Nằm suốt ngày trên giường - Biểu tượng của sự mệt mỏi của giới trẻ hiện đại

Nằm suốt ngày trên giường - Biểu tượng của sự mệt mỏi của giới trẻ hiện đại

Trào lưu nằm ì trên giường cả ngày đang làm mưa làm gió trên mạng xã hội với hơn 305 triệu lượt xem Đây được xem như một cách để giới trẻ chăm sóc bản thân và giải tỏa stress trong cuộc sống hiện đại

Bạn biết gì về hiện tượng "Bed rotting"?

Đó là hành vi nằm một chỗ trên giường, cuộn mình trong chăn trong nhiều giờ, thậm chí cả ngày, và không quan tâm đến thế giới xung quanh. Nhiều người lười biếng nằm dài trên giường xem phim, ăn đồ ăn vặt hoặc chỉ đơn giản là ngắm nhìn trần nhà.

Nhiều người rất quan tâm đến việc đầu tư cho giường ngủ của mình. Họ không ngại chi tiêu để mua những bộ chăn ga gối đệm hạng sang và trang trí giường như giường của những người quý tộc. Tất cả nhằm đảm bảo rằng giấc ngủ của họ diễn ra một cách thoải mái nhất.

Nằm suốt ngày trên giường - Biểu tượng của sự mệt mỏi của giới trẻ hiện đại

Cô gái này đã trang hoàng giường ngủ của mình như giường của một nàng công chúa.

Những người trẻ tuổi là đối tượng chính tham gia vào trào lưu này. Họ tạm dừng các hoạt động học tập, làm việc hoặc giải trí để dành thời gian cho việc nghỉ ngơi trên giường. Nguồn gốc của trào lưu này vẫn chưa được xác định, nhưng bed rotting đã tạo nên sức hút lớn trên mạng xã hội và thu hút được sự quan tâm và chia sẻ của đông đảo người tham gia.

Không chỉ dành riêng cho bình dân, tình trạng giường xuống cũng xuất hiện ở thượng lưu và ngay cả những người nổi tiếng. Ví dụ, nữ ca sĩ nhạc pop nổi tiếng Olivia O'Brien, 23 tuổi, đã chia sẻ một đoạn video của mình nằm trên giường bên cạnh túi kẹo M&M’s với dòng chú thích: “Đôi khi bạn cần phải nằm trên giường cả ngày và chỉ đứng lên để lấy chút đồ ăn nhẹ mà thôi”.

Nằm suốt ngày trên giường - Biểu tượng của sự mệt mỏi của giới trẻ hiện đại

Việc nằm nghỉ trên giường trong thời gian dài, hay còn được gọi là bed rotting, đôi khi giúp các cá nhân cảm thấy thoải mái hơn và họ có thể nạp lại năng lượng về cả thể chất và tinh thần sau những ngày bận rộn hoặc khi bị ốm. Ngoài ra, bed rotting cũng được xem như một sở thích, đam mê và phong cách sống của một số người. Tuy nhiên, tiến sĩ Jessi Gold, chuyên gia tâm lý học tại Đại học Washington, cho rằng người tham gia trào lưu này cần phải cân bằng giữa giấc ngủ và các hoạt động thư giãn khác như đọc sách hoặc chạy bộ. Bạn cũng nên tự đánh giá thời gian giấc ngủ của mình để xem liệu nó có có tác động tích cực đến sức khỏe của bạn hay chỉ là cách để tránh đối mặt với căng thẳng.

Tình trạng và tác hại của việc nằm phẳng giường

Việc nằm phẳng giường tương đương với xu hướng "tang ping" hoặc "bai lan" của một phần giới trẻ Trung Quốc. Những người ủng hộ xu hướng này thường tự rút lui khỏi cuộc sống xã hội và chọn cách yên lặng để tránh những khó khăn. Xu hướng này đang phổ biến ở Trung Quốc do áp lực cuộc sống ngày càng gia tăng, bao gồm chi phí sinh hoạt cao, thất nghiệp và lạm phát.

Nằm suốt ngày trên giường - Biểu tượng của sự mệt mỏi của giới trẻ hiện đại

Hình minh họa

Mặc dù có nhiều người ưa thích cách suy nghĩ mặc kệ đời như vậy, tuy nhiên truyền thông Trung Quốc lại chỉ trích nặng nề. Các chuyên gia cho rằng xu hướng này, dù có thể giống với bed rotting, nhưng trong thời gian dài sẽ dẫn đến một thế hệ trẻ lười biếng, thiếu sự tiến bộ, hoặc nghiêm trọng hơn, ảnh hưởng đến nền kinh tế.

Nếu bạn nằm trên giường quá lâu, sức khỏe của bạn có thể bị ảnh hưởng. Theo nghiên cứu, ngủ quá nhiều có thể tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, bệnh tim, đột quỵ, góp phần làm trầm trọng thêm bệnh béo phì và tăng nguy cơ trầm cảm.