MUỐN BIẾT SỰ THẬT VỀ VỤ CÁO BUỘC ĐẠO NHẠC CỦA IU?

MUỐN BIẾT SỰ THẬT VỀ VỤ CÁO BUỘC ĐẠO NHẠC CỦA IU?

Sau cuộc điều tra, tòa án đã hoàn toàn bác bỏ những cáo buộc về việc IU đạo nhạc, khẳng định sự trong sạch của nữ ca sĩ này

MUỐN BIẾT SỰ THẬT VỀ VỤ CÁO BUỘC ĐẠO NHẠC CỦA IU?

Công ty quản lý EDAM Entertainment thông báo kết quả cuối cùng về vụ kiện đạo nhạc liên quan đến IU. Theo đó, cáo buộc hình sự này đã bị hủy bỏ vì không cấu thành tội phạm.

Ngoài ra, EDAM cũng xác nhận rằng IU chưa từng tham gia sáng tác 5 ca khúc bị cáo buộc. Mặc dù có tham gia sáng tác ca khúc thứ 6 được người tố cáo đề cập, nhưng đạo nhạc không phải là trách nhiệm của IU. Các bài hát bị cáo buộc đạo nhạc bao gồm Boo (2009), Pitiful (2009), Good Day (2010), The Red Shoes (2013), BBIBBI (2018) và Celebrity (2021).

"Chúng tôi đánh giá rằng vụ kiện này đã bị thực hiện với ý đồ xấu, nhằm lợi dụng danh dự của nghệ sĩ và gây ra đau khổ về tinh thần. Chúng tôi xác nhận rằng một số bên đã cung cấp thông tin không chính xác với mục đích làm tổn hại danh tiếng của IU", công ty tuyên bố.

Sẽ không chỉ dừng ở đó, EDAM cũng thông báo rằng các biện pháp gay gắt sẽ được áp dụng đối với những người đã lan truyền tin đồn và đưa ra cáo buộc này.

Thực tế, người tố cáo IU vi phạm quyền sở hữu âm nhạc không phải là tác giả của các ca khúc gốc bị đồn là "đạo nhạc". Tuy nhiên, người này vẫn đệ đơn kiện dựa trên nghi ngờ về "hành vi đạo nhạc nhằm mục đích thu lợi" của IU và công ty quản lý liên quan.