Microsoft Việt Nam: Đội ngũ công nghệ sáng tạo hàng đầu châu Á 2023

Microsoft Việt Nam: Đội ngũ công nghệ sáng tạo hàng đầu châu Á 2023

Microsoft Việt Nam: Doanh nghiệp công nghệ hàng đầu khu vực châu Á 2023, vinh dự nhận giải Doanh nghiệp xuất sắc và bền vững khu vực châu Á năm 2023 và được công nhận là Doanh nghiệp công nghệ sáng tạo khu vực châu Á năm 2023

Microsoft Việt Nam: Đội ngũ công nghệ sáng tạo hàng đầu châu Á 2023

Đây là giải thưởng dành cho những cá nhân và tổ chức tại Việt Nam có những cống hiến và nỗ lực sử dụng công nghệ để truyền tải quyền lợi cho mọi người và tổ chức, đạt được nhiều thành tựu hơn.

Giải thưởng ACES được tổ chức hàng năm và là một trong những giải thưởng uy tín nhất tại khu vực Châu Á, vinh danh những doanh nghiệp xuất sắc và phát triển bền vững ở nhiều lĩnh vực trên khắp Châu Á. Tính từ khi tổ chức lần đầu tiên vào năm 2014, ACES đã phát triển trở thành một trong những giải thưởng được nhiều doanh nghiệp hướng tới nhất trong khu vực.

Hạng mục "Doanh nghiệp Công nghệ Sáng tạo khu vực Châu Á" tôn vinh các tổ chức đã xuất sắc trong việc đổi mới công nghệ đáng kể trong sản phẩm, dịch vụ hoặc hoạt động kinh doanh. Những đơn vị đoạt giải thưởng cần phản ánh tầm nhìn đổi mới trong cách tiếp cận công nghệ, và những cải tiến công nghệ của họ có thể tạo ra cơ hội tiếp cận và triển vọng mới toàn cầu.

"Chúng tôi rất hân hạnh nhận giải "Doanh nghiệp Xuất sắc và Bền vững khu vực Châu Á năm 2023" trong hạng mục Doanh nghiệp Công nghệ Sáng tạo. Đây là một vinh dự quan trọng cho chúng tôi vì nó ghi nhận sự cống hiến và tinh thần đổi mới sáng tạo không ngừng của toàn bộ nhân viên Microsoft tại Việt Nam. Cam kết đổi mới công nghệ của chúng tôi đã tạo ra công cụ và giải pháp đột phá, thay đổi cách mà nhiều tổ chức và ngành nghề hoạt động.

Trước thời đại của trí tuệ nhân tạo, chúng tôi tự hào là đơn vị tiên phong trong cách mạng này và sẽ luôn đồng hành hỗ trợ mọi cá nhân và tổ chức tại Việt Nam để họ đạt được nhiều thành tựu hơn," bà Nguyễn Quỳnh Trâm, Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam, cho biết.

Microsoft Việt Nam: Đội ngũ công nghệ sáng tạo hàng đầu châu Á 2023

Cũng tại buổi lễ trao giải, bà Nguyễn Quỳnh Trâm đã vinh dự được trao giải "Nhà lãnh đạo truyền cảm hứng nhất của năm, khu vực Châu Á" (Asia’s Most Inspiring Executives) cho những nỗ lực lãnh đạo tập thể Microsoft Việt Nam hỗ trợ và trao quyền cho các tổ chức và doanh nghiệp Việt Nam đổi mới, phát triển, và bứt phá trên hành trình chuyển đổi số hướng tới một nền kinh tế số.

Dưới sự lãnh đạo của bà Trâm, Microsoft Việt Nam đã không ngừng phát triển và khẳng định vị thế là đối tác công nghệ uy tín của nhiều tổ chức và doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là trong thời kỳ của công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).

Gần đây, Microsoft đã hỗ trợ Trusting Social phát triển một nền tảng cung cấp trợ lý ảo chuyên ngành cho doanh nghiệp dựa trên công nghệ AI tái sinh. Công ty cũng đã hợp tác với VinBrain trong việc nghiên cứu phát triển các giải pháp chăm sóc sức khỏe dựa trên công nghệ AI. Đặc biệt, Microsoft cũng đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với Viettel để thúc đẩy việc ứng dụng các giải pháp công nghệ 4.0 như Cloud, Data & AI trên nhiều lĩnh vực nhằm nâng cao dịch vụ số tại Việt Nam.

Các tiến bộ của Microsoft trong lĩnh vực AI đều bắt nguồn từ sứ mệnh của công ty, từ việc trao quyền cho mỗi cá nhân và tổ chức trên thế giới để họ hoạt động một cách hiệu quả hơn và giải quyết những thách thức cấp bách nhất của xã hội. Microsoft cam kết biến AI thành hiện thực, phát triển và dân chủ hóa công nghệ này một cách có trách nhiệm như một nền tảng mà mọi người đều có thể sử dụng, xây dựng và hưởng lợi.

Vì vậy, Microsoft không chỉ tích hợp AI vào các sản phẩm và giải pháp của mình như Microsoft 365, Outlook, Teams hay Azure, mà còn không ngừng mở rộng hợp tác và trao quyền để các tổ chức và doanh nghiệp trên thế giới có thể phát triển các sản phẩm và giải pháp của họ dựa trên nền tảng công nghệ AI của Microsoft, từ đó chung tay giúp mọi cá nhân và tổ chức làm được nhiều hơn với ít tài nguyên hơn.

Từ năm 1996, Microsoft đã điều hành văn phòng tại Việt Nam. Trong suốt hơn 27 năm, hãng luôn đồng hành và hỗ trợ đổi mới và phát triển cho các tổ chức và doanh nghiệp Việt Nam, trong mọi lĩnh vực và quy mô, nhằm mục tiêu xây dựng một Việt Nam chuyển đổi số.