Metro Awakening: Hành trình thức tỉnh trong thế giới hậu tận thế

Metro Awakening: Hành trình thức tỉnh trong thế giới hậu tận thế

Metro Awakening, một trải nghiệm thực tế ảo đặt trong thế giới hậu tận thế của dòng game Metro yêu thích, sẽ sớm ra mắt trên PlayStation VR2. Game chơi đơn cũng sẽ có sẵn trên các hệ thống thực tế ảo khác.

Giới Thiệu

Metro Awakening | Announce Trailer | Meta Quest + PS VR2 + Steam VR

Metro Awakening, một trải nghiệm thực tế ảo mới được công bố đặt trong thế giới hậu tận thế của dòng game Metro yêu thích, sẽ sớm ra mắt trên PlayStation VR2. Game chơi đơn cũng sẽ có sẵn trên các hệ thống thực tế ảo khác. Mô tả về một phiên bản hư cấu của thế giới bị tàn phá bởi chiến tranh hạt nhân, nhà văn Nga Dmitry Glukhovsky trong tiểu thuyết Metro đã đưa độc giả đến với bức tranh kinh hoàng về cuộc chiến sinh tồn trong hệ thống đường sắt ngầm của Moscow sau một thảm họa như vậy. Công việc của Glukhovsky đã trở thành hiệu ứng lớn tại quê nhà, và một loạt các phiên bản game video do studio 4A Games của Ukraine phát triển đã làm cho dòng game Metro trở nên phổ biến trên toàn thế giới. Bây giờ, gần 5 năm kể từ khi Metro Exodus được phát hành, một game mới thuộc dòng game này cuối cùng đã được tiết lộ với công chúng.

metro awakening state of play 2024 1

metro awakening state of play 2024 1

Một đoạn trailer cho Metro Awakening đã được trình diễn trong buổi trình chiếu State of Play của Sony gần đây, tiết lộ ngày ra mắt năm 2024 cho hệ thống PSVR 2, Steam VR, và hệ thống Meta Quest. Trong một bài đăng trên blog, nhà phát triển Vertigo Games tuyên bố rằng Metro Awakening sẽ mang đến cho fan của dòng game một cuộc phiêu lưu thực tế ảo hoàn toàn mới, dựa trên câu chuyện và sẽ là một bước tiền truyện cho tiểu thuyết Metro của Glukhovsky. Công ty indie đặt trụ sở tại Hà Lan trước đây đã làm việc trên tựa game Arizona Sunshine 2, một tựa game tương đối mới được xem xét là một trong những tựa game thực tế ảo tốt nhất năm 2023.

Tham Gia Hành Trình

Vertigo Games hứa hẹn rằng Metro Awakening sẽ có các phần ẩn nấp và cơ chế sinh tồn cốt lõi của các phiên bản trước của Metro, nhưng công ty lưu ý rằng những khía cạnh này sẽ được nâng cao trong tựa game sắp tới với sự trợ giúp của công nghệ thực tế ảo hiện đại. Giống như với tựa game trước, Glukhovsky đã tham gia vào việc phát triển Metro Awakening, đảm nhiệm vai trò tư vấn câu chuyện và tri thức, theo Vertigo Games. Một tòa án tại Moscow đã kết án nhà văn Metro 8 năm tù hồi tháng 8 năm ngoái vì lên tiếng chống lại xâm lược của Ukraine, nhưng Glukhovsky đã tránh bị bắt giữ vì ông sống ngoài Nga.

Ngày Ra Mắt

Metro Awakening đã bị rò rỉ trực tuyến vài ngày trước khi game chính thức được công bố tại State of Play 2024. Đồn đoán cho biết tựa game mới sẽ có chế độ chơi đa người, một tính năng mà không có trong các phiên bản tiền nhiệm, Metro: 2033, Metro: Last Light, và Metro Exodus.

State of Play đầu tiên của Sony trong năm nay đã gợi ý khá nhiều trò chơi, không chỉ là trải nghiệm thực tế ảo Metro được phát hành bởi Deep Silver. Death Stranding 2: On the Beach của Hideo Kojima nhận được sự chú ý nhiều nhất trong sự kiện, nhưng các tựa game sắp tới khác như Helldivers 2Zenless Zone Zero cũng được cơ hội tỏa sáng. Các trò chơi đã được phát hành cũng xuất hiện, như tựa game nhập vai sinh tồn vampire V Rising sẽ đến với PS5 năm 2024, cũng như Stellar Blade, sẽ đến với hệ máy vào tháng 4 này.