Messi tỏa sáng ấn tượng, Argentina vùi dập Paraguay một cách dễ dàng

Messi tỏa sáng ấn tượng, Argentina vùi dập Paraguay một cách dễ dàng

Argentina giành chiến thắng 1-0 trước Paraguay, vững vàng dẫn đầu vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ, dù Messi chỉ thi đấu nửa trận

Đội tuyển Argentina gặp Paraguay trên sân nhà trong trận đấu thứ ba của vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ. Mặc dù đối thủ yếu hơn và không có phong độ tốt sau khi thay huấn luyện viên trưởng, nhưng nhà vô địch thế giới hiện tại đã hoàn thành mục tiêu giành 3 điểm.

Vì mới hồi phục sau chấn thương, Lionel Messi không thi đấu từ đầu. Anh chỉ được tung vào sân ở phút thứ 53 và không có nhiều ảnh hưởng ngoài việc thực hiện 3 cú dứt điểm và tạo ra 1 cơ hội cho đồng đội.

Messi tỏa sáng ấn tượng, Argentina vùi dập Paraguay một cách dễ dàng

Đội tuyển Argentina đã hoàn toàn nắm quyền kiểm soát trận đấu trước Paraguay.

Dẫu vậy, đội tuyển Argentina vẫn thể hiện được phẩm chất như nhà vô địch thế giới trong việc áp đảo thế trận. Chỉ sau 3 phút, Rodrigo de Paul tạo đường chuyền vào khu vực cấm địa để Nicolas Otamendi sút tung lưới đối phương, mở tỷ số. Bàn thắng sớm giúp đội chủ nhà kiểm soát trận đấu một cách dễ dàng. Đội bóng dưới sự dẫn dắt của HLV Lionel Scaloni đã có tỉ lệ kiểm soát bóng lên tới 75% và tạo ra nhiều cơ hội thi đấu.

Cặp tiền vệ trung tâm Alexis Mac Allister và Enzo Fernandes đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ điều chỉnh nhịp độ trận đấu. Tất cả các pha tấn công đều phải thông qua hai cầu thủ này. Mục tiêu tiếp theo là các cầu thủ tấn công, đặc biệt là tiền đạo cánh Nicolo Gonzalez.

Cầu thủ của Fiorentina đã bị áp đảo trong hiệp một. Anh ta liên tục gây ảnh hưởng và thực hiện các đường chuyền thuận lợi vào vùng cấm. Tuy nhiên, các hậu vệ Paraguay đã chơi tập trung để hạn chế cơ hội và không để cho Julian Alvarez và Lautaro Martinez có được khoảng không trống để dứt điểm.

Sau hiệp hai, đội tuyển Paraguay tăng cường sức ép. Họ thi đấu với tốc độ và quyết tâm, nhằm làm mất tinh thần các cầu thủ đội chủ nhà. Tuy nhiên, những tiền vệ xuất sắc như Fernandes và Mac Allister biết cách làm giảm nhịp độ trận đấu, làm mất đi sự phấn khích của cầu thủ Paraguay.

Đội tuyển Argentina tấn công nhiều nhưng không thêm bàn thắng. Mặc dù vậy, chiến thắng 1-0 đủ để Argentina duy trì chuỗi trận thắng tại vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ, cạnh tranh ngôi đầu cùng Brazil.

Kết quả: Argentina 1-0 Paraguay

Ghi bàn

Argentina: Nicolas Otamendi (3')