MSG SPHERE: Hiện tượng DOOH mới thu hút sự chú ý của các thương hiệu?

MSG SPHERE: Hiện tượng DOOH mới thu hút sự chú ý của các thương hiệu?

Nhà hát MSG Sphere - Hiện tượng DOOH mới đầy đặc biệt Với khả năng thắp sáng không gian Las Vegas, tiếp cận hàng triệu người trên thế giới, MSG Sphere trở thành mảnh đất quảng cáo được nhiều thương hiệu yêu thích Sân chơi mới, chi phí quảng cáo thuận lợi, thu hút nhiều thương hiệu đầu tư

Sự khác biệt “có 1-0-2” của nhà hát Sphere

MSG Sphere là công trình hình cầu lớn nhất thế giới hiện nay, cao 112 mét, rộng 157 mét và có diện tích gần 54.000m2. Nó có khả năng thắp sáng đường chân trời Las Vegas tới một vài km.

Tuy nhiên, điều khiến người ta ấn tượng nhất khi nhắc đến MSG Sphere chính là số tiền đầu tư khổng lồ lên đến 2,3 USD (khoảng 55,798 tỷ VND). Bên ngoài tòa nhà có hệ thống màn hình LED có độ phân giải cao nhất thế giới cùng với 1,2 triệu đèn LED có khả năng phối hàng triệu màu.

MSG SPHERE: Hiện tượng DOOH mới thu hút sự chú ý của các thương hiệu?

Đặt cách nhau 8 inch (tương đương 20 cm), các bóng đèn LED trong quả cầu được chia thành 48 bóng LED nhỏ mỗi bóng. Được ánh sáng từ những bóng LED này, quả cầu tạo ra 256 triệu màu sắc khác nhau bằng công nghệ trình chiếu hình cầu (Spherical mapping) - một phương pháp biến đổi hình ảnh 2D thành hình ảnh 3D phù hợp với bề mặt cong.

MSG SPHERE: Hiện tượng DOOH mới thu hút sự chú ý của các thương hiệu?

MSG Sphere - quả cầu khổng lồ, sau khi xuất hiện, nhanh chóng vượt mặt các toà nhà cao tầng xung quanh và trở thành biểu tượng độc đáo quyền lực ở thành phố Las Vegas.

"Quả cầu này vượt trội so với màn hình hoặc bảng quảng cáo. Đây là một kiến trúc sống động, không giống bất kỳ kiến trúc nào khác trên thế giới", Guy Barnett, Phó Chủ tịch cao cấp về Chiến lược Thương hiệu và Phát triển Sáng tạo tại MSG Sphere, chia sẻ.

Với kiến trúc ngoại thất ấn tượng và nội thất hoành tráng, nhà hát này có khả năng chứa đến 20.000 người, gồm 17.600 chỗ ngồi và hơn 2.400 chỗ đứng. Tất cả đều được trang bị công nghệ màn hình LED hiển thị đến 16K, bao phủ toàn bộ không gian trong phòng.

MSG SPHERE: Hiện tượng DOOH mới thu hút sự chú ý của các thương hiệu?

Bên trong khán đài của Sphere

Ngoài ra, hệ thống âm thanh tại tòa nhà Sphere đã được đầu tư một cách tận tâm nhằm mang đến trải nghiệm tuyệt vời nhất cho khán giả. Không chỉ truyền âm thanh qua ván sàn, hệ thống còn tích hợp tính năng 4D độc đáo, bao gồm cả hương vị và hơi gió. Điều này tạo ra một không gian âm thanh "thực tế", cho phép khán giả cảm nhận được những rung động xung quanh thông qua các rung động và lực tác động trực tiếp lên ghế, được truyền qua sàn. Nó như là một trải nghiệm sống động, khiến bạn cảm giác như đang di chuyển dưới chân của mình. Đồng thời, sự bố trí nội thất thông minh trên bốn tầng cũng được tính toán hợp lý, đảm bảo mọi khán giả đều có tầm nhìn rõ ràng mà không bị bất kỳ trở ngại nào.

