Messi sẽ có thời gian nghỉ thi đấu hơn 2 tháng sau khi đoạt Quả bóng Vàng

Messi sẽ có thời gian nghỉ thi đấu hơn 2 tháng sau khi đoạt Quả bóng Vàng

Nếu không có thay đổi, sau khi giành Quả bóng Vàng, Messi sẽ được nghỉ thi đấu hơn 2 tháng sau khi tham gia FIFA Days tháng 11/2023

Đầu tháng 11 này, sau khi không thể vào vòng đấu play-off tranh chức vô địch MLS, Inter Miami đã có kế hoạch du đấu ở Trung Quốc. Tuy nhiên, kế hoạch này đã bị hủy vào giờ chót. Do đó, Inter Miami sẽ không thi đấu cho đến tập trung trở lại vào cuối tháng 1/2024 để chuẩn bị cho MLS mùa giải 2024.

Messi sẽ có thời gian nghỉ thi đấu hơn 2 tháng sau khi đoạt Quả bóng Vàng

Sau các trận FIFA Days tháng 11/2023, Messi sẽ được nghỉ thi đấu hơn 2 tháng. (Ảnh: Reuters).

Do đó, trong hơn 2 tháng tới, Messi sẽ chỉ thi đấu trong 2 trận cho Đội tuyển quốc gia Argentina vào ngày 16/11 và 21/11, gặp Uruguay và Brazil trong vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ.

Việc có thời gian nghỉ ngơi hơn 2 tháng sẽ giúp Messi có thời gian chăm sóc gia đình và tích lũy cơ thể để chuẩn bị cho năm 2024, với mục tiêu chính là bảo vệ danh hiệu Copa America cùng Đội tuyển Argentina. Trước khi gia nhập Inter Miami, Messi đã phải thi đấu liên tục 3 trận trong vòng một tuần, có mật độ cạnh tranh ngang hàng với các giải đấu hàng đầu châu Âu.

Trong khi Messi thì được nghỉ ngơi trọn vẹn trong hơn 2 tháng, thì Cristiano Ronaldo sẽ không gần như không có ngày nghỉ trong thời gian tới. Bên cạnh việc tham gia vào vòng loại EURO 2024 cùng ĐT Bồ Đào Nha, CR7 cũng sẽ tham gia vào các trận đấu của Al Nassr trong giải VĐQG Saudi Arabia và Cúp C1 châu Á. Dự tính, khi Messi nghỉ ngơi hoàn toàn, Ronaldo sẽ phải ra sân ít nhất 10 trận đấu.