MS Paint tiến vào 'tuổi trung niên' với tính năng đỉnh cao hơn Galaxy S23 Ultra

MS Paint tiến vào 'tuổi trung niên' với tính năng đỉnh cao hơn Galaxy S23 Ultra

MS Paint - Ứng dụng 40 năm tuổi, vẫn cập nhật tính năng tương tự như Galaxy S23 Ultra mới nhất, chứng tỏ sự không ngừng phát triển và sáng tạo của phần mềm này

Được lập trình bởi Dan McCabe và bán như phần của Windows 1.0 từ tháng 11 năm 1985, Microsoft Paint (hay MS Paint) là một trong những ứng dụng Windows có tuổi thọ lâu nhất. Mặc dù sắp tròn 40 năm tuổi, ứng dụng chỉnh sửa đồ họa đơn giản này vẫn được Microsoft liên tục bổ sung các tính năng mới trong từng phiên bản Windows.

Trong một bài viết gần đây trên trang Windows Insider Blog, Microsoft đã xác nhận tính năng xóa nền sẽ được tích hợp vào ứng dụng Paint. Theo đó, tính năng này cho phép người dùng tách một đối tượng hoặc vật thể khỏi hình ảnh nền chỉ với một cú nhấp chuột.

MS Paint tiến vào 'tuổi trung niên' với tính năng đỉnh cao hơn Galaxy S23 Ultra

Việc tích hợp tính năng xóa nền trong Paint giúp người dùng không cần sử dụng công cụ của bên thứ ba. Ảnh: Microsoft

Để sử dụng tính năng này, người dùng chỉ cần mở một hình ảnh bằng Paint, sau đó nhấn vào nút xóa nền nằm ở bên trái thanh công cụ của Paint. Khi đó, Paint sẽ tự động nhận diện chủ thể của ảnh và loại bỏ phần nền. Microsoft lưu ý rằng người dùng cũng có thể lựa chọn thủ công phần nền cần xóa.

Tính năng này hiện đã có sẵn cho người dùng Windows Insider, người có quyền thử nghiệm các tính năng chuẩn bị ra mắt của Windows 11.

Theo The Verger, việc Microsoft tích hợp tính năng xóa nền vào Paint sẽ làm cho ứng dụng này trở nên hữu ích hơn. Ví dụ, Paint có thể được sử dụng để chỉnh sửa hình ảnh một cách nhanh chóng, như cắt giảm, thay đổi kích thước hoặc thêm chú thích. Tuy nhiên, khi cần phải tách nền hình ảnh, người dùng sẽ phải sử dụng ứng dụng của bên thứ ba, vì Paint không hỗ trợ tính năng này. Đáng lưu ý, các ứng dụng hỗ trợ xóa nền không thuận tiện khi sử dụng.

Ví dụ: Để sử dụng tính năng xóa nền trên Canva, người dùng phải trả phí, trong khi Adobe Express yêu cầu người dùng phải tạo tài khoản trước.

Tuy nhiên, việc truy cập trực tiếp tính năng xóa nền trên Paint (một phần mềm miễn phí) sẽ nhanh chóng và thuận tiện hơn rất nhiều.

Cũng cần đề cập thêm, tính năng này đã xuất hiện sau một thời gian từ khi Apple và Samsung đưa ra các tính năng tương tự trên nền tảng di động của họ. Apple đã giới thiệu tính năng này trong iOS 16 vào năm ngoái, trong khi Samsung đã phát hành công cụ Image Clipper cùng với dòng Galaxy S23 vào tháng 2. Tuy nhiên, việc Paint tiếp tục cập nhật tính năng tương tự trên các dòng smartphone mới nhất cũng cho thấy ứng dụng gần 40 năm tuổi này vẫn còn lâu mới hết thời.

Được biết thêm, ngoài tính năng xóa nền mới, Microsoft cũng đang được cho là đang thử nghiệm tính năng chuyển đổi văn bản thành hình ảnh trong Paint.

Tham khảo The Verge

Chim bồ câu truyền dữ liệu nhanh hơn cả đường truyền Internet cáp quang