Mỹ công bố danh sách 31 trung tâm công nghệ mới: Những đột phát đáng chú ý!

Mỹ công bố danh sách 31 trung tâm công nghệ mới: Những đột phát đáng chú ý!

Tổng thống Mỹ Joe Biden đưa ra danh sách 31 trung tâm công nghệ mới trên toàn quốc Mỹ, tạo đà cho sự phát triển và tiến bộ trong lĩnh vực công nghệ

Đây là bước tiến mới nhất của Nhà Trắng nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp trong nước Mỹ.

Vừa công bố danh sách 31 trung tâm công nghệ mới, sau khi lựa chọn từ hơn 400 ứng viên, phân bổ rải rác trên 32 bang và Puerto Rico. Đây được coi là giai đoạn đầu trong Chương trình trung tâm công nghệ, nhằm thúc đẩy sự phát triển của các ngành công nghiệp quan trọng trong nước Mỹ như tự động hóa, điện toán lượng tử, công nghệ sinh học và sản xuất chất bán dẫn.

Tổng thống Mỹ Joe Biden: "Các trung tâm này sẽ là một bước tiến quan trọng, chúng sẽ là một phần trong chuỗi các khoản đầu tư dài hạn mà chúng tôi đã tiến hành từ lúc tôi nhậm chức. Tôi tin rằng nước Mỹ sẽ phát triển mạnh mẽ, vì lần đầu tiên sau thời gian dài chúng ta đầu tư vào nước Mỹ, đầu tư vào người dân Mỹ. Và chúng tôi đang đầu tư vào tương lai của chúng ta".

Mỹ công bố danh sách 31 trung tâm công nghệ mới: Những đột phát đáng chú ý!

Mỗi trung tâm công nghệ sẽ có cơ hội nhận từ 40 triệu đến 70 triệu USD tiền tài trợ từ chính phủ, trong gói hỗ trợ trị giá nửa tỷ USD. Khoản đầu tư này được bao gồm trong số tiền 10 tỷ USD từ Đạo luật Khoa học và Chips, được thông qua vào tháng 8 năm ngoái, với mục đích giúp định hình và nâng cao sức mạnh của các ngành công nghệ mới tại Mỹ.

Bộ Thương mại Mỹ đánh giá rằng việc thành lập các trung tâm này sẽ thúc đẩy đổi mới sáng tạo, tạo cơ sở để đảm bảo tăng trưởng kinh tế trong tương lai và tạo ra việc làm có thu nhập cao cho người Mỹ.

Việc thành lập các trung tâm công nghệ mới là một phần quan trọng trong chương trình của Tổng thống Joe Biden. Với việc đầu tư lớn, chính quyền Mỹ hy vọng rằng các trung tâm mới này sẽ định hình tương lai của ngành công nghiệp Mỹ, và đặt nền móng cho những trung tâm đổi mới sáng tạo với tầm quốc tế trên lãnh thổ nước Mỹ.

NIC Hòa Lạc khác gì R&D Samsung Tây Hồ và kênh gọi vốn “triệu views” Shark Tank?