Một người bị thiên tai bất ngờ khiến ai cũng bàng hoàng

Một người bị thiên tai bất ngờ khiến ai cũng bàng hoàng

Tại huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La, một người đã mất mạng sau cú đánh của sét trong trận mưa dông ngày 18/6

Người đã tử vong là ông Lò Văn T., sinh năm 1971, địa chỉ cư trú tại bản Khoang, xã Chiềng Khoang, huyện Quỳnh Nhai (Sơn La). Ông T. đã bị sét đánh khi đang đi thăm đồng ruộng.

Một người bị thiên tai bất ngờ khiến ai cũng bàng hoàng

Ảnh minh họa.

Sau khi xảy ra thiệt hại, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Quỳnh Nhai đã chỉ đạo Ban chỉ huy PCTT&TKCN xã Chiềng Khoang tiến hành kiểm tra và xác minh tình hình thiệt hại, đồng thời tổ chức thăm hỏi và động viên gia đình các nạn nhân.

Trong thời gian gần đây, nhiều địa phương tại tỉnh Sơn La thường xảy ra mưa dông bất thường. Các cơ quan chức năng khuyến cáo người dân nên chú ý theo dõi tình hình thời tiết, nâng cao nhận thức phòng tránh. Khi có mưa dông và nguy cơ sét đánh, người dân không nên ra ngoài đồng, tránh trú ở dưới gốc cây lớn vì sét thường tấn công vào những cây cao nhất. Trong trường hợp đang ở trong nhà, khi có mưa dông và sét đánh, cần ngắt nguồn điện các thiết bị điện tử như TV, máy tính và các thiết bị khác, hạn chế sử dụng điện thoại để giảm thiểu thiệt hại có thể xảy ra.