Mỹ nam gây tranh cãi: Diễn kém, khán giả thất vọng và thua xa đối thủ danh tiếng

Mỹ nam gây tranh cãi: Diễn kém, khán giả thất vọng và thua xa đối thủ danh tiếng

Trương Lăng Hách, mỹ nam gây tranh cãi, bị chỉ trích diễn kém và không thể sánh ngang với hai đồng nghiệp nổi danh, gây luồng ý kiến trái chiều

Hiện tại, sự diễn xuất của Trương Lăng Hách trong phim Ninh An đang gây được sự quan tâm của nhiều người. Trên các nền tảng như Weibo, BiliBili và Xiaohongshu, người dùng Trung Quốc đang so sánh cách thể hiện cảm xúc điên cuồng của Trương Lăng Hách, Trần Tinh Húc và Ngô Lỗi.

Đáng chú ý, không ít người cho rằng họ đã "mất mộng" khi Tạ Nguy trên màn ảnh không giống như mong đợi. Trương Lăng Hách được đánh giá là chưa thực sự hiểu đúng nhân vật. Có người thậm chí cho rằng anh cần học cách thể hiện cảm xúc điên cuồng từ hai đồng nghiệp.

Mỹ nam gây tranh cãi: Diễn kém, khán giả thất vọng và thua xa đối thủ danh tiếng

Kỹ năng biểu cảm điên cuồng của Trương Lăng Hách đang được so sánh với Ngô Lỗi và Trần Tinh Húc.

Tuy nhiên, cũng có không ít netizen Trung lên tiếng bênh vực Trương Lăng Hách. Ở Việt Nam, khi chủ đề này lan truyền trên mạng xã hội, nhiều khán giả cũng tỏ ra ủng hộ mỹ nam sinh năm 1997 này. Họ cho rằng biểu cảm của Trương Lăng Hách hoàn toàn phù hợp với tình tiết của phim. Hơn nữa, ở những cảnh khác nhau, sự điên cuồng của nhân vật Tạ Nguy do anh ta mắc chứng lìa hồn nên hoàn toàn khác với Lý Thừa Ngân trong Đông cung hay Lăng Bất Nghi trong Tinh hán xán lạn.

Một số ý kiến đáng chú ý:

- Xem phim thì thấy cảnh này tốt hơn so với cốt truyện, tới đoạn đó xem qua màn hình mình vẫn cảm thấy rùng mình. Trong truyện, ở những phần cuối, nam chính giết chết cả gia đình mình khiến mình đọc thấy rùng mình, nên khi chuyển thể thành phim phải biểu diễn như vậy thì mới thực sự đáng xem.

Tuy nhiên, phần trang điểm mắt của nhân vật là do chứng lìa hồn nên mắt đỏ. Phim này, mình thấy những đoạn cắt này diễn rất tốt, không cần phải phê phán hết. Đối với việc so sánh giữa các nhân vật khác nhau, thì không biết so sánh cái gì. Nhìn vào vai diễn của Lỗi, dù có giết người nhưng cảm giác buồn lòng vẫn hiện hữu trong đó, cách diễn xuất đã khiến tôi cảm thấy như vậy. Còn vai Tạ Nguy thì điên cuồng, thể hiện theo kiểu "mày chỉ khiến tao thoả lòng khi chết", không có sự từ bi trong đó.

- Khi so sánh, chúng ta nên đặt trong cùng ngữ cảnh và tình huống, và so sự khác nhau về 3 trạng thái nhân vật và động cơ phát điên. Hãy nhận xét một cách chính xác, không chỉ nhận ra những điểm mà chúng ta quen miệng nhận xét. Thực sự làm mình sợ.

- Bất ngờ tách riêng ra và phê phán mọi thứ. Khi xem, tôi nhận thấy rất bình thường, không có gì là đáng cười cả.

- Thực tế là diễn xuất của cháu Hách cũng không tệ, chỉ là so với khả năng diễn xuất mạnh mẽ của hai cháu Lỗi và Húc thì khó có thể vượt qua. Hơn nữa, họ còn được học tập chính quy và tích lũy kinh nghiệm thông qua nhiều bộ phim, điều này khiến cháu Hách khó so sánh.

Bộ phim Ninh an như mộng do Trương Lăng Hách tham gia hiện đang được phát sóng trên iQIYI.