Messi sẽ thách thức 7 kỷ lục để giành Quả bóng vàng 2023

Messi sẽ thách thức 7 kỷ lục để giành Quả bóng vàng 2023

Lionel Messi sẽ tạo ra 7 kỷ lục chưa từng có khi giành Quả bóng vàng 2023 Anh sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên giành giải này khi chơi bóng ngoài châu Âu, cầu thủ đầu tiên trong lịch sử MLS, và cầu thủ đầu tiên giành Quả bóng vàng ở tuổi 36 Messi cũng sẽ trở thành cầu thủ có khoảng cách dài nhất giữa 2 lần giành giải, cầu thủ có nhiều lần lọt vào Top 3 và cầu thủ được bầu chọn nhiều nhất

Ngôi sao Lionel Messi có thể được coi như một kỷ lục gia vĩ đại trong lĩnh vực bóng đá toàn cầu. Cho đến thời điểm hiện tại, Messi đã đạt được nhiều thành tích không thể lẫn vào đâu được. Nếu trở thành người chiến thắng danh hiệu Quả bóng vàng vào sáng ngày 31 tháng 10 này, Messi sẽ thiết lập được tới 8 kỷ lục chưa từng có trong lịch sử.

1. Cầu thủ đầu tiên giành Quả bóng vàng khi chơi bóng ngoài châu Âu

Trong kỳ nghỉ hè vừa qua, Messi đã quyết định rời bỏ câu lạc bộ PSG để chuyển đến Mỹ thi đấu cho Inter Miami. Điều này có nghĩa là nếu giành được danh hiệu Quả bóng vàng vào năm 2023, Messi sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử giành giải thưởng này khi đang thi đấu ở ngoại ô châu Âu. Điều này chắc chắn sẽ là một cột mốc đáng nhớ với danh hiệu Quả bóng vàng.

Messi sẽ thách thức 7 kỷ lục để giành Quả bóng vàng 2023

2. Cầu thủ đầu tiên trong lịch sử MLS giành Quả bóng vàng

MLS đang có cơ hội chứng kiến cầu thủ đầu tiên giành danh hiệu Quả bóng vàng. Trong lịch sử của giải đấu, đã có nhiều ngôi sao nổi tiếng đã đặt chân đến đây, nhưng chưa ai giành được danh hiệu này trong quá trình thi đấu tại Mỹ.

3. Giành Quả bóng vàng khi chơi bóng cho 3 CLB khác nhau

Trước đây, chưa ai từng giành Quả bóng vàng khi chơi cho 3 CLB khác nhau. Nếu Messi được vinh danh tuần sau, anh sẽ trở thành người đầu tiên làm được điều này. Trong sự nghiệp, Messi đã giành 6 Quả bóng vàng trong màu áo Barca và lần này là trong màu áo PSG.

Nếu Messi giành danh hiệu trong năm nay, anh sẽ trở thành cầu thủ của Inter Miami và giành được danh hiệu đó.

4. Cầu thủ đầu tiên giành Quả bóng vàng ở tuổi 36

Người giành danh hiệu Quả bóng vàng lớn tuổi nhất là Sir Stanley Mathews khi ông đoạt giải vào năm 41 tuổi. Người trẻ nhất đạt danh hiệu này là Ronaldo de Lima, anh nhận được vinh dự khi mới 21 tuổi.

Messi sẽ thách thức 7 kỷ lục để giành Quả bóng vàng 2023

5. Cầu thủ có khoảng cách dài nhất giữa 2 lần giành Quả bóng vàng

Nếu Messi giành được danh hiệu này, ông sẽ trở thành cầu thủ 36 tuổi đầu tiên giành Quả bóng vàng. Đây cũng sẽ là lần thứ hai Messi giành danh hiệu này khi đã ở độ tuổi 36. Khoảng thời gian 14 năm là thời gian lớn nhất giữa 2 lần giành Quả bóng vàng của một cầu thủ.

6. Cầu thủ có nhiều lần lọt vào Top 3 của Quả bóng vàng nhất

Ngay cả khi không được vinh danh trong năm nay, Messi vẫn có thể lập thành tích mới. Siêu sao bóng đá 36 tuổi này sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử giành được danh hiệu Quả bóng vàng trong Top 3 suốt tới 14 lần.

Lần đầu tiên Messi xuất hiện ở vị trí này là vào năm 2007 và chỉ có 2 lần trượt ra ngoài vị trí này từ đó đến nay.

7. Cầu thủ giành được nhiều điểm bầu chọn Quả bóng vàng nhất

Hiện tại, Ronaldo là cầu thủ có số điểm bầu chọn Quả bóng vàng cao nhất trong lịch sử với 3.781 điểm. Messi đứng ngay sau với hiệu số kém hơn là 207 điểm. Khoảng cách này dường như sẽ được thu hẹp trong năm nay.

Ronaldo không được đưa vào danh sách Top 30 và không có bất kỳ điểm nào. Trong khi đó, dự đoán cho rằng Messi sẽ nằm trong nhóm ở đầu bảng và có thể kiếm thêm hàng trăm điểm bầu chọn.