Mua iPhone bằng trả góp: Cách để trở nên giàu có

Mua iPhone bằng trả góp: Cách để trở nên giàu có

(Tổ Quốc) - Hơn một nửa người mua iPhone đã lựa chọn trả góp để sở hữu chiếc điện thoại xịn này Điều này có thể liên quan đến giá cao hơn so với mặt bằng chung, nhưng cũng nhờ nhiều chương trình ưu đãi mua trả góp hấp dẫn

iPhone và nhiều sản phẩm của Apple được coi là biểu tượng của sự sang trọng và đẳng cấp. Ngay cả khi nhiều người xem chúng như những món đồ chứng minh sự giàu có, khảo sát của Consumer Intelligence Research Partners (CIRP) - hãng nghiên cứu thị trường đã chỉ ra rằng điều này không hoàn toàn đúng.

Mua iPhone bằng trả góp: Cách để trở nên giàu có

Hơn một nửa người mua iPhone chọn phương thức thanh toán trả góp.

Theo báo cáo của Consumer Intelligence Research Partners (CIRP), đã có 55% người mua iPhone chọn chương trình trả góp, trong khi chỉ có 38% người dùng mua bằng cách thanh toán trả trước. Còn lại 7% khách hàng mua iPhone sử dụng phương thức mua hàng khác.

Với các smartphone Android, tỉ lệ mua trả góp là 44%, trong khi 49% khách hàng chọn thanh toán đầy đủ trước khi mua điện thoại. Các phương thức mua hàng khác được sử dụng bởi phần trăm còn lại.

Mua iPhone bằng trả góp: Cách để trở nên giàu có

So sánh với Android, người dùng iPhone có xu hướng thanh toán trả góp nhiều hơn.

Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến sự khác biệt này, trong đó việc giá iPhone cao hơn so với giá trung bình của các dòng điện thoại thông minh trên thị trường được xem là một nguyên nhân quan trọng. Thêm vào đó, các chương trình ưu đãi trả góp, chương trình thu cũ đổi mới của Apple cùng với sự hiện diện của các AAR, đại lý... cũng làm cho nhiều người chọn mua iPhone với hình thức trả góp.

Tại Hoa Kỳ, các nhà mạng thường cung cấp các gói dịch vụ viễn thông cam kết hợp đồng kèm chương trình trả góp iPhone với lãi suất 0%. Điều này giúp khách hàng dễ dàng sở hữu iPhone mới với mức trả trước cực nhỏ, thậm chí là 0 USD khi nhận máy.

Mua iPhone bằng trả góp: Cách để trở nên giàu có

Apple cũng khuyến khích thanh toán trả góp hàng tháng cho iPhone và các thiết bị của họ thông qua Apple Card.

Ở Việt Nam, nhiều đại lý cũng áp dụng chương trình trả góp cho iPhone theo cách tương tự. Người mua chỉ cần hoàn thành vài thủ tục đơn giản và đóng một khoản tiền nhỏ trước, là có thể sở hữu ngay chiếc iPhone. Tình hình này dẫn đến việc số lượng người mua iPhone trả góp chiếm hơn một nửa.

Bên cạnh đó, một báo cáo khác của CIRP cho thấy người dùng iPhone thường giữ điện thoại của họ lâu hơn trước khi nâng cấp máy so với người dùng Android. Theo thống kê tại Mỹ, tới 61% người mua iPhone tiếp tục sử dụng điện thoại đó trong ít nhất 2 năm. Trong khi đó, chỉ có 43% người dùng Android duy trì điện thoại của mình trong thời gian tương tự.

Ngay cả sau 3 năm sử dụng, tỷ lệ người dùng iPhone vẫn cao hơn so với người dùng Android, với 29% so với 21%.

Việc mua một chiếc iPhone mới không phải là điều mới mẻ khi trả góp với giá không hề rẻ. Tuy nhiên, người dùng thường sẽ sử dụng máy này trong thời gian dài và đây là lựa chọn của nhiều người.

Tham khảo: Yahoo! Finance