MSG SPHERE: Hiện tượng DOOH mới thu hút sự chú ý của các thương hiệu?

Một bản vẽ mặt cắt ngang của Sphere

Sân chơi mới dành cho các thương hiệu

Theo MSG Entertainment, dự tính video quảng cáo tại Sphere sẽ có khả năng thu về trên 300.000 lượt hiển thị trực tiếp cho cư dân trong khu vực, cùng với 4,4 triệu lượt hiển thị trên internet.

Ngoài ra, theo số liệu dự kiến hàng năm của Sphere:

Khách của Sphere: 6 triệu lượt

Khách đến Las Vegas: 42 triệu lượt

Số lần hiển thị toàn cầu ước tính: 1,7 tỷ lượt

Những con số trong mơ này đã làm cho MSG Sphere trở thành một phương tiện quảng cáo hấp dẫn với giá trị to lớn mà các thương hiệu muốn tận dụng. Nó cung cấp một sân chơi mới cho hình thức quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số (DOOH), sử dụng các màn hình kỹ thuật số để hiển thị quảng cáo.

Chi phí quảng cáo tỷ lệ thuận với chi phí đầu đầu tư

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể xuất hiện trên MSG Sphere. Theo những thông tin từ trang Twitter @PitchDeckGuy, các thương hiệu sẽ phải chi đến 450 nghìn USD (~ 11 tỷ VND) để được đăng quảng cáo trong vòng 1 ngày, và khoảng 650 nghìn USD (~16 tỷ VND) cho 1 tuần chạy quảng cáo.

The result is:

Theo thông tin, phí này đã bao gồm việc tạo ra một video quảng cáo dài 90 giây tương thích với màn hình hiển thị. So với sự đầu tư của nhà hát, phí này được đánh giá là "hợp lý". Ngoài ra, nó cũng mang đến chất lượng nội dung tốt từ đội ngũ sản xuất của Sphere với sự đóng góp của 300 nhà thiết kế trong khoảng thời gian 8-10 tuần.

Tuy nhiên, đây vẫn là một khoản phí rất lớn và chỉ thích hợp cho các thương hiệu giàu có.

Các thương hiệu nào đã chi tiền quảng cáo trên nhà hát Sphere

1. Youtube

YouTube là khách hàng đầu tiên của MSG Sphere với chiến dịch quảng cáo đặc biệt cho NFL Sunday Ticket - kênh phát sóng cho giải đấu bóng rổ NFL. Chiến dịch này kéo dài trong một tuần, chứng tỏ sự cam kết của Youtube.

MSG SPHERE: Hiện tượng DOOH mới thu hút sự chú ý của các thương hiệu?

2. Coca-Cola

CocaCola, một trong những đơn vị hàng đầu trong ngành nước giải khát, đã chính thức kế thừa Las Vegas Sphere như một phần trong chiến dịch "Destination Y3000" kéo dài một tuần. Sản phẩm mới của Coca-Cola mang tên Y3000, được phát triển bởi trí tuệ nhân tạo AI, hướng đến việc mô phỏng tương lai vào năm 3000.

MSG SPHERE: Hiện tượng DOOH mới thu hút sự chú ý của các thương hiệu?

3. Marvel Studio

Nhằm quảng bá cho bộ phim The Marvels sắp ra mắt và đồng thời đáp lại tình cảm của người hâm mộ với chú mèo Goose - một nhân vật phụ nổi tiếng, Marvel đã không ngần ngại chi số lượng lớn tiền để tạo ra một màn giới thiệu ấn tượng về Goose.

MSG SPHERE: Hiện tượng DOOH mới thu hút sự chú ý của các thương hiệu?

4. Heneiken

Vào ngày 14/11 vừa qua, Heineken đã tạo ấn tượng mạnh với sự xuất hiện đặc sắc trên MSG Sphere. Được biết, Heineken là nhà tài trợ chính của giải đua Công thức 1 sẽ diễn ra tại Las Vegas.