Meta phát triển AI thông qua việc sử dụng bài đăng trên Facebook và Instagram

Meta phát triển AI thông qua việc sử dụng bài đăng trên Facebook và Instagram

Meta sử dụng các bài đăng trên Facebook và Instagram để đào tạo trợ lý ảo Meta AI mới, bảo đảm tôn trọng quyền riêng tư của người dùng bằng cách loại trừ các bài đăng chỉ chia sẻ trong gia đình và nhóm bạn bè

Meta phát triển AI thông qua việc sử dụng bài đăng trên Facebook và Instagram

Các biểu tượng Facebook và Meta xuất hiện trên màn hình điện thoại và máy tính tại Los Angeles, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN

Chủ tịch Meta, người phụ trách các vấn đề toàn cầu, Nick Clegg đã thông báo trong cuộc phỏng vấn bên lề hội nghị Connect thường niên của công ty diễn ra trong tuần này. Ông Clegg tuyên bố rằng Meta không sử dụng nội dung trò chuyện riêng tư trên ứng dụng tin nhắn làm dữ liệu đào tạo cho các mô hình trợ lý ảo này, đồng thời Meta loại bỏ các chi tiết riêng tư trong các dữ liệu công khai để phục vụ cho quá trình này. Ông đã trích dẫn LinkedIn là ví dụ trang web Meta bỏ qua không sử dụng do lo ngại về quyền riêng tư.

Theo ông Clegg, Facebook và Instagram sử dụng để đào tạo Meta AI bằng việc sử dụng các nội dung văn bản và hình ảnh. Meta đã áp đặt các hạn chế để đảm bảo an toàn cho các nội dung mà công cụ này có thể tạo ra, bao gồm cấm tạo ảnh chụp các nhân vật công chúng.

Thông tin này được tiết lộ trong bối cảnh các công ty công nghệ như Meta, OpenAI và Google đã bị chỉ trích vì việc sử dụng thông tin từ Internet mà không được phép để đào tạo các mô hình trí tuệ nhân tạo, mà lại sử dụng một lượng dữ liệu lớn để tóm tắt thông tin và tạo ra hình ảnh.

Meta AI được tạo ra bằng cách sử dụng một mô hình tùy chỉnh dựa trên mô hình ngôn ngữ Llama 2 mà công ty Meta đã giới thiệu vào tháng 7 năm nay. Đây là sản phẩm quan trọng nhất trong số các công cụ AI dành cho người dùng cuối mà CEO Mark Zuckerberg đã tiết lộ vào ngày 27/9 tại sự kiện Connect. Sự kiện này là một hội nghị thường niên do Meta tổ chức tại trụ sở chính ở Thung lũng Silicon (Mỹ). Nếu bạn rơi vào một lỗ đen, bạn sẽ thấy gì?