Mức giá chóng mặt của con cua biển siêu khủng tại Sóc Trăng - Bất ngờ lớn!

Mức giá chóng mặt của con cua biển siêu khủng tại Sóc Trăng - Bất ngờ lớn!

Một con cua biển khổng lồ nặng 1,7kg đã được một phụ nữ mua với mức giá không ngờ tại Sóc Trăng, theo chia sẻ của ông Nguyễn Minh Tâm (Sóc Trăng) trong cuộc trò chuyện với phóng viên Tiền Phong

Trò chuyện với phóng viên từ Tiền Phong, ông Nguyễn Minh Tâm, 34 tuổi, trú tại thị trấn Lịch Hội Thượng, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng, người đã bắt được một con cua biển "khổng lồ" nặng 1,7kg, cho biết rằng một phụ nữ ở TP Sóc Trăng đã liên hệ với ông để mua con cua với mức giá trên 4 triệu đồng.

"Chị này đã đề xuất mức giá và tôi đã đồng ý bán. Khi được hỏi lí do mua để làm gì, phụ nữ này chỉ tiết lộ rằng 'yêu thích cua nên muốn mua'," ông Tâm nói.

Theo ông Tâm, khi người phụ nữ hỏi mua, con cua đã được nuôi trong vòng 3 - 4 ngày và nói rằng "tôi lo lắng cua sẽ mất sức nếu để lâu".

"Tôi thấy chị này có nhu cầu nên tôi sẽ nhượng lại. Tôi nghĩ, nếu mua cua để ăn thì giá sẽ không cao như thế này", ông Tâm chia sẻ và ông cũng cho rằng nếu ông có kinh nghiệm nuôi cua, ông sẽ giữ lại để tham gia vào các cuộc thi liên quan đến cua.

Mức giá chóng mặt của con cua biển siêu khủng tại Sóc Trăng - Bất ngờ lớn!

Con cua biển nặng 1,7kg được bán với giá trên 4 triệu đồng.

Thông tin thêm từ ông Tâm cho biết, ngoài nuôi tôm công nghiệp ở huyện Trần Đề, công việc chính của ông, ông còn tận dụng thời gian rảnh rỗi để bắt cá và làm tăng khẩu phần dinh dưỡng hàng ngày bằng cách mua lú, một dụng cụ bắt cá, và bắt một ít cá và tôm. Thỉnh thoảng ông còn bắt được cua biển dính vào lú, nhưng con lớn nhất ông từng bắt được chỉ nặng 400 gram.

Mức giá chóng mặt của con cua biển siêu khủng tại Sóc Trăng - Bất ngờ lớn!

Trước đó, theo thông tin của báo Tiền Phong, vào chiều ngày 27/7, khi ông Tâm đến thăm lú được đặt dưới kênh ven biển ở huyện Trần Đề, ông đã bất ngờ phát hiện một con cua biển lớn trong lú.

Vì kích thước của con cua quá lớn, ông Tâm không thể lấy được nên buộc phải đem cả lú về nhà. Sau khi đưa con cua ra ngoài, ông Tâm đã cân nó và kết quả là con cua nặng 1,7kg.

Theo ông Tâm, khi cua bung hai càng, chiều ngang của nó rộng hơn hai gang tay của người lớn, ước tính khoảng 40cm.

Thông tin cho biết, con cua nặng nhất trong cuộc thi cua tại Cà Mau vào cuối năm 2022 cũng chỉ cân nặng khoảng 1,452kg.