lãnh đạo thêm thông tin.

Sau khi được UBND TP Hà Nội phê duyệt quy hoạch từ năm 2000, Dự án Công viên Tuổi trẻ (quận Hai Bà Trưng) có quy mô 26,4ha và tổng mức đầu tư trên 280 tỷ đồng. Vào năm 2010, Hà Nội đã quyết định điều chỉnh quy hoạch chi tiết của dự án này để biến nó thành Trung tâm Thanh thiếu niên Hà Nội. Quy hoạch này có tỷ lệ 1/500 và bao gồm diện tích đất, ranh giới lập quy hoạch, hồ nước trung tâm và không gian cây xanh.

Công viên này đã được đánh giá là một công trình quan trọng của TP Hà Nội và được kỳ vọng sẽ trở thành một không gian xanh lý tưởng để người dân Thủ đô thư giãn và vui chơi. Tuy nhiên, chỉ sau một khoảng thời gian ngắn sau khi đi vào hoạt động, đã xảy ra nhiều trường hợp sai phạm trong các hạng mục công trình tại công viên này.

Theo thông tin từ Sở Xây dựng Hà Nội, công viên này đã vi phạm quy hoạch với tổng cộng 14 hạng mục công trình không phù hợp hoặc không tuân thủ đúng theo các giấy phép xây dựng đã được cấp. Những hạng mục này bao gồm nhà hàng, sân tennis, sân bóng mini và 17 trường hợp chiếm đất tái lấn, cùng với 3 điểm trông giữ xe ngày và đêm...

Hiện tại, chính quyền phường Thanh Nhàn đang tiến hành tháo dỡ những hạng mục vi phạm. Theo lãnh đạo UBND phường Thanh Nhàn, khu vực bể bơi mà nam thanh niên đã tắm không nằm trong danh sách công trình vi phạm.